HOICHOTHUONGMAI

TP. Bắc Kạn: Nâng cao hiệu quả việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng

Thứ ba - 04/08/2020 08:11
Những năm qua, việc quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của Đảng được Ban Thường vụ Thành ủy Bắc Kạn quan tâm chỉ đạo và có nhiều đổi mới.

Những năm qua, việc quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của Đảng được Ban Thường vụ Thành ủy Bắc Kạn quan tâm chỉ đạo và có nhiều đổi mới.

TP. Bắc Kạn: Nâng cao hiệu quả việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng
Một buổi tuyên truyền, phố biến chủ trương, chính sách đầu tư của thành phố đối với người dân phường Huyền Tụng.

 

Ngay sau khi Kế hoạch số 126-KH/TU được ban hành, Thành ủy Bắc Kạn đã tổ chức quán triệt, triển khai văn bản tại Hội nghị cán bộ chủ chốt thành phố, đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan bám sát nội dung kế hoạch để triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án số 07-ĐA/TU tại thành phố Bắc Kạn. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong việc phổ biến, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Giao Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, phối hợp với các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Thành ủy theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện kế hoạch và định kỳ báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy.

Đồng chí Cù Ngọc Cường- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Kạn cho biết: Đến nay, sau 03 năm thực hiện Đề án số 07-ĐA/TU của Tỉnh ủy, Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo theo kế hoạch đã đề ra. Một số chỉ tiêu, nhiệm vụ hoàn thành trước kế hoạch như: Đầu tư Hội trường trực tuyến phục vụ công tác học tập, tuyên truyền nghị quyết, chỉ thị của Đảng; cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên và tuyên truyền viên; xây dựng chương trình, kế hoạch và thực hiện đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc quán triệt học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng hằng năm… Việc triển khai thực hiện Đề án số 07-Đ/TU của Tỉnh ủy Bắc Kạn đã góp phần nâng cao chất lượng công tác quán triệt, học tập và tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng tại thành phố; đồng thời nâng cao trách nhiệm các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên trong việc học tập lý luận trong Đảng nói chung và nghị quyết, chỉ thị của Đảng nói riêng; phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong việc phổ biến, tuyên truyền, tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Việc thực hiện Đề án đã giúp vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy trong công tác tổ chức học tập, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được nâng lên. Thành ủy chỉ đạo mở sổ theo dõi, đưa tiêu chí quán triệt, học tập, tuyên truyền nghị quyết, chỉ thị của Đảng vào để đánh giá phân loại, khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên hằng năm. Đưa nội dung nghiên cứu, học tập, triển khai các nghị quyết, chỉ thị vào nội dung sinh hoạt chi bộ định kỳ.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả các hội nghị học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Thành ủy đã quan tâm chỉ đạo lựa chọn các hình thức học tập phù hợp với từng nghị quyết, chỉ thị; từng cơ quan, đơn vị và theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, đối với hình thức học tập truyền thống (tổ chức tại Hội trường): Thành phố tổ chức học tập tập trung các nghị quyết, chỉ thị tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố mở rộng, Hội nghị cán bộ chủ chốt thành phố và mở các hội nghị khác cho những đối tượng là cán bộ, đảng viên các phòng, ban, cơ quan, đơn vị. Các cơ sở đảng trực thuộc tổ chức Hội nghị học tập tập trung cho các đối tượng là Ủy viên BCH và Bí thư Chi bộ thôn, tổ. Từ năm 2018 trở về trước, do chưa được trang bị cơ sở vật chất phục vụ học tập trực tuyến, Đảng bộ thành phố Bắc Kạn tổ chức học trực tuyến tại các điểm cầu của Viễn thông và chi nhánh Viettel Bắc Kạn theo sự chỉ đạo của tỉnh. Những năm gần đây, thành phố trang bị thiết bị trực tuyến tại Hội trường thành phố và tại trụ sở các xã, phường nên đối tượng, thành phần tham gia học tập được mở rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên các phòng, ban, đơn vị...

Ngay sau khi tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị, căn cứ vào sự chỉ đạo của cấp trên và tình hình chính trị của thành phố, Thành ủy chỉ đạo các cơ quan, địa phương, đơn vị xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện. Chương trình hành động, kế hoạch thực hiện phải thể hiện rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình thực hiện; trách nhiệm của tập thể, cá nhân; tránh tình trạng xây dựng kế hoạch qua loa, đại khái, sao chép, thiếu thực tiễn, làm cho có lệ, đối phó.

Cùng với đó, căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, hằng năm, Ban Thường vụ Thành ủy thành lập đoàn kiểm tra, giám sát toàn diện thực hiện nhiệm vụ chính trị tại các chi, đảng bộ trực thuộc (trung bình mỗi năm tổ chức 6 cuộc), trong đó có nội dung về kiểm tra, giám sát việc tổ chức, quán triệt, học tập và tuyên truyền thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TW, Quy định 101-QĐ/BTCTW, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)...

Phát huy những kết quả đạt được, đồng thời nhận rõ những tồn tại, hạn chế, thời gian tới, Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả việc học tập, quán triệt, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên các cấp, thường xuyên chỉ đạo tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, nhất là ở cơ sở./.

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập546
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm407
  • Hôm nay83,590
  • Tháng hiện tại2,674,443
  • Tổng lượt truy cập150,394,919
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây