HOICHOTHUONGMAI

Ngân Sơn với việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng

Thứ hai - 30/11/2020 21:30
Thực hiện Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, những năm qua các cấp uỷ đảng, tổ chức trên địa bàn huyện Ngân Sơn đã triển khai và thực hiện nghiêm túc. Việc mua, đọc và sử dụng hiệu quả báo, tạp chí của Đảng đã phát huy được tác dụng của báo Đảng trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương...

Thực hiện Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, những năm qua các cấp uỷ đảng, tổ chức trên địa bàn huyện Ngân Sơn đã triển khai và thực hiện nghiêm túc. Việc mua, đọc và sử dụng hiệu quả báo, tạp chí của Đảng đã phát huy được tác dụng của báo Đảng trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương...

Ngân Sơn với việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng
Trong năm 2019, toàn huyện đã đặt mua 25.000 tờ báo Nhân dân, 22.800 tờ Báo Bắc Kạn và gần 300 cuốn Tạp chí Cộng sản.

Ngay sau khi Kết luận số 29-KL/TW ngày 25/8/2012 ban hành, Huyện ủy Ngân Sơn đã quán triệt và chỉ đạo các cấp ủy đảng tổ chức thực hiện, đẩy mạnh việc đặt mua và tổ chức đọc báo, tạp chí của Đảng đến các cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Các tổ chức cơ sở đảng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền bố trí nguồn kinh phí để trang bị báo Đảng, tủ sách pháp luật và các loại báo khác đáp ứng nhiệm vụ công tác. Nhiều cơ quan, đơn vị đã duy trì việc đọc báo đều đặn vào mỗi buổi sáng hoặc trong các cuộc sinh hoạt chi bộ.

Vân Tùng là xã trung tâm huyện lỵ Ngân Sơn, với 3 tiểu khu và 10 thôn/bản gồm: Bản Liềng, Đông Piầu, Nà Ké, Nà Pài, Nà Bốc, Nà Sáng, Cốc Lùng, Đèo Gió, Bản Súng, Nà Lạn. Thời gian qua, địa phương đã duy trì tốt việc đặt mua 3 đầu báo chính là: Báo Bắc Kạn, Báo Nhân dân và Tạp chí Cộng sản. Đảng ủy xã luôn quan tâm và dành nguồn kinh phí phù hợp để đặt mua báo phát đến từng chi bộ trực thuộc, quán triệt việc đọc báo thường xuyên đến các đảng viên.

Anh Phan Trung Hiếu, cán bộ Văn phòng HĐND, UBND xã Vân Tùng (Ngân Sơn) cho biết: Thời gian vừa qua, xã Vân Tùng cũng tổ chức mua các đầu báo, tạp chí cho các chi bộ trực thuộc để tuyên truyền đến các đảng viên. Đồng thời cũng chỉ đạo các đồng chí trong chi ủy chi bộ lựa chọn những nội dung hay, những điển hình, cách làm hay để tuyên truyền cho các đảng viên trong chi bộ học tập và làm theo.

Để thực hiện tốt việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, hằng năm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ngân Sơn phối hợp chặt chẽ với Bưu điện huyện tổ chức rà soát việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng đối với từng Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc. Những năm qua, các chi, đảng bộ đã thực hiện việc mua, đọc thường xuyên 3 đầu báo chính là: Báo Bắc Kạn, Báo Nhân dân và Tạp chí Cộng sản. Qua thống kê trong năm 2019, toàn huyện đã đặt mua 25.000 tờ báo Nhân dân, 22.800 tờ Báo Bắc Kạn và gần 300 cuốn Tạp chí Cộng sản.

Bà Doanh Thị Hạnh- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ngân Sơn cho biết: Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Huyện ủy chỉ đạo các Đảng ủy trực thuộc thực hiện nghiêm túc việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Qua đánh giá, các đơn vị thực hiện tương đối tốt việc mua báo, tạp chí của Đảng và thường xuyên quán triệt những nội dung quan trọng đến từng đảng viên.

Huyện Ngân Sơn có 10 xã, thị trấn. Tổ chức đảng có 40 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, 187 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với hơn 3.320 đảng viên. Mặc dù đẩy mạnh thực hiện Kết luận số 29 nhưng việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trong thời gian qua có chiều hướng giảm. Nguyên nhân, là do một số cấp ủy đảng, chính quyền, các đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến việc đặt mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Hơn nữa, sự phát triển của báo điện tử hiện nay khiến một bộ phận đảng viên xem nhẹ việc đọc báo Đảng. Bên cạnh đó, một số báo, tạp chí của Đảng ban hành chưa được kịp thời, nội dung chưa hay, chưa thu hút đảng viên. Mặt khác, một số chi bộ còn gặp khó khăn về kinh phí để mua báo.

Bà Hoàng Thị Ngọc Lan- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ngân Sơn cho biết: Để làm tốt hơn việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng; cần tiếp tục nhận thức đúng về vị trí, vai trò quan trọng của việc mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng trong tình hình mới và cần quan tâm đến việc triển khai mua báo, đọc báo Đảng của các chi, đảng bộ của mình. Thứ hai, cần đưa nội dung này thành nội dung sinh hoạt thường xuyên để đảng viên được thông tin nghe kịp thời. Người Bí thư chi bộ cần phải dành thời gian để chắt lọc nội dung mang tính thời sự, để thu hút người nghe đến báo đảng nhiều hơn...

Để thực hiện tốt Kết luận số 29 của Ban Bí thư, trong thời gian tới, Huyện ủy Ngân Sơn tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng tổ chức cơ sở đảng trong việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng. Đồng thời, đổi mới nội dung, phương thức phổ biến, cách thức sinh hoạt để thu hút đảng viên tham gia đọc, tiếp cận những thông tin bổ ích để trau dồi phẩm chất chính trị, vươn lên phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, các báo, tạp chí cũng cần có sự đổi mới về nội dung, cập nhật những thông tin sát với đời sống của người dân và các đảng viên. Có như vậy, việc đọc báo, tạp chí của Đảng mới trở thành thói quen, góp phần tuyên truyền sâu rộng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến Nhân dân../.

 

 

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập428
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm361
  • Hôm nay65,787
  • Tháng hiện tại4,030,687
  • Tổng lượt truy cập151,751,163
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây