Chi bộ Nà Viến - điểm sáng thực hiện Chỉ thị số 05

Thứ sáu - 29/05/2020 17:37
Những năm qua, Chi bộ thôn Nà Viến, xã Yến Dương (Ba Bể) là điểm sáng trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Những năm qua, Chi bộ thôn Nà Viến, xã Yến Dương (Ba Bể) là điểm sáng trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Thôn Nà Viến có 54 hộ dân với 245 nhân khẩu. Những năm qua người dân trong thôn đã nêu cao tinh thần đoàn kết đồng thuận cùng chi bộ, Ban Mặt trận và các hội, đoàn thể chung tay cùng chính quyền địa phương phát triển kinh tế, giảm nghèo. Hưởng ứng Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, Nà Viến là một trong những thôn có phong trào làm đường giao thông nông thôn, xây dựng lò đốt rác, xây nhà họp thôn được người dân ủng hộ và tham gia tích cực. Bên cạnh đó, thôn còn có phong trào phát triển kinh tế khá của địa phương, với nhiều mô hình xen canh trồng cây bí xanh thơm, nuôi cá, nuôi trâu bò, trồng cây ăn quả, trồng rừng cho thu nhập cao.

Chi bộ Nà Viến - điểm sáng thực hiện Chỉ thị số 05
Cán bộ xã Yến Dương và Bí thư Chi bộ thôn Nà Viến thăm mô hình trồng cây bí xanh thơm của người dân trong thôn.

 

Tại thôn Nà Viến, việc huy động sự đóng góp các loại quỹ để hoạt động và chỉnh trang các công trình phúc lợi được người dân tích cực hưởng ứng. Nhiều phần việc do người dân chủ động tiến hành mà không ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Đến nay, hơn 600 mét đường chính vào thôn đã được bê tông hóa rộng 3 mét. Một số nhánh đường nội thôn, cầu cứng đã và đang được thực hiện. Toàn bộ hệ thống cống thoát nước, mương phai của thôn đã cơ bản được đầu tư xây dựng. Nhà cửa và các công trình phụ được người dân xây dựng gọn gàng khoa học, hiện thôn không còn nhà tạm...

Chi bộ Nà Viến có 19 đảng viên, là điểm sáng trong việc học tập và làm theo Bác. Chi bộ đã chủ động lồng ghép linh hoạt việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với những nội dung cụ thể, sát với thực tế của địa phương, trong đó vai trò của người đứng đầu chi bộ đã được phát huy. Quán triệt sâu sắc nội dung của Chỉ thị, chi bộ thôn coi đây là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Để nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng gắn liền với thực tiễn trong công tác chỉ đạo, Chi bộ Nà Viến đã tập trung chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Theo đó đến nay thôn đã có 7ha cây bí xanh, năng suất trung bình đạt 40 tấn/ha, cho thu nhập 280 triệu đồng/ha. Ngoài ra thôn vận động nhân dân trồng rừng sản xuất như cây mỡ, cây trúc với hơn 4ha. Từ việc đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, tỷ lệ hộ nghèo của thôn đã giảm qua từng năm, đời sống của người dân được nâng cao, cơ sở hạ tầng, giao thông từng bước được đầu tư. Đến nay thôn Nà Viến chỉ còn 01 hộ nghèo và 04 hộ cận nghèo, thu nhập bình quân đạt mức 30 triệu đồng/người/năm.

Bí thư Chi bộ thôn Nà Viến, ông Ma Văn Chiến cho biết: "Những năm qua, người dân trong thôn đã nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy quyền làm chủ trong việc giám sát các công trình đường, nhà họp thôn, điện lưới, xây dựng lò đốt rác. Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Chi bộ đã quán triệt và chỉ đạo đảng viên gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, được người dân tin tưởng ủng hộ".

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo, đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Chi bộ Nà Viến cụ thể hóa bằng nhiều nội dung phong phú, sát với thực tế đời sống của nhân dân. Điển hình là mô hình “Vận động nhân dân xây lò đốt rác”, hiến đất làm đường liên thôn, nội thôn đã được thực hiện có hiệu quả. Năm 2019, thôn có 11 hộ dân hiến hơn 457m2 đất để làm đường. Đến nay người dân tiếp tục đóng góp để làm các tuyến đường nhánh nội thôn, trở thành một trong những thôn hoàn thiện về giao thông nông thôn của địa phương.

Đồng chí Vi Văn Hữu- Phó Bí thư Đảng ủy xã Yến Dương cho biết: Chi bộ Nà Viến là một trong những tập thể điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, góp phần cùng toàn xã hoàn thành 11/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đây là một trong những điểm sáng trong việc vận dụng linh hoạt việc học và làm theo gương Bác vào thực tiễn, vai trò của người đứng đầu cấp ủy thể hiện rõ nét, được quần chúng nhân dân ủng hộ và thực hiện có hiệu quả, góp phần không nhỏ vào công tác giảm nghèo và phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương hiện nay./.
 

Tác giả: Nguyễn Nghĩa

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập589
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm477
  • Hôm nay130,289
  • Tháng hiện tại3,317,213
  • Tổng lượt truy cập155,352,817
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây