Người Chính trị viên đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh

Thứ tư - 20/11/2019 16:28
Giọng nói trầm ấm, từ tốn, phong thái đĩnh đạc là những ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với Trung tá Trịnh Tiến Dũng- Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bạch Thông, người vừa giành giải Nhất hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh, năm 2019.

Giọng nói trầm ấm, từ tốn, phong thái đĩnh đạc là những ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với Trung tá Trịnh Tiến Dũng- Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bạch Thông, người vừa giành giải Nhất hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh, năm 2019.

Người Chính trị viên đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh
Đồng chí Trịnh Tiến Dũng giành giải Nhất tại Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019.

 

Là người dân tộc Dao, sinh ra và lớn lên ở xã Kim Lư, huyện Na Rì, năm 1998 Trịnh Tiến Dũng được cử đi học tại Học viện Chính trị Quân sự (nay là Trường Sĩ quan chính trị). Năm 2003, sau khi tốt nghiệp anh về nhận công tác tại Bộ CHQS tỉnh và được phong quân hàm trung úy. Hơn 15 năm công tác, anh Dũng đã trải qua nhiều vị trí khác nhau, từ Chính trị viên đại đội, trợ lý Tuyên huấn - Bộ CHQS tỉnh, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Trưởng Ban Tuyên huấn - Bộ CHQS tỉnh và nay là Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bạch Thông. Dù ở cương vị nào đồng chí cũng đều cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao.

Hiện nay, đồng chí Trịnh Tiến Dũng là báo cáo viên của huyện, thường xuyên lên lớp giáo dục bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho đối tượng đảng, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang. Định hướng tư tưởng và hành động cho lực lượng vũ trang theo đúng đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh trong quân đội.

Đối với nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí luôn trực tiếp chỉ đạo có hiệu quả công tác đảng, công tác chính trị trong lực lượng; thường xuyên bổ sung, kiện toàn hệ thống văn kiện, sổ sách hoạt động công tác đảng, công tác chính trị có chất lượng. Trực tiếp chỉ đạo tiến hành công tác cán bộ đúng nguyên tắc, quy trình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt Đề án 1237 về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn. Thực hiện tốt phong trào "đền ơn đáp nghĩa", thăm hỏi, tặng quà, huy động  ngày công giúp đỡ các gia đình chính sách...

Là người cần mẫn, ham học hỏi, vì vậy ở bất cứ vai trò nào đồng chí Trịnh Tiến Dũng cũng luôn làm tốt trọng trách được giao. Đặc biệt với các phong trào thi đua, hội thi, hội thao do đơn vị, cấp trên phát động đồng chí luôn đạt được kết quả cao. Cụ thể như năm 2015 đồng chí đã giành giải Nhì Hội thi kể chuyện về những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh do Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức; giải Nhất tại Hội thi báo cáo viên pháp luật năm 2016 do UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức; giải Nhì Hội thi Dân vận khéo năm 2019 do huyện Bạch Thông tổ chức và mới đây giành giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh.

Từ năm 2015 đến nay, đồng chí còn nhận nhiều danh hiệu, bằng khen của Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh... khi nói về kinh nghiệm của một người đã tham gia nhiều hội thi lớn nhỏ của tỉnh, đồng chí Dũng từ tốn: "Thực ra tất cả đều xuất phát từ sự nỗ lực của mỗi bản thân, nhưng trước tiên mình phải chịu khó tổng hợp những kiến thức trên các lĩnh vực, tự rèn luyện kỹ năng thuyết trình thông qua tự luyện tập. Một yếu tố nữa phải tự tin, mạnh dạn, luôn coi khán giả là những người đồng hành với mình thì sẽ có cơ hội đạt giải".

Đặc biệt, trong tháng 11/2019, đồng chí Trịnh Tiến Dũng còn vinh dự đại diện cho tỉnh tham gia Hội thi báo cáo viên giỏi khu vực phía Bắc. Để chuẩn bị cho đợt thi này, đồng chí đang tập trung cao độ cho việc ôn luyện, trau dồi những kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng yêu cầu của hội thi. Thậm chí thứ bảy, chủ nhật còn mang sách vở, tài liệu về nhà để phục vụ cho nghiên cứu, học tập.

Với bản lĩnh của anh "Bộ đội Cụ Hồ", cùng kinh nghiệm tham gia các phong trào, hội thi nhiều năm, hy vọng trung tá Trịnh Tiến Dũng sẽ tiếp tục giành được kết quả cao tại Hội thi báo cáo viên giỏi khu vực phía Bắc./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập514
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,239,869
  • Tổng lượt truy cập155,275,473
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây