HOICHOTHUONGMAI

Na Rì xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05

Thứ năm - 30/04/2020 05:54
Những năm gần đây, Na Rì đạt được nhiều kết quả trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trong toàn Đảng bộ.

Những năm gần đây, Na Rì đạt được nhiều kết quả trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trong toàn Đảng bộ.

Đồng chí Mã Thị Hường- Bí thư Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND huyện Na Rì cho biết: Hằng năm, Chi bộ xây dựng chương trình hành động cụ thể đẩy mạnh thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, chất lượng và hiệu quả hoạt động của Chi bộ không ngừng được nâng lên, phát huy được vai trò hạt nhân chính trị ở từng cá nhân đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong đó, 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc; các chỉ tiêu đề ra đạt 100%. 5 năm qua, Chi bộ liên tục đạt TSVM.

Na Rì xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05
Đồng chí Chung Thị Biển- Bí thư Huyện ủy Na Rì trao Giấy khen cho các cá nhân đạt giải cao trong Cuộc thi Báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2019.

Ở Đảng bộ xã Cường Lợi, tập thể Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019, đồng chí Hoàng Văn Hiếu- Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Hằng năm xã giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội cho các ban, đoàn thể và tất cả các thôn bản; phân công cán bộ chuyên môn phụ trách thôn thường xuyên dự họp với cơ sở; từ đó thăm nắm tình hình về mọi hoạt động của cơ sở và có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đáp ứng nguyện vọng của Nhân dân. Năm 2019, Đảng bộ xã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình NTM, 135; duy trì các tiêu chí trong xây dựng NTM theo bộ tiêu chí nâng cao…Tổng diện tích các cây trồng hằng năm đạt trên 100% kế hoạch. Tổng sản lượng lương thực có hạt đến nay đạt trên 2.155 tấn; bình quân lương thực đầu người đã đạt trên 1.000kg. Năm 2019, có 7/7 thôn đạt Khu dân cư văn hóa; 387 hộ/459 hộ đạt Gia đình văn hóa; 9/9 chi bộ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; toàn Đảng bộ đạt Đảng bộ TSVM.

Một trong những yếu tố tiên quyết để lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền hiệu quả là sự linh hoạt trong vận dụng các chủ trương, nghị quyết của mỗi địa phương, đặc biệt là việc phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Hằng năm, Đảng bộ huyện đề ra nhiều chủ trương, giải pháp tích cực triển khai thực hiện việc cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước vào điều kiện thực tế của địa phương; công khai, minh bạch trong giải quyết những vướng mắc phát sinh; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; đánh giá đúng năng lực cán bộ và phát huy vai trò của đảng viên, tổ chức Đảng, người đứng đầu… là những giải pháp trước mắt cũng như lâu dài, thường xuyên mà Đảng bộ huyện quán triệt đến từng tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị.

Năm 2019 và quý I/2020, mặc dù có nhiều thay đổi về tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị do thực hiện công tác bổ nhiệm, luân chuyển, điều động cán bộ, trong đó có nhiều cán bộ lãnh đạo chủ chốt, song vẫn giữ được sự ổn định, đoàn kết, không bị gián đoạn nhờ sự nghiêm túc, dân chủ, đúng quy định, quy trình. Trên cơ sở đánh giá đúng năng lực, sở trường của cán bộ, công tác bổ nhiệm, luân chuyển, điều động được thực hiện theo phương châm đúng người đúng việc, từ đó phát huy được mặt mạnh, mặt tích cực của cá nhân đối với nhiệm vụ được phân công; đồng thời cũng phát huy được vai trò nêu gương của người đứng đầu.

Huyện ủy Na Rì cũng thường xuyên chú trọng thực hiện quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với Nhân dân, để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, sáng kiến của Nhân dân về xây dựng Đảng, chính quyền, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội. Thông qua đó, nhằm đánh giá năng lực, hiệu quả giải quyết công việc và trách nhiệm phục vụ nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức... đảm bảo sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng và phát huy cao nhất sức mạnh tập thể. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, tại Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05, toàn huyện đã có 20 tập thể và 44 cá nhân điển hình tiên tiến được khen thưởng; 01 tập thể, 02 cá nhân được Bí thư Tỉnh ủy biểu dương và tặng thư khen ngợi.

Có thể nói, việc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 với nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đã làm thay đổi đáng kể tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Xây dựng, tăng cường chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Phát huy kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, Huyện ủy Na Rì tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự đồng thuận cao trong nhận thức và hành động, gắn thực hiện nghị quyết, chỉ thị với chức trách, nhiệm vụ cụ thể của từng cán bộ, đảng viên; nghiêm túc xử lý những cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đưa công tác xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh./.

Tác giả: Tùng Vân

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập400
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,993,699
  • Tổng lượt truy cập151,714,175
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây