HOICHOTHUONGMAI

10.000 USD cho chiếc váy kỹ thuật số thậm chí không tồn tại

Thứ hai - 25/11/2019 22:56
(Dân trí) - Đầu năm nay, một doanh nhân có tên Richard Ma ở San Francisco (Mỹ) đã chi 10.000 USD cho một chiếc váy được tạo ra bởi The Fabricant, nhà mốt kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới. Vấn đề là chiếc váy không thực sự tồn tại trong thế giới vật chất này.
10.000 USD cho chiếc váy kỹ thuật số thậm chí không tồn tại

“Quần áo kỹ thuật số” là khái niệm còn quá mới mẻ đến nỗi hầu hết mọi người chưa từng nghe về chúng, nhưng một số chuyên gia tin rằng một ngày nào đó, đây sẽ trở thành một ngành công nghiệp phát triển.

10.000 USD cho chiếc váy kỹ thuật số thậm chí không tồn tại - Ảnh minh hoạ 2

Vậy tại sao lại có người có thể quan tâm đến một loại sản phẩm may mặc thời trang trong khi nó còn không tồn tại trong thế giới vật chất, không mặc vào được và cũng chẳng trưng diện để khoe ai được?

Đó là điểm thú vị của “quần áo kỹ thuật số”. Dù chúng không thực sự tồn tại, bạn vẫn có thể “mặc” và trưng diện trên truyền thông xã hội. Đó là mục đích chính của “thời trang kỹ thuật số”.

“Một khi truyền thông xã hội được toàn thế giới biết đến, việc “sản xuất quần áo” sẽ tăng lên ồ ạt. Đó là khái niệm “thực tế ảo” - chúng ta phải hiểu rằng mọi người đang mua đồ để mặc một lần và chụp hình, họ không bao giờ mặc lại những bộ quần áo đó nữa”, Drake Ronny Mikalsen, CEO của thương hiệu thời trang Scandinavia Carlings, nói khi trò chuyện với trang Evening Standard.

Truyền thông xã hội đã tạo ra một cuộc khủng hoảng bền vững nghiêm trọng trong ngành thời trang, với các thương hiệu nổi tiếng như Zara chỉ mất vài tuần để đưa các thiết kế mới vào sản xuất và theo kịp nhu cầu từ người tiêu dùng trẻ tuổi.

Đó là khi thời trang kỹ thuật số xuất hiện. Khi bạn muốn khoe một trang phục mới, tất cả những gì bạn phải làm là trả tiền cho các nhà mốt kỹ thuật số tạo ra thứ gì đó cho bạn. Họ phủ bộ quần áo lên một trong những bức ảnh của bạn và thế là bạn trông giống như đang mặc bộ quần áo đó.

Iridescence, chiếc váy ánh kim trị giá 10.000 USD mà The Fabricant tạo ra cho vợ Richard Ma, có bạc và lụa trong thành phần của nó, và khi bắt sáng, nó lấp lánh. Đơn giản đó là loại quần áo độc đáo mà bạn muốn thể hiện.

Nhưng thời trang kỹ thuật số không nhất thiết phải đắt tiền. Carlings đã ra mắt bộ sưu tập kỹ thuật số của riêng mình vào tháng 10 năm ngoái, với các mặt hàng có giá thấp nhất là 11 đô la Mỹ. Toàn bộ bộ sưu tập đã bán hết chỉ trong một tuần. 

10.000 USD cho chiếc váy kỹ thuật số thậm chí không tồn tại - Ảnh minh hoạ 3

Điều thú vị về quần áo kỹ thuật số là giá bạn phải trả chỉ bao gồm chi phí cho việc trang bị nó lên 1 bức ảnh. Nếu bạn thích “mặc” cùng một món đồ lên một bức ảnh khác, bạn phải trả thêm phí.

Huyền Anh

Theo ODC

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập507
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm461
  • Hôm nay98,842
  • Tháng hiện tại4,063,742
  • Tổng lượt truy cập151,784,218
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây