HOICHOTHUONGMAI

Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động có nhiều chiến sỹ thi đại học đạt điểm cao

Chủ nhật - 09/07/2017 11:09
Đóng quân tại địa bàn tỉnh Lạng Sơn, Tiểu đoàn CSCĐ số 2 được thành lập và chính thức đi vào hoạt động chưa đầy 2 năm (tháng 8-2015),...

Đóng quân tại địa bàn tỉnh Lạng Sơn, Tiểu đoàn CSCĐ số 2 được thành lập và chính thức đi vào hoạt động chưa đầy 2 năm (tháng 8-2015), còn nhiều khó khăn và đang phải đi thuê nhà ở tạm. Nơi ăn ở, sinh hoạt là những ngôi nhà ghép tạm khung sắt, lợp mái tôn, mùa hè thì chật chội, nóng bức, mùa đông thì lạnh lẽo khắc nghiệt, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của cán bộ, chiến sỹ (CBCS). Thế nhưng không vì thế mà làm giảm sút tinh thần rèn luyện, chiến đấu của họ, các CBCS đã chung sức, đồng lòng, phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động có nhiều chiến sỹ thi đại học đạt điểm cao
Các chiến sỹ Tiểu đoàn CSCĐ số 2 với các thầy, cô giáo.

Đại uý Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn CSCĐ số 2 cho biết, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn luôn quan tâm và coi trọng việc giáo dục chính trị tư tưởng, động viên CBCS chấp hành nghiêm chế độ điều lệnh CAND. Bên cạnh đó còn chú trọng chăm lo, tạo điều kiện cho số chiến sỹ khóa K49, K50 bước vào kỳ thi Tuyển sinh đại học năm 2017. Cũng thông qua việc tổ chức cho CBCS ôn thi đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi, tích cực, tự giác học tập, rèn luyện của các chiến sỹ.

“Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch tổ chức thành lập lớp học, cử cán bộ chủ nhiệm duy trì điều hành, tranh thủ tạo điều kiện về thời gian cho CBCS. Chủ động liên hệ mời các giáo viên Trường THPT chuyên Chu Văn An của tỉnh Lạng Sơn về giảng dạy, ôn thi cho chiến sĩ trong đơn vị” – Đại uý Đỗ Đình Viên thông tin.

Trong quá trình tổ chức ôn thi, các chiến sỹ gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất do không có hội trường, bàn ghế mà phải tìm cách tự khắc phục; việc thay đổi môn thi theo khối đột ngột (cách đây khoảng 5 tháng, việc tuyển sinh các trường Công an thay đổi tổ hợp môn thi, bỏ khối C và bổ sung khối C03 với các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử) khiến một số chiến sỹ dao động, lo lắng vì thời gian gấp gáp, kiến thức chưa kịp bổ sung...

Trước tình hình đó, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn CSCĐ số 2 chủ động quan tâm, bám nắm tư tưởng, đồng thời khích lệ động viên tinh thần của chiến sỹ; tổ chức sinh hoạt lớp ôn thi, trao đổi với chiến sỹ những khó khăn, vướng mắc trong việc ôn, luyện để cùng tìm hướng giải quyết. Đơn vị cũng đã tích cực, kịp thời liên hệ mời thầy giáo chuyên ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi môn Toán của tỉnh về dạy.

Đặc biệt, đơn vị đã kết hợp cùng với giáo viên giảng dạy tiến hành kiểm tra chất lượng thường xuyên theo từng giai đoạn để theo dõi diễn biến của từng cá nhân và kịp thời bổ sung kiến thức, đưa ra những giải pháp phù hợp hơn với từng chiến sỹ. Ngay sau khi những kiến thức cơ bản đã được các chiến sỹ lĩnh hội, đơn vị đã chủ động mời các giáo sư, tiến sỹ giàu kinh nghiệm từ Hà Nội về giảng dạy và hướng dẫn phương pháp làm bài, cách phân bố thời gian cho một bài thi cụ thể.

“Từ những kiến thức cơ bản đã được trau dồi kết hợp với phương pháp làm bài và phân bố thời gian hợp lý đã có được từ các thầy cô, đơn vị cũng đã chủ động đề xuất với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn và Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Chu Văn An cho phép chiến sỹ được tham gia thi thử cùng với các học sinh của trường do Sở tổ chức, nhằm đánh giá chất lượng một cách khách quan, toàn diện” – Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn CSCĐ số 2 cho biết thêm.

Sau những tháng ngày miệt mài đèn sách, đã có không ít chiến sỹ thuộc từng trang sách giáo khoa môn Lịch sử, thuộc từng tác phẩm, tác giả cũng như hoàn cảnh ra đời của những truyện, ký, thơ; cả những công thức, cách biến đổi các dạng toán học cũng được các chiến sỹ nắm chắc, làm hành trang cho một “trận đánh” quyết định… “Trồng cây” đã đến ngày “hái quả”, trong 76 chiến sĩ nghĩa vụ tham gia thi thì có 3 đồng chí đạt trên 29 điểm; 12 đồng chí đạt trên 27 điểm (mốc điểm đỗ vào các trường đại học CAND trong những năm trước đây); 11 đồng chí đạt trên 25 điểm; 6 đồng chí đạt trên 24 điểm (đã cộng điểm ưu tiên); 1 đồng chí được điểm 10 môn Lịch sử và cũng là điểm 10 duy nhất môn thi này tại Hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn…

Chiến sỹ Nguyễn Hữu Đạt đạt 29,65 điểm, trong đó điểm 10 môn Lịch sử chia sẻ: “Trong thời gian công tác tại đơn vị, chúng tôi được Ban Chỉ huy Tiểu đoàn quan tâm, tạo điều kiện, ngoài những giờ hành chính, học tập ngoài thao trường thì được ôn luyện cho kỳ thi. Với điểm 10 môn Lịch sử, tôi cũng chẳng có bí quyết gì nhiều, mà hầu hết chỉ học trong sách giáo khoa. Có chăng thì mỗi bài giảng cô giáo dạy xong chúng tôi học thuộc ngay, ngấm vào đầu, sau đó làm trắc nghiệm luôn nên nhớ lâu...”.

Báo cáo về phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Bộ Tư lệnh CSCĐ, Đại tá Vũ Hồng Văn, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh CSCĐ cho biết, đã xuất hiện tình huống thi đua xuất sắc của các đồng chí làm công tác tuyển sinh và của cấp uỷ, thủ trưởng đơn vị, mà trực tiếp là Ban Chỉ huy Tiểu đoàn CSCĐ số 2 với phương pháp khoa học, sáng kiến hay, cách làm mới trong việc quản lý CBCS.

“Tiểu đoàn đã vừa chỉ huy CBCS hoàn thành tốt nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất, vừa tổ chức ôn thi cho chiến sỹ, trực tiếp làm tốt công tác tư tưởng, quan tâm động viên chiến sỹ khắc phục khó khăn, tích cực học tập và ôn thi đạt kết quả cao. Đây là một hình thức thi đua sáng tạo được nhiều đơn vị áp dụng, trong đó Tiểu đoàn CSCĐ số 2 đạt kết quả cao nhất” – đồng chí Phó Chính uỷ đánh giá.

Tác giả: Quỳnh Vinh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay102,345
  • Tháng hiện tại4,067,245
  • Tổng lượt truy cập151,787,721
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây