HOICHOTHUONGMAI

Triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông quý II-2017

Thứ tư - 05/04/2017 09:04
Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dự, phát biểu chỉ đạo. Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT chủ trì Hội nghị. ...

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dự, phát biểu chỉ đạo. Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT chủ trì Hội nghị.

Trong quý 1-2017, lực lượng CSGT cả nước đã góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết và các lễ hội đầu xuân, các sự kiện chính trị, đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

CSGT các địa phương đã huy động tối đa phương tiện, thiết bị, triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), tổ chức điều tiết, hạn chế ùn tắc giao thông; ngăn chặn kịp thời, xử lí nghiêm các vụ gây rối TTCC, các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.

Toàn quốc xảy ra 4.810 vụ tai nạn giao thông, làm 2.144 người chết, 3.835 người bị thương. Giảm 15,7% số vụ, 3,2% số người chết, 3,6% số người bị thương.Trong quý 2, lực lượng Cục CSGT đã đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm.

Triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông quý II-2017
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ như việc đấu tranh chống tội phạm khai thác cát trái phép; vướng mắc trong thực hiện quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ do Bộ Giao thông vận tải ban hành...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận sự nỗ lực của toàn lực lượng CSGT và CSGT các tỉnh phía Bắc đã kéo giảm 3 tiêu chí tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng nêu ra những bất cập, tồn tại như số người chết, TNGT ở một số địa phương lại tăng, để lại hậu quả nặng nề cho gia đình nạn nhân và xã hội.

Triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông quý II-2017 - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn giao Cục CSGT, Công an các địa phương tham mưu cho các cấp uỷ các cấp Chỉ thị 18 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; chủ động phối hợp với các cơ quan tuyên truyền đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đảm bảo TTATGT; có phương án phòng ngừa tai nạn giao thông, huy động lực lượng khác để hỗ trợ cho CSGT trong công tác đảm bảo ATTATT, giải quyết các yêu cầu, nhiệm vụ “nóng” trên địa bàn; rà soát, tập huấn, nâng cao kỹ năng công tác, năng lực kỹ thuật, pháp luật.

Riêng Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, tình hình TTATGT là nóng nóng bỏng nhất, áp lực nhất và cũng đảm trách vai trò quan trọng nhất cả nước. CSGT Hà Nội nhận nhiệm vụ đại diện tiêu biểu cho hình ảnh của CSGT cả nước nên có những khó khăn riêng.

Thứ trưởng chia sẻ những khó khăn của CSGT Hà Nội, yêu cầu tiếp tục tham mưu cho Thành uỷ, UBND kiến nghị với chính phủ, Bộ Công an những giải pháp đảm bỏ TTATGT trên địa bàn Hà Nội và cả nước nói chung. CSGT Hà Nội cần xây dựng quy chế phối hợp giữa các tỉnh lân cận, phân luồng từ xa...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, lực lượng CSGT cần nâng cao kỹ năng công tác, giáo dục bồi dưỡng, quản lý CBCS tránh để xảy ra sai phạm; xây dựng hình ảnh, phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ. Lực lượng CSGT nói riêng và CAND nói chung đi đầu trong việc thực hiện nghị quyết Trung ương 4, hoàn thành xuất sắc yêu cầu nhiệm vụ được giao...

Tác giả: Phương Thuỷ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập412
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay74,453
  • Tháng hiện tại3,932,560
  • Tổng lượt truy cập151,653,036
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây