HOICHOTHUONGMAI

Đảng bộ xã Hà Hiệu tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế

Thứ năm - 09/04/2020 08:12
Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Hà Hiệu (Ba Bể) đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, kết cấu hạ tầng được đầu tư, bộ mặt nông thôn được đổi mới.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Hà Hiệu (Ba Bể) đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, kết cấu hạ tầng được đầu tư, bộ mặt nông thôn được đổi mới.

Đảng bộ xã Hà Hiệu tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế
Một góc trung tâm xã Hà Hiệu.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân. Đến nay, phần lớn các chỉ tiêu phát triển kinh tế đều đạt và vượt so với mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ xã đề ra. Cụ thể: Thu nhập bình quân đạt 33 triệu đồng/người/năm, đạt 110%; bình quân lương thực đầu người 695kg/người/năm, đạt 116%...

Trong sản xuất nông, lâm nghiệp xã đã chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, khai thác hiệu quả quỹ đất; chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân thông qua các chương trình, dự án; cung ứng các loại giống cây trồng, vật nuôi cho nhân dân, nên kết quả thực hiện hằng năm đều đạt so với chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Năm 2019, sản lượng lương thực có hạt đạt 2.049 tấn, bằng 108,6% kế hoạch. Về lâm nghiệp, xã trồng mới hơn 408ha rừng, công tác khoanh nuôi, bảo vệ chăm sóc rừng được quan tâm thực hiện, độ che phủ rừng hiện đạt 60%. Lĩnh vực chăn nuôi được chú trọng, riêng đàn lợn có 2.495 con, hiện nay người dân đang tập trung tái đàn.

Trên địa bàn xã hiện có các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động hiệu quả, như sản xuất gạch bê tông; chế biến lâm sản; xưởng đóng mộc... Các cơ sở này đã thu hút lao động, tạo việc làm, tăng thu nhập cho một số người dân địa phương.

Những năm qua, xã Hà Hiệu đã triển khai thực hiện các chương trình, dự án như: Chương trình 135, với tổng kinh phí trên 307 triệu đồng; Chương trình 30a, với số vốn đầu tư phát triển sản xuất hơn 2,3 tỷ đồng; Chương trình nông thôn mới gần 3 tỷ đồng và vốn xây dựng cơ sở hạ tầng trên 12 tỷ đồng. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, ngành và sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn, đến năm 2018 xã Hà Hiệu đã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, từ các nguồn: ngân sách xã, vốn do huyện làm chủ đầu tư, nguồn vốn tài trợ, xã đã triển khai xây dựng các công trình trường lớp học, đường liên thôn...

Công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội luôn được cấp ủy, chính quyền và các Hội đoàn thể của xã  đặc biệt quan tâm. Thông qua các chính sách của Nhà nước, xã phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- GDTX huyện mở các lớp sơ cấp nghề cho người lao động. Các hộ nghèo, cận nghèo được quan tâm, ưu tiên vay vốn thông qua ngân hàng CSXH để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Qua đánh giá, đến nay tỷ lệ hộ khá, hộ giàu ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm theo từng năm, từ 15,89% (năm 2016) xuống còn 9,33% (cuối năm 2019), giảm 6,55% theo chuẩn mới. Các chính sách an sinh xã hội, chính sách người có công và các đối tượng chính sách khác được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Đồng chí Đàm Văn Khoát- Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền và nhân dân thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch theo Nghị quyết đề ra. Vai trò của cấp ủy Đảng được thể hiện rõ nét, đặc biệt là vai trò của cán bộ, đảng viên tham gia công tác điều hành, giám sát thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã đã tập trung chỉ đạo, củng cố, kiện toàn Chi bộ trực thuộc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Cùng với tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới, những năm qua Đảng bộ xã Hà Hiệu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung của Chỉ thị phù hợp với thực tế cơ sở.

Phát huy kết quả đạt được, đặc biệt là các kinh nghiệm từ thực tiễn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền sẽ là sức mạnh tổng hợp để Đảng bộ xã Hà Hiệu tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ tới./.

Nguyễn Nghĩa

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm408
  • Hôm nay107,705
  • Tháng hiện tại4,072,605
  • Tổng lượt truy cập151,793,081
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây