Tổ chức diễn tập PCCC tại công trình cao tầng, trung tâm thương mại

Thứ hai - 23/04/2018 06:48
Sáng 21-4, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư, phát triển dịch vụ Duyên Hải tổ chức thực tập phương...


Sáng 21-4, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư, phát triển dịch vụ Duyên Hải tổ chức thực tập phương án tại khách sạn Royal Lotus, đường Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Tổ chức diễn tập PCCC tại công trình cao tầng, trung tâm thương mại
Triển khai xe thang cứu người bị nạn bị mắc kẹt trên các tầng trong tình huống giả định. 

Lực lượng PCCC tại chỗ sau khi phát hiện đám cháy đã tổ chức công tác hướng dẫn thoát nạn, sử dụng các trang thiết bị và phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chỗ để triển khai chữa cháy ban đầu và tìm kiếm người bị nạn. 

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã điều động xe chữa cháy, xe thang nhanh chóng đến hiện trường, tổ chức hoạt động trinh sát cứu người bị nạn, hướng dẫn thoát nạn cho những người còn bị mắc kẹt ra khu vực an toàn, tiến hành phun nước dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Tổ chức diễn tập PCCC tại công trình cao tầng, trung tâm thương mại - Ảnh minh hoạ 2
Cứu người bị nạn từ trên cao theo tình huống giả định

Tối cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC Số 2 đã phối hợp tổ chức thực tập phương án tại chi nhánh công ty CP TMQT và đại siêu thị Big C Hải Phòng tại Đà Nẵng, đường Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê. 

Tại buổi thực tập, các báo cáo viên của Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã giới thiệu cho nhân viên tại cơ sở về tình hình cháy, nổ và phân tích nguyên nhân xảy ra một số vụ cháy trên địa bàn TP Đà Nẵng nói chung và các vụ cháy nhà chung cư nói riêng trong thời gian qua. 

Tổ chức diễn tập PCCC tại công trình cao tầng, trung tâm thương mại - Ảnh minh hoạ 3
Thực tập phương án tại siêu thị Big C Đà Nẵng.

Hướng dẫn một số kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố như đối với nhà cao tầng, nơi tập trung đông người; các thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; một số nguyên nhân có thể dẫn đến xảy ra cháy, nổ, các biện pháp xử lý, đề phòng. 

Tiếp đó, đơn vị đã tiến hành thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ - cứu nạn với tình huống giả định: do sự cố chập điện gây cháy tại kho tầng 3. 

Qua buổi thực tập toàn thể công nhân viên và người lao động đã nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phòng cháy và chữa cháy, nắm vững các giải pháp thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Đánh giá khả năng hoạt động trang thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ nhằm chủ động phòng ngừa sự cố xảy ra tại cơ sở, đảm bảo an toàn PCCC&CNCH trên địa bàn TP.

Tác giả: Việt Thành

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập658
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm558
  • Hôm nay95,629
  • Tháng hiện tại3,282,553
  • Tổng lượt truy cập155,318,157
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây