Pác Nặm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thứ ba - 12/12/2017 20:55
Thời gian qua, Ðảng bộ huyện Pác Nặm đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Nhạn Môn là một trong những xã điển hình của huyện trong công tác này.

Thời gian qua, Ðảng bộ huyện Pác Nặm đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Nhạn Môn là một trong những xã điển hình của huyện trong công tác này.

 

Pác Nặm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ
Sinh hoạt chi bộ ở thôn Khuổi Ỏ, xã Nhạn Môn

 

Theo đồng chí Trần Văn Hùng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Pác Nặm: Qua kiểm tra, giám sát và tham dự sinh hoạt chi bộ cơ sở cho thấy, việc tổ chức sinh hoạt chi bộ đến nay đã từng bước đi vào nề nếp; cấp ủy, bí thư chi, đảng bộ các cấp nhận thức rõ hơn về vai trò, tác dụng của sinh hoạt chi bộ đối với việc nâng cao năng lực lãnh đạo, chất lượng đảng viên; nội dung và hình thức sinh hoạt chi bộ ngày càng được đổi mới, có chiều sâu và có hiệu quả hơn so với trước đây. Quá trình điều hành đảm bảo theo đúng các bước, trình tự, các đảng viên tham gia sinh hoạt đầy đủ, nghiêm túc và trách nhiệm.

.
 
Đảng bộ huyện Pác Nặm hiện có 40 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 12 Đảng bộ và 28 chi bộ cơ sở, với 2.429 đảng viên. Toàn Đảng bộ huyện có 179 chi bộ, trong đó có 151 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, 28 chi bộ cơ sở; có 85 chi bộ thôn sinh hoạt độc lập, 16 chi bộ thôn sinh hoạt ghép (trong đó có 15 chi bộ sinh hoạt ghép 02 thôn, 01 chi bộ sinh hoạt ghép 03 thôn).

 

Ghi nhận tại buổi sinh hoạt chi bộ ở thôn Khuổi Ỏ, xã Nhạn Môn cho thấy: Các đảng viên trong chi bộ tham gia đầy đủ, nội dung sinh hoạt đã được đồng chí bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Hoàng Văn Khyà chuẩn bị từ trước và được triển khai đảm bảo theo đúng quy định Điều lệ Đảng. Không khí sinh hoạt chi bộ cởi mở, các ý kiến đóng góp tại buổi sinh hoạt về môi trường trong xây dựng nông thôn mới hoặc vấn đề đầu ra của một số loại sản phẩm nông nghiệp của bà con nhân dân trong thôn… của các đảng viên trong chi bộ được tiếp thu, ghi nhận bằng văn bản để truyền tải tới Đảng bộ xã Nhạn Môn trong thời gian sớm nhất.

Theo đồng chí Lục Thanh Bình- Bí thư Đảng ủy xã Nhạn Môn: Đảng bộ xã có 10 chi bộ trực thuộc với tổng số 147 đảng viên, hiện vẫn còn 01 chi sinh hoạt ghép là chi bộ Nặm Khiếu và Ngạm Váng. Qua mỗi kỳ sinh hoạt cho thấy nhận thức của đảng viên về vai trò, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên được nâng lên, đảng viên có thêm những kiến thức mới trong công tác, trong hoạt động thực tiễn. Đa số cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc quy chế nêu gương, tác phong làm việc sâu sát hơn ở cơ sở, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; quan tâm giải quyết các vấn đề bức xúc, quan trọng của địa phương, từ đó tạo được sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân.

Qua việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực như: các ông Hiệp Văn Hân, Chu Văn Đường, Chu Văn Lập ở thôn Phai Khỉm; Bàn Vằn Hàn, Bàn Văn Mán ở thôn Phiêng Tạc, hay tập thể thôn Khuổi Ỏ, Nà Bẻ, Phiêng Tạc hiến đất và ngày công lao động trong xây dựng nông thôn mới… cùng nhiều tấm gương tiêu biểu khác... đã góp phần quan trọng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

.

Bên cạnh những mặt tích cực thì vẫn còn có những hạn chế ở một số chi bộ  như: Công tác chuẩn bị nội dung cho các buổi sinh hoạt chưa được chu đáo, chưa xác định được trọng tâm các nội dung cho từng buổi sinh hoạt của từng tháng để phù hợp; việc điều hành tại một số chi bộ nhiều khi chưa được nghiêm túc, chặt chẽ nhất là ở một số chi bộ mà bí thư chi bộ mới tham gia nhiệm kỳ đầu, dẫn đến không khí của sinh hoạt chưa được sôi nổi, ít ý kiến tham gia phát biểu; việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ chưa được cụ thể, rõ nét…

Thời gian tới, Đảng bộ huyện Pác Nặm xác định tiếp tục tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong việc phân công cấp ủy viên phụ trách, hướng dẫn, đôn đốc duy trì nề nếp, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp sinh hoạt chi bộ đảm bảo thiết thực, phù hợp với từng loại hình chi bộ. Quan tâm hơn nữa tới các chi bộ có chất lượng sinh hoạt còn thấp…

Tác giả: Văn Lạ

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập437
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm325
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,219,389
  • Tổng lượt truy cập154,254,993
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây