Trắng đêm cho Thủ đô bình yên

Thứ hai - 02/01/2017 03:32
Hà Nội đón chờ thời khắc chuyển giao năm mới trong tiết trời khô ráo, hơi se lạnh. Từ chập tối, dòng người đổ về các tuyến phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm như thác nước chảy không ngừng.

 

 

Đồng hồ điểm 21h, hàng vạn người đổ về các điểm tổ chức đón chào năm mới 2017 tại Hà Nội. Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Tượng đài Lý Thái Tổ… đông nghẹt người...

Trắng đêm cho Thủ đô bình yên
Lực lượng CSCĐ có mặt tại các điểm và nhắc người dân nắm rõ các quy định khi tham gia phố đi bộ.

17h, ngày 31-12, chúng tôi có mặt tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an TP Hà Nội, một trong những đơn vị mũi nhọn, chủ công trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ngày cuối cùng của năm 2016. Đội ngũ chỉnh tề, các chiến sĩ đang chăm chú lắng nghe chỉ huy quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm trước giờ tỏa ra các tuyến phố, các điểm làm công tác bảo đảm an ninh trật tự. 

 

Thượng úy Nguyễn Tiến Cử, Phó Đại đội trưởng Đại đội 1 Tiểu đoàn 2 cho biết, đơn vị bố trí nhiều tổ công tác hóa trang, kiểm soát kỹ, đảm bảo trật tự tại các khu vực diễn ra hoạt động chào đón năm mới 2017. Ngoài ra tại các điểm quan trọng dễ xảy ra ùn tắc, đơn vị cũng có các phương án phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng giao thông.

 
Trắng đêm cho Thủ đô bình yên - Ảnh minh hoạ 2
Khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, dù còn mấy tiếng mới tới thời khắc chuyển giao nhưng người dân đã có mặt rất đông.

 

Rời “đại bản doanh” của Trung đoàn CSCĐ, chúng tôi theo chân các anh có mặt tại khu vực Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, nơi diễn ra sự kiện Countdown Party 2017 với sự có mặt của các DJ nổi tiếng cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng điện tử kỳ ảo được dàn dựng công phu. Có lẽ chính bởi vậy, mà khán giả cứ thế được nhân lên. Từ vài chục người, ít phút sau, nơi đây đã có hàng trăm người lui tới.

Một tổ công tác của Trung đoàn CSCĐ nhanh chóng được thiết lập ở đây làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT cũng như ANTT nơi diễn ra hoạt động giải trí này. 

 
Trắng đêm cho Thủ đô bình yên - Ảnh minh hoạ 3
Một nữ CSCĐ hướng dẫn người dân về các tuyến phố được tham gia đi bộ.

Vừa tuýt còi nhắc nhở người dân không đi xe vào khu vực cấm, Trung úy Lê Ngọc Duẩn, Đại đội 1 Tiểu đoàn 3 lại nhanh chóng quay sang hướng dẫn hai vợ chồng người nước ngoài cách đi lại thuận tiện trong phố đi bộ. Ghi nhận của PV khi có mặt tại đây một lúc, có khá nhiều du khách “lạc đường”, và các chiến sĩ CSCĐ lại có thêm nhiệm vụ mới...

Đứng sau hàng rào bảo vệ, vừa nhắc nhở người dân ổn định chỗ ngồi không chen lấn, Thiếu tá Nguyễn Văn Hưởng, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 cho biết, đây là một trong những điểm thu hút của chương trình “Đếm ngược – Chào năm mới 2017” nên Tiểu đoàn 1 có mặt ở đây từ rất sớm làm công tác kiểm soát, lập các chốt hướng dẫn vào khu vực tổ chức chương trình. 

Dẫn theo hai con nhỏ có mặt tại đây từ rất sớm, Chị Thu Trang (trú tại Hoàng Cầu, quận Đống Đa) cho biết, thấy mọi người bảo nhau có nghệ sĩ hài Xuân Bắc dẫn chương trình, mà điểm cầu chỗ này cũng quy tụ nhiều người nổi tiếng khác nữa nên hai đứa nhà chị cứ nằng nặc đòi đi xem. Biết là đông nhưng chiều các cháu nên chị chỉ còn cách đến thật sớm, kiếm chỗ ngồi gần sân khấu, quan sát tốt nhất…

 
Trắng đêm cho Thủ đô bình yên - Ảnh minh hoạ 4
Không ít du khách nước ngoài bị lạc đường.

Thời khắc chia tay năm cũ và chào đón năm mới 2017 đã diễn ra trong bầu không khí rộn ràng. Hàng vạn người dân và du khách cùng nhau đếm ngược chào mừng năm mới bên cạnh người thân và bạn bè. 

Mọi người cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm trong năm cũ, chụp những tấm ảnh để lưu giữ thời khắc cuối cùng của năm và mong chờ một năm mới với nhiều niềm vui, may mắn và hạnh phúc. Năm nay, chương trình “Đếm ngược Chào năm mới” diễn ra tại nhiều nơi trong cả nước và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân.

 
Trắng đêm cho Thủ đô bình yên - Ảnh minh hoạ 5
Không gian nơi Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đông kín đặc người từ rất sớm.

Lúc này, tại Trung đoàn CSCĐ Hà Nội, các tổ công tác tuần tra kiểm soát bắt đầu tỏa ra các tuyến phố, giải tán những đám đông có biểu hiệu tụ tập đua xe. Cơn mưa ập đến lúc 3h khiến bầu không khí về đêm thêm lạnh giá. uống vội ngụm lavi trong khi trú mưa, Trung úy Trần Trọng Nghĩa, Đại đội 1, Tiểu đoàn 2 cho biết, để đảm bảo an ninh trật tự, đơn vị anh triển khai lực lượng tuần tra từ tối tới sáng. 

Cùng với đó phối hợp với các lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT theo mô hình các Tổ công tác 141, 142… xử lý các đối tượng gây rối công cộng, vi phạm an toàn giao thông, tụ tập đua xe trái phép… Để người dân được hưởng, đón Tết an toàn tuyệt đối, an lành, ấm áp.

 
Trắng đêm cho Thủ đô bình yên - Ảnh minh hoạ 6
Cán bộ, chiến sĩ CSCĐ rút về đơn vị sau khi người dân đón mừng thời khắc chuyển giao năm mới.
 
Trắng đêm cho Thủ đô bình yên - Ảnh minh hoạ 7
Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội cho biết: Với quyết tâm, nỗ lực, nghiêm túc trong thực hiện các chỉ thị, mệnh lệnh của lãnh đạo Bộ Công an và Giám đốc CATP Hà Nội để người dân vui xuân, đón Tết an lành, ấm áp, Trung đoàn CSCĐ đã triển khai đồng bộ các giải pháp, biện pháp công tác, phối hợp bảo đảm ANTT an toàn tuyệt đối cho người dân đón chào năm mới 2017.

 

 
Xuân Trường
 

Tác giả: Xuân Trường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập506
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm447
  • Hôm nay88,914
  • Tháng hiện tại3,165,661
  • Tổng lượt truy cập155,201,265
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây