HOICHOTHUONGMAI

Bé 18 tháng tuổi qua đời vì bị bố mẹ nuôi theo chế độ ăn kiêng hà khắc

Thứ hai - 18/11/2019 02:55
(Dân trí) - Em bé 18 tháng tuổi đã chết đói sau khi bị cha mẹ là những người ăn chay thuần gần như chẳng cho ăn gì ngoài trái cây và rau sống, tuần chỉ được bú sữa mẹ 1 lần mặc dù thể trạng bé suy yếu rõ ràng.
Bé 18 tháng tuổi qua đời vì bị bố mẹ nuôi theo chế độ ăn kiêng hà khắc

Ryan O'Leary và Sheila O'Leary bị buộc tội sau khi con trai 18 tháng tuổi của họ chết vì suy dinh dưỡng.

Ryan O'Leary, 30 tuổi và Sheila O'Leary, 35 tuổi, đã bị bắt tuần trước tại Cape Coral, Florida (Mỹ) sau khi đứa con trai 18 tháng tuổi của họ chết vào ngày 27 tháng 9, chỉ nặng 7,7 kg - bằng một đứa trẻ bảy tháng tuổi. 

Khám nghiệm tử thi cho thấy đứa trẻ đã chết sau khi bị các biến chứng liên quan đến suy dinh dưỡng, bao gồm mất nước, nhiễm mỡ gan và sưng tay, chân, cảnh sát Cape Coral cho biết trong một tuyên bố. 

Sheila O' Leary gọi 911 sau khi thấy cậu bé lạnh và không thở. Ryan O’Leary đã cố gắng hồi sức cho đứa trẻ, nhưng không thành công. Các nhân viên chăm sóc y tế đã đến và tuyên bố em bé đã chết.

Theo tin từ News-Press, cảnh sát sau đó nói chuyện với cặp vợ chồng này và ghi chép lưu ý rằng hai đứa con khác của họ, 3 và 5 tuổi, cũng ở trong tình trạng vàng vọt, xanh xao. 

Các nhà chức trách đã cân những đứa trẻ và thấy chúng ở trong phạm vi cân nặng rất thấp so với tuổi. Một trong những đứa trẻ cũng bị đen răng, biểu hiện sâu răng.

Cảnh sát cho biết gia đình nhà O’Leary có một đứa con gái nữa có vẻ khỏe mạnh nhất. Sau đó họ phát hiện ra đứa trẻ đó là con riêng của Sheila với một người đàn ông khác sống ở Virginia. Đứa trẻ này vài tuần 1 lần được đến thăm cha. Cảnh sát cho biết họ tin rằng nhờ thế mà trông vẻ ngoài của đứa trẻ này còn khỏe mạnh.

Sheila nói với cảnh sát rằng gia đình cô ta ăn chay thuần, chỉ ăn trái cây và rau. Cô ta nói rằng mình cũng nuôi con bằng sữa mẹ, em bé 18 tháng đã không ăn thức ăn đặc trong một tuần và chỉ được cho bú. Vào ngày cậu bé qua đời, Sheila cho biết đã chăm sóc con trai mình khoảng một phút trước khi cậu bé bắt đầu thở gấp. Bà mẹ này cũng nói lẽ ra cô ta nên gọi cho ai đó nhưng thay vào đấy lại ngủ quên mất bên chồng.

Nguyên nhân cái chết của đứa trẻ đã được xác định vào 6/11. Không lâu sau đó vợ chồng nhà O’Leary tự nộp mình cho cảnh sát. Họ bị cáo buộc ngộ sát do bất cẩn nghiêm trọng cùng với các tội danh khác và đang bị giam giữ cho đến khi bị buộc tội vào ngày 9/12.

Huyền Anh

Theo Metro

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập467
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm402
  • Hôm nay74,198
  • Tháng hiện tại4,039,098
  • Tổng lượt truy cập151,759,574
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây