Tưng bừng "Ngày hội văn hóa Học viện An ninh nhân dân

Thứ hai - 27/03/2017 23:31
Nối tiếp thành công của Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXVII, sáng ngày 25-3, Học viện An ninh Nhân dân đã tổ chức “Ngày hội văn hóa C500”.

 

 
Chương trình thu hút và nhận được sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện. Tham dự chương trình là sự góp mặt của các thầy cô, các vị khách quý trong và ngoài Học viện.  
Tưng bừng
Thầy và trò Học viện ANND tại “Ngày hội văn hóa C500”.

“Ngày hội văn hóa C500” là dịp để sinh viên Học viện thể hiện vai trò xung kích, nhiệt huyết, thể hiện bản lĩnh tự tin, sáng tạo và làm chủ trong các hoạt động phong trào. 

Đặc biệt trong Tháng Thanh niên, kỷ niệm 86 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các hoạt động sôi nổi diễn ra chính là hội thi dân vũ, cắm trại, ngày hội đổi sách, gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt qua các thời kì đang công tác tại Học viện An ninh nhân dân…

 
Tưng bừng
Thiếu tướng, GS.TS Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện cho biết, năm nay hội thi được tổ chức quy mô, các học viên tham gia nhiệt tình, có sự chuẩn bị hết sức chu đáo, các màn trình diễn rất ấn tượng. 

Sau buổi lễ khai mạc là hội thi dân vũ. Đây được xem là một hoạt động có tính chất thường niên của sinh viên Học viện ANND, thể hiện được sức trẻ, tính sáng tạo không ngừng trong mỗi tiết mục đặc sắc mà các đội thi mang lại. 

Phần thi dân vũ luôn hấp dẫn và thú vị, được tất cả các đội thi cũng như các bạn sinh viên mong đợi. Trải qua ba vòng thi với các tiết mục chào hỏi, bắt buộc và tự chọn, các bạn sinh viên chuyên khoa 3 đã xuất sắc giành giải nhất, hai giải nhì thuộc về chuyên khoa 2 và chuyên khoa 5, giải ba thuộc về các bạn chuyên khoa 1 và chuyên khoa 4.

 
Tưng bừng
Qua Hội thi dân vũ, sinh viên đã thể hiện được sức trẻ, tính sáng tạo không ngừng trong mỗi tiết mục đặc sắc mà các đội thi mang lại
 
Tưng bừng

Chiều cùng ngày, hoạt động thi cắm trại của các đơn vị, chuyên ngành học viên cũng đã diễn ra với tổng số 23 trại chia thành các chủ đề mang bản sắc văn hóa vùng miền bao gồm: vùng Đông bắc, Tây bắc, đồng bằng Sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và đồng bằng Sông Cửu Long. 

Đây là chủ đề thể hiện được nét đẹp của đất nước và con người Việt Nam qua các truyền thống văn hóa, những đặc trưng trong tập quán và sinh hoạt được các khối, các chuyên ngành học viên thể hiện một cách sáng tạo, độc đáo và mới mẻ. Ban tổ chức đã tiến hành chấm điểm các trại theo tiêu chí, trang trí trại, thuyết trình và các trò chơi dân gian.

Tưng bừng
Tưng bừng
Tưng bừng
Các phần thi dân vũ luôn hấp dẫn và thú vị, được tất cả các đội thi cũng như các bạn sinh viên mong đợi. 
Tưng bừng
Hội thi dân vũ - một hoạt động có tính chất thường niên của sinh viên Học viện ANND.

Thiếu tướng, GS.TS Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện cho biết, năm nay hội thi được tổ chức quy mô, các học viên tham gia nhiệt tình, có sự chuẩn bị hết sức chu đáo, các màn trình diễn rất ấn tượng. Trong tương lai nhà trường chắc chắn sẽ tổ chức nhiều Ngày hội như vậy nữa cho sinh viên. 

Không chỉ gói gọn với việc tổ chức nhân dịp ngày 26-3 mà còn với những ngày lễ quan trọng khác như Ngày Thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam, Ngày Nhà giáo Việt Nam, Ngày khai giảng năm học… để cho các bạn sinh viên có nhiều cơ hội hơn nữa để thể hiện tài năng và kiến thức của mình.

 
Tưng bừng
Tưng bừng
Tưng bừng
Tưng bừng
Với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng, các đội thi đã mang đến cho khán giả những tiết mục dân vũ hết sức sôi động và hấp dẫn.

Phấn khởi với hoạt động hết sức lý thú của Hội trại 26-3, học viên Nguyễn Thị Hà Linh (lớp B19D46, sinh viên năm thứ ba) cho biết, đây là lần thứ hai bản thân tham gia Hội trại Thanh niên. 

Năm ngoái Hội trại có chủ đề hướng tới 70 năm ngày Truyền thống của Học viện, còn năm nay Hội trại có chủ đề “Bản sắc Văn hóa Việt”. “Mình thấy mỗi năm Hội trại đều có một chủ đề rất là riêng, và mỗi trại, mỗi chi đoàn cũng có những nét độc đáo rất đặc sắc. Riêng bản thân mình là người trực tiếp tham gia dựng trại, mình cảm thấy những dịp như thế này là cơ hội cho các bạn Đoàn viên thanh niên giao lưu học hỏi lẫn nhau và hi vọng Đoàn trường và Học viện sẽ tổ chức nhiều ngày hội như thế nữa cho sinh viên Học viện nhằm giúp cho học viên nâng cao các kĩ năng, phát triển phong trào Đoàn” - học viên Hà Linh mong muốn.

Là sinh viên năm đầu tham gia Hội trại 26-3, bạn Hoàng Phương Linh (lớp B15D48, sinh viên năm nhất) tỏ rõ sự háo hức: Em rất ấn tượng trước sự sôi động và năng nổ của các bạn sinh viên Học viện trong ngày hội. Trước khi vào trường thì em đã nghĩ trong môi trường của lực lượng vũ trang thì các bạn sinh viên sẽ bản tính trầm lặng nhưng thực ra ngoài tính cách sâu sắc thì các bạn cũng rất năng động và nhiệt tình trong các hoạt động bề nổi, văn hóa văn nghệ, thể thao và dân vũ.

 
Tưng bừng
Bên cạnh đó còn diễn ra hoạt động thi cắm trại của các đơn vị, chuyên ngành học viên với tổng số 23 trại chia thành các chủ đề mang bản sắc văn hóa vùng miền.
Tưng bừng
Một gian trại với những đặc sản đặc sắc các vùng miền.

Năm nay, chương trình đặc biệt thu hút bởi “Ngày hội đổi sách C500” được diễn ra cả ngày tại sân quảng trường do liên chi đoàn chuyên khoa 3 thực hiện. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm nâng cao kiến thức, nâng cao văn hóa đọc cho các bạn sinh viên trong Học viện. 

Mỗi quyển sách các bạn mang đến sẽ được đổi bằng một quyển sách khác với cùng thể loại. Thông qua đây ban tổ chức muốn truyền tải thông điệp tới mỗi sinh viên cần học tập và nỗ lực học hỏi thông qua việc rèn luyện thói quen đọc sách hằng ngày.

Cùng với “Ngày hội văn hóa C500”, tại hội trường lớn sẽ tổ chức mít tinh kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kèm theo đó là buổi gặp mặt, giao lưu của các cán bộ đoàn chủ chốt của học viện qua các thời kì. Đây là dịp để mỗi cá nhân được học hỏi kinh nghiệm, phát huy khả năng trong hoạt động đoàn, công tác phong trào thanh niên.

An Quỳnh - Thảo Vy
 

Tác giả: An Quỳnh - Thảo Vy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập461
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,221,476
  • Tổng lượt truy cập155,257,080
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây