Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 16/05/2017 18:08
Năm 2017, Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới đang được tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo triển khai quyết liệt. Trong đó tỉnh chủ trương gắn xây dựng nông thôn mới với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và tổ chức đoàn thể nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và cộng đồng dân cư.

Năm 2017, Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới đang được tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo triển khai quyết liệt. Trong đó tỉnh chủ trương gắn xây dựng nông thôn mới với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và tổ chức đoàn thể nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và cộng đồng dân cư.

 

Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong xây dựng nông thôn mới
Tiêu chí cơ sở vật chất, trường học đang dần hoàn thiện, bộ mặt nông thôn xã Cao Trĩ (Ba Bể) dần mang dáng dấp xã nông thôn mới.

 

Xác định rõ, con người, bộ máy có tốt thì mới triển khai tốt các công việc. Chính vì vậy, BCĐ xây dựng nông thôn mới tỉnh đã chú trọng kiện toàn tổ chức quản lý, chỉ đạo, điều hành từ cấp tỉnh đến cơ sở. Mục tiêu là nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới, để việc thực hiện chương trình giai đoạn 2016 - 2020 đạt hiệu quả cao hơn.

 

Tại Hội nghị đánh giá tiến độ xây dựng nông thôn mới 4 tháng đầu năm, đồng chí Lý Thái Hải- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo các chương trình MTQG chỉ đạo: Bộ máy giúp việc ở các cấp ngày càng phải chuyên nghiệp, cần chú trọng những cán bộ tâm huyết, có trách nhiệm, hết mình vì nhân dân, có như vậy thì việc thực hiện nhiệm vụ mới có hiệu quả. Xây dựng nông thôn mới, quan điểm xuyên suốt là tận dụng mọi nguồn lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, với phương châm đa dạng hóa các nguồn vốn để triển khai thực hiện chương trình. Đặc biệt, các huyện, thành phố, các xã chú trọng phát huy nội lực của người dân để đầu tư chỉnh trang nhà cửa, vườn, ao, chuồng; đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nâng cao thu nhập cho gia đình...

 

Hiện nay, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh đang hoàn tất Bộ tiêu chí xã nông thôn mới tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2016 - 2020. Bộ tiêu chí này được đánh giá có điều chỉnh một số nội dung của các tiêu chí khó thực hiện theo hướng mở hơn. Sau khi ban hành, các địa phương áp dụng triển khai thực hiện nhằm thúc đẩy hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới trong năm 2017 và những năm tiếp theo của giai đoạn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt, chỉ đạo cụ thể cho từng huyện, thành phố quyết tâm thúc đẩy hiệu quả, tăng cường việc kiểm tra, theo dõi, đôn đốc nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện.

 

Tính đến hết quý 1, tỉnh Bắc Kạn đạt bình quân mỗi xã 8,89 tiêu chí. 7 xã được tỉnh lựa chọn phấn đấu hoàn thành về đích năm 2017, đã đạt những kết quả như: Xã Nông Thượng (TP. Bắc Kạn) đạt 15 tiêu chí; xã Như Cố (Chợ Mới) đạt 11 tiêu chí; xã Rã Bản (Chợ Đồn) đạt 12 tiêu chí; xã Cao Trĩ đạt 14 tiêu chí, xã Hà Hiệu (Ba Bể) đạt 8 tiêu chí; xã Quang Thuận (Bạch Thông) đạt 14 tiêu chí; xã Kim Lư (Na Rì) đạt 13 tiêu chí.

Theo lộ trình, các xã hoàn thành về đích xây dựng nông thôn mới năm 2017 gồm: Tháng 6, xã Cao Trĩ (Ba Bể); tháng 10, xã Như Cố (Chợ Mới); tháng 11, xã Nông Thượng (TP. Bắc Kạn), xã Quang Thuận (Bạch Thông), xã Rã Bản (Chợ Đồn); tháng 12, xã Kim Lư (Na Rì) và xã Hà Hiệu (Ba Bể.

 

 

 

Tỉnh quán triệt các sở, ngành, các huyện, thành phố nâng cao trách nhiệm, huy động toàn bộ hệ thống chính trị, tổ chức đoàn thể xã hội vào cuộc cùng với nhân dân để hoàn thiện các tiêu chí. Tuyên truyền, vận động, phát động mạnh mẽ, sôi nổi các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Coi kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới là một trong những nội dung quan trọng trong đánh giá hoàn thành nhiệm vụ các sở, ngành, địa phương và người đứng đầu tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị./.

 

Tác giả: Tùng Vân

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập468
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm363
  • Hôm nay108,237
  • Tháng hiện tại3,295,161
  • Tổng lượt truy cập155,330,765
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây