HOICHOTHUONGMAI

Thực hiện hiệu quả đợt sinh hoạt "Tự soi, tự sửa"

Thứ hai - 16/12/2019 19:32
Sau hơn một năm triển khai, đợt sinh hoạt "tự soi tự sửa" đã tạo chuyển biến từ suy nghĩ đến hành động của đông đảo cán bộ, đảng viên, tập thể, đơn vị trong toàn Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn.

Sau hơn một năm triển khai, đợt sinh hoạt “tự soi tự sửa” đã tạo chuyển biến từ suy nghĩ đến hành động của đông đảo cán bộ, đảng viên, tập thể, đơn vị trong toàn Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn.

Thực hiện hiệu quả đợt sinh hoạt
Đồng chí Nguyễn Văn Du- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Thư khen thưởng cho các tập thể điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác năm 2019.

Ngay sau khi Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch 109-KH/TU ngày 04/7/2018 về tổ chức đợt sinh hoạt "tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa” theo Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, hầu hết các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện một cách nghiêm túc. Nội dung của kế hoạch xác định rõ mục đích, yêu cầu, đối tượng, nội dung, cách thức quy trình tổ chức kiểm điểm tự soi, tự sửa. Đồng thời tổ chức quán triệt, triển khai kế hoạch đến các đối tượng "tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa” và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Cấp tỉnh tổ chức quán triệt kế hoạch cùng với chỉ thị, nghị quyết của Đảng tại Hội nghị cán bộ chủ chốt và Hội nghị báo cáo viên trong tháng 8/2018; các cấp cơ sở đã quán triệt, triển khai lồng ghép vào sinh hoạt các chi, đảng bộ.

Sau khi xây dựng kế hoạch và quán triệt, triển khai thực hiện, các cấp ủy, tổ chức đảng đã tổ chức cho các đối tượng thuộc diện "tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa” tiến hành viết báo cáo theo kế hoạch. Nhiều báo cáo đã tự giác, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm của mình gắn với hạn chế, yếu kém của tập thể, nhất là đối với người đứng đầu. Đồng thời đưa ra những giải pháp, lộ trình cụ thể để khắc phục.

Đồng chí Nguyễn Văn Du- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Sau hơn một năm triển khai đợt sinh hoạt, cơ bản các cấp ủy và các đồng chí thuộc đối tượng “tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa” đều thực hiện nghiêm túc việc chuẩn bị báo cáo và tổ chức kiểm điểm đảm bảo về tiến độ và trình tự theo yêu cầu. 100% các cấp ủy, tổ chức đảng đều tổ chức hội nghị để kiểm điểm, 100% cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đều xây dựng báo cáo kiểm điểm. Việc tham góp ý kiến tại các hội nghị hầu hết đều chân thành, cởi mở và xây dựng; không nể nang, bao che, không lợi dụng để bôi xấu, gây chia rẽ, mất đoàn kết. Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, các đối tượng thuộc diện “tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa” bổ sung hoàn chỉnh báo cáo “tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa” của mình và xây dựng kế hoạch khắc phục.

Qua kiểm điểm, đã nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng và của cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, vai trò quan trọng của đợt sinh hoạt “tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa”; nhận biết rõ hơn, đầy đủ hơn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời giúp cho cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý có dịp để tự rà soát lại quá trình công tác, xem xét lại những hạn chế, khuyết điểm có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến trách nhiệm cá nhân. Sau kiểm điểm, các đối tượng thuộc diện “tự kiểm điểm tự soi, tự sửa” đều xây dựng kế hoạch cụ thể để sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra trong kiểm điểm, đồng thời nghiêm túc, tích cực và tự giác triển khai thực hiện.

Mặc dù có nhiều cố gắng, song đợt sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” cũng bộc lộ những hạn chế nhất định, cụ thể như: Một số cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị chưa quan tâm chú trọng đúng mức đến việc tổ chức kiểm điểm "tự soi, tự sửa"; công tác quán triệt, triển khai thực hiện chưa sâu sắc và toàn diện; việc xây dựng báo cáo “tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa” của một số đồng chí chưa thể hiện ý thức tự giác cao, chưa mạnh dạn nhận diện những hạn chế, khuyết điểm của bản thân, mà chủ yếu nêu một số hạn chế, khuyết điểm còn chung chung, giải pháp, lộ trình sửa chữa, khắc phục chưa rõ ràng...

Trong thời gian tới, để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đợt sinh hoạt, Tỉnh ủy sẽ tiếp tục quán triệt đầy đủ, nghiêm túc mục đích, yêu cầu, nội dung, ý nghĩa của đợt sinh hoạt “tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa” tới các cấp ủy, chính quyền, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân để tạo ra sự thống nhất cao và nhận thức đúng đắn về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của đợt sinh hoạt “tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa”; cùng với việc nâng cao ý thức, trách nhiệm, tinh thần tự giác, chủ động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là đối tượng thuộc diện “tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa” để đánh giá đúng thực chất. Khắc phục tư tưởng ngại va chạm, ngại nói, ngại phê bình khi kiểm điểm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy các cấp, thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.../.

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập576
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm478
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,978,143
  • Tổng lượt truy cập151,698,619
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây