HOICHOTHUONGMAI

Trực 100% quân số, tăng cường công tác cứu hộ đến khi hết lũ

Thứ hai - 16/10/2017 16:13
Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các đơn vị trực 100% quân số đến khi kết thúc đợt mưa lũ, tiếp tục cử cán bộ chiến sỹ trực 24/24h tại các điểm chốt theo sông Hồng trên địa bàn tỉnh để tìm kiếm người mất tích; chuẩn bị các trang thiết bị sẵn sàng tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.


Trạm Tấu giúp dân ổn định cuộc sống sau lũ

Trận mưa lũ ngày 11-10,  huyện vùng cao Trạm Tấu là địa bàn bị thiệt hại nặng nề nhất. Tính đến ngày 16-10, mưa lũ đã làm 13 người chết và mất tích, 7 người bị thương; 130 hộ bị mất nhà, trong đó có 28 nhà bị sập và cuốn trôi hoàn toàn; 56 hộ gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ phải tháo dỡ nhà, di dời ra khỏi vùng nguy hiểm. 

Tuyến đường Tỉnh lộ 174 nhiều điểm bị sạt lở gây ách tắc giao thông (12h30’ ngày 13-8 đã lưu thông trở lại); các tuyến đường lên trụ sở UBND các xã, đường liên thôn sạt lở nhiều điểm gây ách tắc giao thông (tổng khối lượng đất đá khoảng 35.000m3); sập và cuốn trôi 3 cầu treo, 1 cầu sắt; 1 cầu bê tông; 2 nhà cấp 4 (4 phòng học) của trường Tiểu học và THCS Bản Hát, xã Hát Lừu... 79 công trình thủy lợi (ước tính thiệt hại khoảng 18 tỷ đồng) và khoảng 64 ha lúa của người dân đang trong thời kỳ thu hoạch và 25 ha ngô bị vùi lấp và trôi hoàn toàn…

Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, người dân, các lực lượng vũ trang gồm Công an và quân đội, tuyến tỉnh lộ 174 từ Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu đến thời điểm này đã tạm thông xe nhưng đường đến xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu vẫn rất nguy hiểm. o vùi lấp các phương tiện giao thông.Chỉ cần một va động cũng có thể hàng vạn khối bùn, đất đá từ trên ca
Trực 100% quân số, tăng cường công tác cứu hộ đến khi hết lũ
Công an huyện Trạm Tấu giúp người dân khắc phục thiệt hại sau cơn lũ tại thôn Hát 2

Những ngày này, Công an huyện Trạm Tấu tiếp tục triển khai toàn bộ lực lượng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. 

Hơn 20% quân số tham gia lực lượng tìm kiếm cứu nạn, 65% quân số tham gia lực lượng giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ, 15% quân số trực tại đơn vị và thực hiện các mặt công tác khác.

Các đơn vị do Công an huyện là nhóm trưởng đã tháo dỡ nhà và vận chuyển cho 7 hộ; Làm nhà tạm cho 3 hộ; dọn nhà cho 7 hộ; sửa chữa, làm đường dân sinh khoảng 1.000 m đường. Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, vào khoảng 9 giờ sáng 16-10, người dân và lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thêm thi thể 1 nạn nhân bị mất tích tại thôn Hát 2, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu.

Qua nhận diện của người nhà, nạn nhân được xác định là anh Lò Văn Tám (30 tuổi, trú tại thôn Hát 2, xã Hát Lừu). Như vậy, đến thời điểm này, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 10/13 nạn nhân của đợt lũ quét vừa qua trên địa bàn huyện Trạm Tấu. 

Các lực lượng: công an, y tế, quân đội... đã tiến hành các thủ tục cần thiết, đặc biệt là việc xác định danh tính nạn nhân, phun thuốc tiêu độc, khử trùng đảm bảo vệ sinh môi trường. 

Trực 24/24h tại các điểm chốt theo sông Hồng trên địa bàn tỉnh để tìm kiếm người mất tích

Trạm Tấu chỉ là một trong những địa phương của tỉnh Yên Bái bị thiệt hại nặng nề trong mưa, lũ. Ngay khi tình hình mưa lũ phức tạp, kéo dài xảy ra trên địa bàn tỉnh, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh và các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ; đồng thời có điện chỉ đạo các đơn vị Công an toàn tỉnh phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm người mất tích, triển khai các biện pháp cấp bách để khắc phục các thiệt hại do thiên tai gây ra...

Trực 100% quân số, tăng cường công tác cứu hộ đến khi hết lũ - Ảnh minh hoạ 2

Bên cạnh đó đã phối hợp với các ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Sở Chỉ huy hiện trường tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả do mưa, lũ, sạt lở đất gây ra tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ, do đồng chí Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UBND tỉnh làm Chỉ huy trưởng; đồng chí Giám đốc Công an tỉnh làm ủy viên Ban Chỉ huy.

Công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các điểm chốt tại các khu vực sông, suối để tìm kiếm nạn nhân bị lũ cuốn trôi (tại suối Thia thuộc địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, huyện Văn Yên; bố trí 3 điểm chốt, 4 ca nô đi tuần dọc sông Hồng địa phần tỉnh Yên Bái). 

Công an tỉnh đã cử hàng trăm lượt CBCS tại các đơn vị và Đoàn thanh niên Công an tỉnh đến các khu vực bị thiệt hại tổ chức tìm kiếm người mất tích, cứu nạn, cứu hộ, giúp nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra; đồng thời phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố có sông Hồng chảy qua tăng cường công tác nắm tình hình, tuần tra kiểm soát ven sông và trên sông để tìm kiếm người mất tích. 

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, Công an tỉnh đã tổ chức vận động mỗi cán bộ, chiến sỹ đóng góp 1 ngày lương để ủng hộ đồng bào bị thiên tai.  

Hiện nay, Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các đơn vị trực 100% quân số đến khi kết thúc đợt mưa lũ, tiếp tục cử cán bộ chiến sỹ trực 24/24h tại các điểm chốt theo sông Hồng trên địa bàn tỉnh để tìm kiếm người mất tích; chuẩn bị các trang thiết bị, phương tiện, y tế, sẵn sàng tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu; Chủ động kiểm tra, đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt các hệ thống thông tin liên lạc để phục vụ công tác chỉ huy, chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh.

Do ảnh hưởng của mưa bão, lũ lụt từ ngày 8 đến 13-10, trên địa bàn tỉnh Yên Bái, đã gây ra hậu quả nặng nề về người và tài sản (Đã có 8/9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng mưa, lũ, trong đó nặng nhất là 3 huyện Trạm Tấu, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ).

Theo thống kê đến thời điểm này, toàn tỉnh Yên Bái đã có 37 người chết, mất tích và bị thương (trong đó chết 17 người, mất tích 11 người, bị thương 9 người), hư hỏng nhiều công trình công cộng và tài sản, hoa màu của nhân dân, ước tính thiệt hại trên 500 tỷ đồng.

Công an tỉnh Sơn La huy động CBCS xuống địa bàn giúp dân chống bão lũ

Ngày 16-10, Đại tá Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã chỉ đạo Công an các huyện, thành phố trực chiến 100%, chủ động phòng chống bão số 11. Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục rà soát, báo cáo tình hình các địa bàn bị ảnh hưởng trực tiếp của sạt lở đất, mưa lũ gây ra.

Trước đó, ngày 12-10, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh đã có công Điện gửi các Trưởng phòng, trưởng Công an huyện, thành phố và có phương án cụ thể triển khai phòng, chống và khắc phục hậu quả khi thiên tai xảy ra phù hợp với từng địa bàn.

Các đồng chí Giám đốc, Phó Giám đốc đã trực tiếp xuống từng địa bàn trọng điểm để chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống mưa lũ, cứu nạn, cứu hộ, nhất là các huyện Vân Hồ, Phù Yên, Mường La.

Theo báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Sơn La, trong những ngày cao điểm mưa lũ trên địa bàn tỉnh vừa qua đã gây sạt lở, ngập úng tại một số huyện, sạt lở làm ách tắc giao thông, chủ yếu thiệt hại nặng nhất tại huyện Phù Yên và Vân Hồ, Mường La gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân.

Công an tỉnh đã chuẩn bị hậu cần tại chỗ, huy động hàng trăm lượt CBCS xuống địa bàn phối hợp với Quân đội, chính quyền địa phương và các ngành giúp dân phòng, chống mưa bão và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Đến chiều 16-10, lực lượng Công an, Quân đội và các ngành cùng nhân dân vẫn đang tích cực khắc phục hậu quả mưa lũ vẫn đang diễn ra trên địa bàn tỉnh, nhất là tại huyện Vân Hồ và Phù Yên; bố trí nhà bạt cho dân ở, tiếp tục di dời dân ra khỏi nơi nguy hiểm và không để dân đói, dân rét trong những ngày này...

Tác giả: Xuân Mai - Anh Hiếu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập389
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay96,276
  • Tháng hiện tại4,061,176
  • Tổng lượt truy cập151,781,652
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây