HOICHOTHUONGMAI

Trường Cao đẳng CSND I khai giảng năm học mới

Thứ năm - 12/11/2020 10:30
Ngày 12/11, tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) I đã long trọng khai giảng năm học mới 2020-2021. Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Cùng dự lễ khai giảng còn có lãnh đạo các Cục, đơn vị chức năng của Bộ Công an, các Học viện, trường CAND và Công an các đơn vị, địa phương.

Trường Cao đẳng CSND I khai giảng năm học mới
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành duyệt đội danh dự Trường Cao đẳng CSND I

Trình bày diễn văn tại lễ khai giảng, Đại tá Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CSND I khẳng định: Năm học 2019-2020 mặc dù diễn ra trong bối cảnh sát nhập và thay đổi địa điểm, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm, nỗ lực của Đảng ủy, Ban giám hiệu, cán bộ giáo viên và học viên, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trường Cao đẳng CSND I khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 2
Cán bộ, học viên trường Cao đẳng CSND I diễu hành qua lễ đài

Trong năm học, nhà trường đã tổ chức chiêu sinh, nhập học, đào tạo, bồi dưỡng cho hàng nghìn học viên các loại hình đào tạo theo đúng kế hoạch. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng chất lượng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thường xuyên được coi trọng, trong đó tập trung vào kỹ năng, phương pháp sư phạm và bồi dưỡng kiến thức thực tế cho đội ngũ cán bộ, giảng viên; tổ chức nhiều đoàn cán bộ, giáo viên đi thực tế tại các đơn vị địa phương.

Trường Cao đẳng CSND I khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 3
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Cao đẳng CSND I

Công tác nghiên cứu khoa học của cán bộ giàng viên ngày càng được đẩy mạnh, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong năm học, nhà trường đã nghiệm thu 3 nhiệm vụ khoa học cấp Bộ, 4 nhiệm vụ cấp cơ sở và triển khai thực hiện 7 chuyên đề lý luận thuộc Hội đồng lý luận Bộ Công an cùng nhiều sáng kiến cải tiến để đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dạy và học. 

Với đội ngũ hơn 600 cán bộ, giáo viên, trong đó có 2 Nhà giáo Ưu tú, 1 Phó Giáo sư, 37 tiến sĩ, 313 thạc sĩ, nhà trường luôn nêu cao tinh thần “dạy tốt, học tốt”, đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong giảng dạy, học tập và rèn luyện với 2 giáo viên được đề nghị công nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Bộ, nhiều học viên đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, nghiên cứu khoa học. 

Trường Cao đẳng CSND I khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 4
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại lễ khai giảng

Tổng kết năm học 2019-2020, Trường Cao đẳng CSND I vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; có 3 đơn vị trực thuộc nhà trường được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an, 8 đơn vị Quyết thắng, 118 chiến sĩ thi đua cơ sở.

Trường Cao đẳng CSND I khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 5
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho Trường Cao đẳng CSND I

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà cán bộ, giáo viên và học viên Trường Cao đẳng CSND I đã đạt được trong năm học 2019-2020. Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ công tác năm học 2020 - 2021 của nhà trường, đồng chí Thứ trưởng đề nghị nhà trường cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục quán triệt thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. 

Trường Cao đẳng CSND I khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 6
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao quyết định khen thưởng cho các đơn vị trực thuộc Trường Cao đẳng CSND I

Quán triệt tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung kết luận chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an tại buổi làm việc với nhà trường và các đơn vị chức năng ngày 22-10 vừa qua về thực trạng tình hình, những khó khăn, vướng mắc và định hướng phát triển nhà trường trong thời gian tới. 

Phấn đấu đưa Trường Cao đẳng CSND I sớm trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp điển hình trong CAND; chăm lo chu đáo về đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học viên; làm tốt hơn nữa công tác chính trị tư tưởng, động viên cán bộ, giáo viên yên tâm công tác, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chấp hành nghiêm sự phân công, điều động của tổ chức khi có yêu cầu. 

Nhà trường cũng cần tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo theo hướng lấy người học làm trung tâm, “học đi đôi với hành”, “lý luận gắn liền với thực tiễn”; Tập trung xây dựng hệ thống chương trình, giáo trình, tài liệu dạy học bảo đảm khoa học, chất lượng. 

Có kế hoạch, quy hoạch cụ thể về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng, có tính kế thừa và phát triển; quan tâm bồi dưỡng, khuyến khích đội ngũ giáo viên học tập nâng cao trình độ; tăng cường thực tế ở Công an các địa phương để tích lũy kinh nghiệm.

Trường Cao đẳng CSND I khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 7
Đại tá Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CSND I trình bày diễn văn tại lễ khai giảng

Chú trọng tổng kết thực tiễn, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học gắn với công tác đào tạo, phát huy khả năng tư duy sáng tạo và năng lực ứng dụng thực tiễn cho học viên, để học viên có thể đáp ứng ngay yêu cầu công tác sau khi tốt nghiệp ra trường. 

Chú ý mở rộng hướng nghiên cứu những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn, những vấn đề đặt ra tác động, liên quan đến tình hình trật tự, an toàn xã hội, đặc biệt tại địa bàn cơ sở. Tăng cường hợp tác quốc tế để học tập kinh nghiệm, khai thác có hiệu quả các nguồn lực phục vụ phát triển giáo dục, đào tạo của nhà trường.

Trường Cao đẳng CSND I khai giảng năm học mới - Ảnh minh hoạ 8
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành với Ban giám hiệu Trường Cao đẳng CSND I và các đại biểu dự lễ khai giảng

Cũng tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho Trường Cao đẳng CSND I và các đơn vị trực thuộc nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020.

      

Tác giả: Huyền Thanh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập502
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm418
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,967,517
  • Tổng lượt truy cập151,687,993
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây