HOICHOTHUONGMAI

Tự phòng ngừa lây nhiễm trong mỗi cá nhân đóng vai trò quan trọng

Chủ nhật - 08/03/2020 21:43
Trao đổi về công tác chủ động ứng phó của lực lượng CAND đối với tình hình dịch COVID-19, đặc biệt là khi TP Hà Nội đã vừa xuất...


Trao đổi về công tác chủ động ứng phó của lực lượng CAND đối với tình hình dịch COVID-19, đặc biệt là khi TP Hà Nội đã vừa xuất hiện bệnh nhân nhiễm dịch COVID-19 đầu tiên tại địa bàn phường Trúc Bạch. Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy, Cục trưởng Cục Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Bộ Công an cho biết, tình huống xảy ra là sự việc rất đáng buồn nhưng cũng không nên quá hoang mang. “Ngay khi Việt Nam công bố dịch, chúng ta đã có sự chuẩn bị về các phương án ứng phó đối với mọi tình huống” - Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy nhấn mạnh.

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy cho biết, dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, hiện đã lây lan ra gần 100 quốc gia trên thế giới, vì vậy việc chủ động phòng ngừa, ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập, lây lan trong cộng đồng là vấn đề cần vô cùng quan trọng, cần phải được đặt ưu tiên lên hàng đầu, trong đó ý thức tự phòng ngừa lây nhiễm trong mỗi cá nhân đóng vai trò rất quan trọng.  

Để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho mình và người thân, mỗi người cần giữ gìn vệ sinh cá nhân thật tốt; tuân thủ nghiêm các quy định về phòng dịch của Bộ Y tế cũng như những khuyến cáo của Cục Y tế Bộ Công an đã hướng dẫn về các biện pháp phòng lây nhiễm dịch.

Hiện BCĐ phòng chống dịch bệnh Bộ Công an đang tiếp tục chỉ đạo Cục Y tế tiếp tục khẩn trương chuẩn bị tốt hậu cần y tế để tăng cường trang cấp các trang thiết bị phòng dịch thiết yếu như: khẩu trang phòng dịch, dung dịch kháng khuẩn, nước sát khuẩn, nước rửa tay, hóa chất khử trùng Cloramin-B … cho Công an các đơn vị, địa phương phục vụ phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, để đề phòng tình trạng khan hiếm khẩu trang phòng dịch, Bộ Công an, BCĐ phòng chống dịch bệnh Bộ Công an đã chủ động kế hoạch triển khai may khẩu trang kháng khuẩn phòng dịch theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế quy định, để trang bị cho CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ, trong đó ưu tiên trang bị cho những lực lượng có tiếp xúc với nguồn lây nhiễm cao và ưu tiên cho Công an các đơn vị, địa bàn được xem là những địa bàn nóng, có nguy cơ cao của dịch COVID hiện nay, trong đó có TP Hà Nội.

Tác giả: Tâm Phạm

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập413
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm336
  • Hôm nay100,360
  • Tháng hiện tại3,958,467
  • Tổng lượt truy cập151,678,943
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây