Việt Nam - Liên bang Nga thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện lên tầm cao mới

Thứ bảy - 20/06/2020 01:31
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng thời gian qua quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, Đối tác chiến lược toàn diện giữa...

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng thời gian qua quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Liên bang Nga không ngừng được củng cố, phát triển. 

Đặc biệt, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan, thực thi pháp luật của Liên bang Nga trong lĩnh vực an ninh, cảnh sát, giữ gìn bảo vệ an ninh quốc gia, đấu tranh phòng chống tội phạm đã có nhiều bước phát triển mới cả về chiều rộng và chiều sâu, ổn định lâu dài, hiệu quả và mang tính chiến lược, trở thành một trong những trụ cột của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

Việt Nam - Liên bang Nga thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện lên tầm cao mới
Bộ trưởng Tô Lâm, Đại sứ Konstantin Vasilievich Vnukov tại buổi tiếp.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị ngài Đại sứ, với vị trí, vai trò là người đại diện của Liên bang Nga tại Việt Nam, sẽ tiếp tục quan tâm, thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga nói chung, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Nga nói riêng. 

Cụ thể, hai bên tiếp tục trao đổi đoàn để triển khai có hiệu quả văn bản hợp tác giữa hai bên, trong đó tổ chức trao đổi thông tin, triển khai các kế hoạch phối hợp chung đã thống nhất về các vấn đề hai bên cùng quan tâm. 

Phối hợp nghiên cứu, triển khai thực hiện các dự án, lập nhóm nghiên cứu sáng chế, ứng dụng công nghệ mới và sản xuất các trang thiết bị chuyên dụng; chuyển giao công nghệ chế tạo, sản xuất trang thiết bị kỹ thuật chuyên dụng phục vụ công tác đảm bảo an ninh, an toàn quốc gia. 

Cùng xem xét khả năng thành lập nhóm nghiên cứu chung về chiến lược an ninh quốc gia, khu vực và thế giới. Tăng cường hợp tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt là trong lĩnh vực an ninh mạng, phòng chống khủng bố, lãnh đạo chỉ huy...; phối hợp triển khai các dự án hợp tác chuyên sâu trong từng lĩnh vực thực thi pháp luật theo nhu cầu của mỗi bên. 

Tạo điều kiện thuận lợi để Bộ Công an Việt Nam hợp tác với Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga và Cơ quan Vệ binh quốc gia Nga. Ủng hộ Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế, nhất là hỗ trợ Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021, ủng hộ Việt Nam tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, và nhân năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN. 

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Bộ Công an Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để Nga tăng cường quan hệ hợp tác với các nước ASEAN; ủng hộ sáng kiến thành lập Cơ chế tham vấn an ninh giữa những người đứng đầu Cơ quan An ninh Nga - ASEAN do Nga đề xuất, sẵn sàng đóng vai trò cầu nối hỗ trợ Nga vận động các nước ASEAN thông qua Cơ chế này vì hòa bình, ổn định của khu vực; tham gia các Hội nghị, Diễn đàn Nga - ASEAN và khu vực, quốc tế theo sáng kiến của các cơ quan thực thi pháp luật Nga.

Việt Nam - Liên bang Nga thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện lên tầm cao mới - Ảnh minh hoạ 2
Việt Nam - Liên bang Nga thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện lên tầm cao mới - Ảnh minh hoạ 3
Bộ trưởng Tô Lâm và Đại sứ Konstantin Vasilievich Vnukov ký “Kế hoạch thực hiện các hoạt động hợp tác chính giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga trong lĩnh vực bảo đảm an ninh thông tin quốc tế giai đoạn 2020 – 2021”.

Liên quan tới tình hình dịch bệnh COVID-19, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, Việt Nam hiện đã được khống chế hầu như hoàn toàn dịch bệnh COVID-19, trong 58 ngày qua chưa phát hiện ca mới. Có được kết quả như vậy là nhờ sự chủ động ngay từ đầu, từ khi xuất hiện thông tin về dịch bệnh trên truyền thông quốc tế. 

Với quyết tâm chính trị cao, coi “chống dịch như chống giặc”, Chính phủ Việt Nam đã kiên quyết thực hiện đồng bộ, linh hoạt nhiều biện pháp, trong đó có cách ly tập trung người Việt Nam về nước, người nước ngoài vào Việt Nam và các đối tượng tiếp xúc với các ca dương tính đã được phát hiện, nhất là khoanh vùng, tập trung dập dịch tại các ổ dịch. 

Đồng thời thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa ưu tiên kiểm soát, ngăn chặn COVID-19, vừa tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế xã hội, không bị đổ gãy, Chính phủ Việt Nam đã xác định, có thể phải chấp nhận thiệt hại về kinh tế để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân, vừa qua đã kịp thời có các gói hỗ trợ kinh tế, tài chính đến những nhóm "yếu thế" trong xã hội, nhất là người nghèo, người lao động gặp khó khăn, không để ai bị bỏ lại phía sau. 

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị Việt Nam đã được người dân tin tưởng, ủng hộ, chung tay hành động. Đến nay, Việt Nam đang kiểm soát được tình hình, chưa có ca tử vong nào, chữa khỏi gần 95% ca bị nhiễm. 

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, là Đối tác chiến lược toàn diện và bạn bè hữu nghị truyền thống của nhân dân Nga, Việt Nam luôn quan tâm theo dõi tình hình dịch bệnh ở Nga, cũng như các cơ quan thực thi pháp luật Nga đã triển khai nhằm đẩy lùi đại dịch này; đồng thời tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo của Tổng thống Vladimir Putin, đoàn kết của người dân, cũng như năng lực y tế hàng đầu thế giới, nước Nga sẽ sớm giành thắng lợi trước dịch COVID-19.

Việt Nam - Liên bang Nga thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện lên tầm cao mới - Ảnh minh hoạ 4
Bộ trưởng Tô Lâm, Đại sứ Konstantin Vasilievich Vnukov và các đại biểu tại buổi tiếp.

Chân thành cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Konstantin Vasilievich Vnukov khẳng định Liên bang Nga luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống, tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự ở mỗi nước; chúc mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Liên bang Nga nói chung và quan hệ hợp tác tin cậy giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan an ninh, thực thi pháp luật Liên bang Nga nói riêng không ngừng được củng cố và phát triển.

* Để triển khai Hiệp định giữa Chính phủ CHXHCN Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga về hợp tác trong lĩnh vực đảm bảo an ninh thông tin quốc tế, cũng như triển khai hợp tác đột phá giữa Bộ Công an Việt Nam với Văn phòng Hội đồng An ninh Liên bang Nga trong lĩnh vực đảm bảo an ninh thông tin, an ninh mạng, phòng, chống khủng bố, xây dựng Chính phủ Điện tử và đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn chất lượng cao cho chuyên gia an ninh mạng Việt Nam theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, ngay sau buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm và Đại sứ Konstantin Vasilievich Vnukov đã đại diện cho Việt Nam và Liên bang Nga ký “Kế hoạch thực hiện các hoạt động hợp tác chính giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga trong lĩnh vực bảo đảm an ninh thông tin quốc tế giai đoạn 2020 – 2021”.

Tác giả: Khổng Hà

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập404
  • Máy chủ tìm kiếm158
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay140,704
  • Tháng hiện tại2,212,735
  • Tổng lượt truy cập154,248,339
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây