HOICHOTHUONGMAI

Chợ Đồn: Nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI

Thứ ba - 27/10/2020 07:22
Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chợ Đồn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 đưa ra nhiều chỉ tiêu quan trọng. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, trong đó đưa ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, phát huy tối đa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở để đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chợ Đồn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 đưa ra nhiều chỉ tiêu quan trọng. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, trong đó đưa ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, phát huy tối đa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở để đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Xác định để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, trước hết phải ưu tiên phát triển nông, lâm nghiệp, chuyển dịch mạnh theo hướng sản xuất hàng hóa; từng bước ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất một số cây trồng có thế mạnh, tiềm năng của địa phương, huyện Chợ Đồn đã đưa ra các giải pháp, chỉ đạo như: Đẩy mạnh áp dụng quy trình kỹ thuật thâm canh cây trồng và bảo quản, chế biến nông sản sau thu hoạch; nâng cao chất lượng, bảo vệ thương hiệu các sản phẩm nông sản của huyện hiện nay đã có mặt trên thị trường, đồng thời xây dựng các sản phẩm mới có tiềm năng phát triển. Tích cực liên kết với tổ chức, địa phương trong và ngoài tỉnh để chuyển đổi cây trồng có hiệu quả kinh tế gắn với bao tiêu sản phẩm. Nâng cao hiệu quả kinh tế rừng trồng, khoán khoanh nuôi và bảo vệ rừng trên cơ sở quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng của UBND tỉnh. Kịp thời đánh giá hiệu quả các mô hình, chương trình, dự án, đề án về lĩnh vực nông nghiệp đã được triển khai trong thời gian qua để làm cơ sở điều chỉnh, bổ sung, định hướng phát triển trong giai đoạn tới bảo đảm phù hợp với thực tiễn.

Chợ Đồn: Nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI
Phát huy tiềm năng, thế mạnh, nâng cao hiệu quả kinh tế rừng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm tới của huyện Chợ Đồn (Ảnh: Người dân đóng bầu ươm giống trồng rừng)

Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong việc cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; thực hiện tốt công tác cải cách các thủ tục hành chính, tăng khả năng tiếp cận của doanh nghiệp vào các lĩnh vực dịch vụ công về vốn vay, đất đai, lao động... để thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Khuyến khích phát triển doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hướng mạnh vào các lĩnh vực có lợi thế như: Sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến nông sản; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, thiết bị hiện đại vào sản xuất. Chủ động phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh trong việc triển khai các dự án đầu tư sản xuất kinh doanh tại các cụm công nghiệp theo quy hoạch chung của tỉnh.

Trong 5 năm tới, huyện sẽ phát triển thương mại - dịch vụ theo hướng đa dạng hóa và nâng cao chất lượng, phục vụ tốt hơn sản xuất và đời sống Nhân dân. Cụ thể như: Chuyển đổi mô hình quản lý chợ, bến xe thị trấn Bằng Lũng. Ưu tiên, khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, mở rộng các cơ sở kinh doanh. Khai thác có hiệu quả các điểm di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn. Triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung, chương trình, dự án... về quản lý và phát huy giá trị di tích, di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch huyện Chợ Đồn giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Phối hợp với các Bộ, ngành chức năng lập quy hoạch tổng thể về tôn tạo, tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt ATK Chợ Đồn và Khu Bảo tồn loài và sinh cảnh Nam Xuân Lạc để xây dựng, đầu tư và phát triển du lịch. Có chiến lược tiếp cận du lịch kết nối với các địa phương lân cận, phấn đấu đến năm 2025 có tour du lịch để phục vụ, thu hút du khách du lịch..

Rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện và các quy hoạch đã được phê duyệt giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn sau năm 2030, đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung. Tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng tại các xã, thị trấn nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương. Tích cực triển khai, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả các đề án phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp. Quan tâm chỉ đạo, khuyến khích, tạo điều kiện thành lập mới và hỗ trợ hoạt động có hiệu quả các hợp tác xã; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại hình doanh nghiệp, các thành phần kinh tế cùng phát triển...

Về phát triển văn hóa - xã hội, vận dụng sáng tạo các nghị quyết của Trung ương, tỉnh về giáo dục đào tạo; thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng. Khuyến khích phát triển các loại hình dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Tập trung nguồn lực đầu tư, hoàn chỉnh cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, đảm bảo nhân lực cho bệnh viện tuyến huyện, và trạm y tế xã đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh trong Nhân dân. Thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo giai đoạn 2021-2026, gắn công tác giảm nghèo với xây dựng nông thôn mới. Quan tâm tư vấn lao động, hỗ trợ giải quyết việc làm; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các đề án hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm và đẩy mạnh xuất khẩu lao động. Giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội…

Với những giải pháp nhằm phát huy tối đa thế mạnh của địa phương, tin tưởng rằng kinh tế - xã hội của huyện Chợ Đồn sẽ ngày càng khởi sắc, đến năm 2025 hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra./.

Tác giả: Nông Vui

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập496
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay95,532
  • Tháng hiện tại3,953,639
  • Tổng lượt truy cập151,674,115
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây