Trại giam Định Thành công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện

Thứ tư - 15/08/2018 01:28
Chiều 14-8, Trại giam Định Thành (Tổng cục Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an), tổ chức công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 36 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại đây.

Tham dự có lãnh đạo Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang; đại diện Công an tỉnh An Giang; cấp ủy chính quyền, đoàn thể huyện Thoại Sơn – nơi đơn vị đóng quân.

Đọc quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện, ông La Hồng - Chánh án TAND tỉnh An Giang cho biết, tha tù trước thời hạn có điều kiện là một biện pháp mới trong thi hành án phạt tù, lần đầu tiên được quy định, bổ sung trong Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự. 

Trại giam Định Thành công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện
Thượng tá Huỳnh Trí Thương - Giám thị Trại giam Định Thành, phát biểu tại buổi lễ. 

Đây là chính sách không chỉ bảo đảm tính trừng trị răn đe, giáo dục cải tạo người phạm tội, đấu tranh phòng, chống tội phạm mà còn mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo, mở ra cơ hội mới để người phạm tội sớm tái hòa nhập cộng đồng, đồng thời giảm bớt áp lực, nguồn lực cho công tác quản lý người phạm tội. 

Trại giam Định Thành công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện - Ảnh minh hoạ 2
Các đại biểu chụp hình lưu niệm. 

Theo quy định của Bộ luật Hình sự, người đang chấp hành án phạt tù về tội phạm nghiêm trọng, tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng mà đã được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù hoặc người đang chấp hành án phạt tù về tội phạm ít nghiêm trọng có thể được tha tù trước thời hạn khi có đủ các điều kiện, như: phạm tội lần đầu; có nhiều tiến bộ, có ý thức cải tạo tốt; có nơi cư trú rõ ràng; đã chấp hành xong hình phạt bổ sung là hình phạt tiền, nghĩa vụ bồi thường thiệt hại và án phí; đã chấp hành được ít nhất là một phần hai mức phạt tù có thời hạn hoặc ít nhất là 15 năm đối với trường hợp bị phạt tù chung thân nhưng đã được giảm xuống tù có thời hạn…

Trại giam Định Thành công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện - Ảnh minh hoạ 3
Trại giam Định Thành công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện - Ảnh minh hoạ 4
Trại giam Định Thành công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện - Ảnh minh hoạ 5
Lãnh đạo TAND tỉnh An Giang và Giám thị Trại giam Định Thành, trao quyết định tha thù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Huỳnh Trí Thương, Giám thị Trại giam Định Thành cho biết, thực hiện kế hoạch, công điện hướng dẫn của Bộ Công an và Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp trong công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện, Trại giam Định Thành đã triển khai thực hiện xét duyệt hồ sơ, đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân một cách nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan đảm bảo tính minh bạch, công khai, đúng đối tượng, trình tự, thủ tục và quy định của pháp luật. 

Trại giam Định Thành công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện - Ảnh minh hoạ 6
Toàn cảnh lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 36 phạm nhân tại Trại giam Định Thành. 

“Đối với các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt này phải tiếp tục chấp hành nghiêm chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, nghĩa vụ của mình, từ đó tiếp tục lao động, cải tạo thật tốt. Các phạm nhân chưa được tha tù trong đợt này cần nỗ lực hơn nữa, chấp hành tốt nội quy của trại giam và các quy định của pháp luật, tích cực lao động cải tạo để sớm được hưởng sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước” – Thượng tá Huỳnh Trí Thương chia sẻ.

Tác giả: Văn Đức

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập828
  • Máy chủ tìm kiếm141
  • Khách viếng thăm687
  • Hôm nay113,305
  • Tháng hiện tại3,300,229
  • Tổng lượt truy cập155,335,833
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây