Ngân Sơn: Gắn thực hiện nghị quyết với việc học và làm theo Bác

Thứ tư - 24/10/2018 09:13
Thời gian qua, việc quán triệt thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW trên địa bàn huyện Ngân Sơn đã được triển khai nghiêm túc gắn với các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị...

Thời gian qua, việc quán triệt thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW trên địa bàn huyện Ngân Sơn đã được triển khai nghiêm túc gắn với các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị...

Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy, đoàn thể chính trị - xã hội lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”. Người đứng đầu gương mẫu xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên theo chức năng, nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch thực hiện và lấy kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW là một tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hằng năm và cả nhiệm kỳ.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn sát với nhiệm vụ của từng đơn vị và nhiệm vụ của địa phương thì việc học tập và làm theo Bác đã được đưa vào chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nghị quyết của cấp ủy và nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ; gắn thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và các Nghị quyết Trung ương khóa XII về xây dựng Đảng. Tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị. Kết hợp chặt chẽ với các cuộc vận động, phong trào thi đua của các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của huyện là nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, thái độ phục vụ nhân dân... của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Ban Thường vụ Huyện ủy giao Ban Tổ chức Huyện ủy xây dựng Kế hoạch số 07-KH/TCHU ngày 07/11/2016 về thực hiện chủ trương đổi mới lề lối, phong cách làm việc và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ công chức, viên chức huyện Ngân Sơn. Đây là văn bản cụ thể hóa việc học và làm theo Bác trong cán bộ, công chức, từ đó góp phần nâng cao chất lượng công vụ, phục vụ nhân dân. Đồng thời Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Công văn số 549-CV/HU ngày 06 tháng 7 năm 2017 về việc xây dựng cam kết, kế hoạch thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng, chỉ đạo cho các chi bộ triển khai cho các đảng viên thực hiện xây dựng cam kết. Qua theo dõi cơ bản các đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức là đăng ký cam kết thực hiện tốt nội dung đã cam kết, chấp hành nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Trong hành động thực tiến ở cơ sở, địa phương đã gắn việc học và làm theo Bác với xây dựng nông thôn mới. Theo đó, tiếp tục thực hiện phân công các ngành, đơn vị giúp đỡ các xã khó khăn trong xây dựng Nông thôn mới, thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các ngành liên quan và Đảng ủy, UBND xã Vân Tùng tích cực vào cuộc giúp xã sớm hoàn thành các tiêu chí xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Theo đó, người đứng đầu các đơn vị, địa phương luôn bám sát, chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời các địa phương trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Đơn cử như tháng 6/2017 đồng chí Bí thư Huyện ủy có cuộc làm việc trực tiếp với xã Vân Tùng về chuyên đề xây dựng nông thôn mới, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể giúp xã tháo gỡ khó khăn, sớm hoàn thành các tiêu chí còn lại. Đến tháng 11 năm 2017 xã Vân Tùng đã đạt được 14/19 tiêu chí. 05 tiêu chí còn lại Vân Tùng phấn đấu hoàn thành trong năm 2018. Hằng năm các cơ quan, đơn vị được phân công giúp đỡ các xã khó khăn xây dựng nông thôn mới duy trì thường xuyên việc đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt hoặc bằng ngày công lao động.

Bên cạnh xây dựng nông thôn mới, cấp ủy lựa chọn đăng ký những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, đơn vị để lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả và tiến hành công khai kết quả việc giải quyết. Theo đó, để giải quyết kịp thời các đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân thì công tác tiếp công dân được duy trì thường xuyên đúng quy định, đảm bảo điều kiện thuận lợi cho công dân đến trình bày các kiến nghị về khiếu nại, tố cáo đề đạt nguyện vọng của nhân dân. Đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được giải quyết kịp thời, chú trọng tập trung giải quyết đơn thư đông người. Công tác kiểm tra, giám sát Đảng cũng luôn được quan tâm... Công tác kiểm tra, giám sát và sơ kết, biểu dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương, đơn vị mình cũng luôn được các cấp quan tâm...

Có thể nói, việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ huyện Ngân Sơn đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trên mọi lĩnh vực, đời sống, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ đảng viên và nhân dân trên địa bàn hăng hái tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng huyện Ngân Sơn ngày một phát triển./.

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập501
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm439
  • Hôm nay94,296
  • Tháng hiện tại3,171,043
  • Tổng lượt truy cập155,206,647
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây