Trung tâm Nghiên cứu Tội phạm học và Điều tra tội phạm kỷ niệm 10 năm thành lập

Thứ bảy - 16/09/2017 00:30
Ngày 14-9, tại Hà Nội, Trung tâm nghiên cứu tội phạm học và Điều tra tội phạm, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và Tọa đàm khoa học “Định hướng phát triên của tội phạm và khoa học hình sự Việt Nam”. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Trải qua gần 10 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả của Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện và lãnh đạo Viện Khoa học cảnh sát cũng như sự nỗ lực không ngừng của cả tập thể cán bộ, Trung tâm nghiên cứu Tội phạm học và điều tra tội phạm đã khắc phục mọi khó khăn nhằm khẳng định vị thế là một trong những đơn vị nghiên cứu khoa học đầu ngành trong lĩnh vực Tội phạm học và Điều tra tội phạm của lực lượng CAND và cả nước.

Trung tâm Nghiên cứu Tội phạm học và Điều tra tội phạm kỷ niệm 10 năm thành lập

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND tặng Băng khen của Học viện cho lãnh đạo Trung tâm.

Với sứ mệnh là cơ quan nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn tham mưu cho Bộ Công an, Chính phủ trong việc đề ra các chỉ thị, nghị quyết trong công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, Trung tâm đã chủ động, sáng tạo và thực hiện có hiệu quả nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn trong công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Trung tâm đã chủ trì tổ chức thành công nhiều hội thảo quốc gia và quốc tế , chủ trì phối hợp biên soạn, xuất bản 50 sách, tài liệu tham khảo có giá trị; phối hợp thực hiện tham gia nhiều chương trình nghiên cứu khoa học tại Hàn Quốc, Liên Bang Nga, Trung Quốc và các tổ chức quốc tế về phòng chống tội phạm thực hiện nhiều chương trình tập huấn, nhiều hội thảo khoa học với sự tham gia của các chuyên gia về phòng chống tội phạm học hàng đầu trên thế giới.

Trung bình mỗi năm, cán bộ Trung tâm tham gia giảng dạy khoảng 1.700 giờ trong Học viện và 30 lớp tổ chức tại các địa phương; xuất bản nhiều ấn phẩm chuyên đề chuyên sâu về Tội phạm học và phòng ngừa tội phạm; thực hiện chương trình quốc gia phòng chống tội phạm của Chính phủ. 

Tác giả: Huyền Thanh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập612
  • Máy chủ tìm kiếm136
  • Khách viếng thăm476
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,346,700
  • Tổng lượt truy cập155,382,304
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây