HOICHOTHUONGMAI

Vừa bảo đảm ANTT vừa phòng chống dịch

Thứ năm - 16/04/2020 20:27
Cùng với Công an cả nước, những ngày qua, Công an TP Cần Thơ không chỉ thể hiện vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh, mà còn thực hiện hiệu quả việc trấn áp các loại tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn thành phố.

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, song song việc hỗ trợ ngành chức năng trong kiểm tra y tế tại 8 chốt trên địa bàn, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP Cần Thơ triển khai thực hiện kế hoạch bảo đảm ANTT, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH) trong thời điểm cả nước căng mình chống dịch COVID-19. 

Vừa bảo đảm ANTT vừa phòng chống dịch
Cán bộ Phòng CSHS Công an TP Cần Thơ lấy lời khai của các đối tượng giết người.

Thượng tá Phạm Quốc Anh, Trưởng phòng CSHS Công an TP Cần Thơ, cho biết: “Chủ động dự báo tình hình trong thời gian cách ly xã hội, tội phạm, nhất là tội phạm cướp giật, trộm cắp, TNXH… sẽ lợi dụng để hoạt động. Để đảm bảo ANTT, Phòng CSHS phân công ứng trực, vừa đảm bảo việc giãn cách cho CBCS, vừa bám tuyến, địa bàn trọng điểm; tập trung phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm xảy ra trong thời điểm dịch bệnh COVID-19”. 

Nhờ quyết liệt tập trung trấp áp, Phòng CSHS Công an thành phố đã phá 2 chuyên án giết người và bắt giữ người trái pháp luật; phá các tụ điểm TNXH và các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn. Điển hình là vụ bắt giữ người trái pháp luật, chỉ trong thời gian ngắn, đã phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an truy bắt nhanh đối tượng, giải cứu 4 nạn nhân…

Phường Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) là địa bàn tập trung gần 200 cơ sở khách sạn, nhà nghỉ, vũ trường, quán bar, massage, karaoke… tất đều tạm dừng hoạt động. Người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn ly xã hội, khai báo lưu trú, khai báo y tế. 

Có được kết quả này là nhờ Công an phường Cái Khế chủ động “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động người dân; thực hiện hàng trăm lượt phát loa, tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. 

Vừa bảo đảm ANTT vừa phòng chống dịch - Ảnh minh hoạ 2
Tổ tuyên truyền, vận động phòng chống dịch phường Cái Khế lên đường làm nhiệm vụ.

Đại úy Võ Thế Anh, Phó trưởng Công an phường Cái Khế, chia sẻ: “Xác định rõ vai trò của Công an cơ sở trong thời gian cao điểm phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 1 đến 15-4, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an thành phố, Công an quận Ninh Kiều, Công an phường Cái Khế phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương đến từng nhà tuyên truyền vận động để người dân hiểu rõ về dịch bệnh và chia sẻ, chung tay với chính quyền phòng chống dịch. Mặc dù  gặp khó khăn, ảnh hưởng đến thu nhập nhưng người dân trên địa bàn chấp hành tốt”. 

Ông Võ Văn Long (quản lý một điểm karaoke trên đường Lê Lợi, phường Cái Khế) đánh giá cao vai trò của Công an phường trong phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, kết quả phòng chống dịch có hiệu quả phải được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân. 

Ông Long, cho biết: “Tôi thấy cả nước đang căng mình chống dịch thì mỗi người dân ngay trong lúc này phải nêu cao ý thức trách nhiệm cộng đồng, chấp hành nghiêm việc tạm dừng hoạt động, giãn cách xã hội, không tập trung đông người, chịu thiệt về thu nhập kinh tế. Khi chiến thắng dịch bệnh mình làm bù lại, vì sức khỏe là quan trọng nhất”. 

Vừa bảo đảm ANTT vừa phòng chống dịch - Ảnh minh hoạ 3
Đối tượng Hải (SN 1971), bị Công an quận Ninh Kiều khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “chống người thi hành công vụ”. 

Được thành lập ngay khi có Chỉ thị 16 về việc cách ly xã hội, Tổ tuyên truyền, vận động phòng chống dịch của UBND phường Cái Khế duy trì đảm bảo phòng chống dịch 24/24. 

Thực hiện hàng trăm cuộc tuần tra với hàng trăm lượt người tham gia, gồm: Công an,  nhân viên y tế, các ban ngành, đoàn thể địa phương. Tổ tuyên truyền có nhiệm vụ tuần tra, phát hiện, nhắc nhở người dân thường ở khu vưc công cộng, các quán ăn không tụ tập, thực hiện giãn cách xã hội, đeo khẩu trang khi ra đường… 

Ông Nguyễn Trường Khoa, Chủ tịch UBND phường Cái Khế, nói: “Tham gia Tổ truyên truyền, dù vất vả nhưng với mỗi thành viên đều thể hiện tinh thần trách nhiệm quyết tâm cao là muốn góp phần nhỏ bé của mình cùng toàn dân phòng chống dịch, vừa tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong phòng chống dịch vừa phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm không thực hiện giãn cách xã hội, không mang khẩu trang khi ra đường”.

Cùng với Công an cả nước, qua 16 ngày quyết liệt thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công an TP Cần Thơ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với ban ngành, đoàn thể địa phương quyết tâm, chung sức, không quản ngại khó khăn, thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch, phòng chống các loại tội phạm, bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn.

Tác giả: Văn Đức - Phan Tại

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập481
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm436
  • Hôm nay98,660
  • Tháng hiện tại4,063,560
  • Tổng lượt truy cập151,784,036
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây