Thực hiện Đề án 03: Cương quyết và thận trọng (Bài 3)

Thứ ba - 21/11/2017 12:38
Mục tiêu tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế để hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn, phục vụ nhân dân tốt hơn.

Tinh gọn bộ máy để phục vụ nhân dân tốt hơn

Tại hội nghị quán triệt, thống nhất một số nội dung trước khi triển khai Đề án 03-ĐA/TU đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đã nhấn mạnh: Đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, thống nhất về quan điểm chỉ đạo, làm tốt công tác tuyên truyền. Mục tiêu của chúng ta là tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, để bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn, phục vụ nhân dân tốt hơn.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Việc đổi mới, sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế là vấn đề lớn, vừa khó, vừa phức tạp, nhạy cảm vì nó liên quan đến quyền lợi, tâm tư, tình cảm của cán bộ công chức, viên chức người lao động. Do đó, muốn thực hiện thành công, trước hết tư tưởng phải thông, phải thống nhất từ quan điểm đến hành động của cấp ủy, chính quyền, từ lãnh đạo, người đứng đầu đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân. Muốn tư tưởng thông, phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi cán bộ, đảng viên, người dân hiểu việc xây dựng, thực hiện Đề án 03-ĐA/TU là hoàn toàn đúng đắn, khoa học, hết sức cần thiết, phù hợp với xu hướng phát triển của đất nước, của tỉnh nhà...

Đồng chí Ma Từ Đông Điền- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền thực hiện Đề án 03-ĐA/TU, thông qua các hội nghị báo cáo viên các cấp, đội ngũ tuyên truyền viên... đã tích cực tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, quan điểm chỉ đạo trong triển khai thực hiện Đề án 03. Đặc biệt chú trọng đến người đứng đầu, người đứng đầu tư tưởng phải thông và phải làm công tác tư tưởng, tuyên truyền, nắm từng trường hợp cụ thể của đơn vị để triển khai thực hiện được tốt nhất.

Đồng chí Nông Văn Kỳ- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Kạn chia sẻ: Ban đầu đội ngũ cán bộ trong đơn vị cũng có phần lo lắng. Nhưng sau khi được triển khai, tuyên truyền hiểu rõ mục đích, yêu cầu của Đề án 03-ĐA/TU tập thể cán bộ đơn vị đều ủng hộ và thống nhất cao. Theo đó, chúng tôi đã nhanh chóng sắp xếp, sáp nhập các phòng, đơn vị theo đúng Kế hoạch 305/KH/UBND. Sau sáp nhập, về chức năng, nhiệm vụ của các phòng, đơn vị cũng có nhiều thuận lợi, quy định lại cụ thể hơn, bộ máy gọn hơn, hoạt động hiệu quả hơn.

Phục vụ nhân dân tốt hơn

Các tổ chức, đơn vị được sắp xếp lại với hình thức kiện toàn lại, thành lập, sáp nhập, giải thể nhưng đảm bảo có sự tương đồng về chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc, tính thống nhất, thông suốt, hiệu lực, hiệu quả. Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập sắp xếp theo hướng tinh gọn, hiệu quả, tiến hành phân loại đơn vị sự nghiệp và thực hiện các hình thức chuyển đổi mô hình hoạt động cho phù hợp; đẩy mạnh xã hội hóa đối với các đơn vị sự nghiệp công lập có khả năng tự đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động theo hướng đẩy mạnh việc giao quyền tự chủ, tự trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tài chính, nhân sự; hợp nhất, sáp nhập các đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng, nhiệm vụ tương đồng hoặc có cơ cấu tổ chức nhỏ, ít biên chế để thu gọn đầu mối và giải thể các đơn vị hoạt động không có hiệu quả; chuyển quyền quản lý trực tiếp của một số tổ chức, đơn vị bảo đảm phù hợp với chức năng quản lý của đơn vị, địa phương.

Thực hiện Đề án 03: Cương quyết và thận trọng (Bài 3)
Sau khi được thành lập, Hoạt động tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn sau khi được thành lập.

 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn được thành lập trên cơ sở hợp nhất 05 đơn vị trực thuộc của Sở Y tế. Trung tâm gồm 14 phòng, khoa, là đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc và chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế; có chức năng chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng, phòng chống bệnh xã hội, phòng chống HIV/AIDS, truyền thông giáo dục sức khoẻ, chăm sóc sức khỏe sinh sản trên địa bàn tỉnh. Việc thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tiết kiệm ngân sách… Đồng thời đáp ứng việc đổi mới, hoàn thiện hệ thống y tế cho phù hợp tình hình thực tế tại địa phương; từ đó giúp nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc, sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn là chủ trương đúng đắn, khoa học, phù hợp với xu hướng phát triển của đất nước, của tỉnh, từng bước cải cách nền hành chính công theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện không tránh khỏi gặp những khó khăn, vướng mắc. Do đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền đang quyết liệt chỉ đạo thực hiện. Đặc biệt, để thực hiện thành công Đề án ở mỗi đơn vị, địa phương người đứng đầu cần thật sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, nắm rõ từng nội dung, đặc biệt là liên quan đến việc bố trí, sắp xếp sau tinh gọn... hướng tới mục tiêu bộ máy và cán bộ ngày càng hoàn thiện hơn, phục vụ nhân dân tốt hơn./. (Hết)

Tác giả: Nông Vui

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm171
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay70,515
  • Tháng hiện tại2,142,546
  • Tổng lượt truy cập154,178,150
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây