Trắng đêm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên quốc lộ

Thứ hai - 20/04/2020 07:21
Cơn mưa đầu mùa như trút nước bất chợt ào qua. Những cây dù và lán trại tạm cơ động vừa được dựng lên để thực hiện nhiệm vụ cấp bách...

Cơn mưa đầu mùa như trút nước bất chợt ào qua. Những cây dù và lán trại tạm cơ động vừa được dựng lên để thực hiện nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại chốt số 1 tỉnh Lâm Đồng không ngăn nổi cơn mưa nặng hạt và gió giật mạnh. 

Các CBCS Công an và đoàn công tác đang thực hiện nhiệm vụ phải thu mình lại để chia sẻ cho nhau những chỗ đứng khô ráo hơn. Đang giữa những cơn mưa nặng hạt, các chiến sĩ CSGT vẫn tiến ra đường, ra hiệu mời tài xế dừng xe, vào chốt để thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế.

Trắng đêm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên quốc lộ
Chốt kiểm tra dịch bệnh COVID-19 trên QL20, đoạn giáp ranh giữa Lâm Đồng và Đồng Nai

“Chúng tôi cố gắng kiểm soát chặt chẽ các phương tiện đi vào tỉnh Lâm Đồng để làm tốt công tác kiểm tra, khai báo y tế theo sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng!..”, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường, Trạm trưởng Trạm CSGT Mađagui, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết.

Cả tuần qua, bất kể ngày hay đêm, tại các chốt kiểm soát dịch bệnh của tỉnh Lâm Đồng trên những quốc lộ, lực lượng chức năng đều phối hợp, trực làm việc tại chốt 24/24, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ cấp bách về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo ghi nhận của PV Báo CAND tại các chốt kiểm soát của tỉnh Lâm Đồng, mặc dù đang trong thời gian thực hiện cách ly xã hội nhưng lượng phương tiện lưu thông trên các quốc lộ vẫn rất lớn, nhất là QL20. Các phương tiện lưu thông chiếm tỉ lệ cao nhất là xe ôtô cá nhân và xe tải chuyên chở hàng nông sản. Tại chốt kiểm soát số 1, nơi giáp ranh với tỉnh Đồng Nai, lực lượng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng chia làm 3 ca, phối hợp với các đơn vị liên quan trực 24/24 nhằm kiểm soát tốt việc đo thân nhiệt, khai báo y tế và việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 khi đi vào địa phân tỉnh Lâm Đồng.

Đến nay, lực lượng liên ngành tiến hành kiểm tra y tế tại chốt số 1 đạt hàng chục nghìn lượt người cùng các phương tiện giao thông. Đến thời điểm này, chưa phát hiện trường hợp nào qua chốt có dấu hiệu sốt, ho phải áp dụng các biện pháp cách ly y tế. Tất cả người điều khiển phương tiện giao thông qua chốt đều chấp hành tốt việc kiểm tra y tế của cơ quan chức năng. 

Trắng đêm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên quốc lộ - Ảnh minh hoạ 2
Chốt kiểm soát dịch bệnh trên QL27, đoạn giáp ranh giữa Lâm Đồng và Ninh Thuận

Theo Trung tá Cù Tuấn Nghĩa, Phó Trưởng phòng CSGT Công an Lâm Đồng, người dân đã có ý thức rất cao trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19. “Tất cả đều có chung một suy nghĩ công tác phòng chống dịch bệnh là nghĩa vụ của công dân, là để bảo vệ cho chính bản thân mỗi người!..”, Trung tá Cù Tuấn Nghĩa nói.

Tây Nguyên đang trong thời điểm chuyển mùa, mưa nắng bất thường, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của những chốt kiểm soát không chỉ là sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp của các cấp chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể, mà còn là tình cảm nồng nhiệt của nhân dân sống quanh khu vực. “Người dân không chỉ tiếp tế nước uống, một số loại thực phẩm, có người còn hào phóng đem cặp vịt đem tới tặng lực lượng thực thi nhiệm vụ làm thực phẩm ăn khuya để có sức làm việc xuyên đêm. Điều này khiến chúng tôi rất xúc động!..”,.... một chiến sĩ tại chốt kiểm soát đóng tại xã Ninh Loan, huyện Đức Trọng, nơi giáp ranh với tỉnh Bình Thuận cho biết.

Ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Lâm Đồng đã đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng công an, quân đội, y tế, thanh tra giao thông, quản lý thị trường và các tình nguyện viên thanh niên. Tất cả đã không quản ngại khó khăn, vất vả, ngày đêm làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên tuyến quốc lộ huyết mạnh của tỉnh Lâm Đồng trong thời tiết thất thường, khắc nhiệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, các chốt kiểm soát phòng chống dịch, nhất là chốt số 1 là “tấm lá chắn” quan trọng để chủ động phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương. Chốt trực số 1 có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát y tế để đối với người điều khiển phương tiện giao thông qua cung đường “huyết mạch” QL20 từ TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Đông và miền Tây Nam bộ vào Lâm Đồng.

Tác giả: Khắc Lịch

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: thực hiện, nhiệm vụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,248,706
  • Tổng lượt truy cập154,284,310
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây