HOICHOTHUONGMAI

Tiếp tục là cầu nối giữa đồng bào với chính quyền các cấp

Thứ tư - 27/11/2019 09:14
Chiều 27-11, tại Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi tiếp 31 đại biểu, đại diện cho 600 người có uy tín tỉnh Trà Vinh đến thăm Bộ Công an.


Tại buổi tiếp, đồng chí Thạch Mu Ni, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh đã báo cáo kết quả, hoạt động của người có uy tín (NCUT) tỉnh Trà Vinh: NCUT trong dân tộc thiểu số tỉnh Trà Vinh được cơ cấu đầy đủ trong 3 dân tộc thiểu số chủ yếu của tỉnh là Khmer, Hoa và Chăm... 

Tiếp tục là cầu nối giữa đồng bào với chính quyền các cấp
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc tặng hoa chúc mừng đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Trà Vinh

Từ tình hình thực tiễn đó, tỉnh ủy Trà Vinh đã có các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, chương trình hành động để thúc đẩy vùng dân tộc thiểu số (DTTS) của tỉnh phát triển. Điển hình như Chỉ thị số 01, 03 và 06 về phát triển toàn diện vùng dân tộc thông qua các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, chương trình của tỉnh cùng các chương trình, chính sách, dự án, đề án của các bộ, ngành..., đã tạo sự chuyển biến tích cực trong vùng DTTS của tỉnh Trà Vinh. 

Qua đó, đời sống, trình độ dân trí của đồng bào được nâng cao; bản sắc văn hóa được giữ gìn và phát huy; truyền thống đoàn kết, giúp đỡ giữa các dân tộc, các tôn giáo không ngừng được củng cố và phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn được giữ vững.    

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cảm ơn đồng bào, NCUT, các đồng chí lãnh đạo cách mạng, người có công với đất nước của tỉnh Trà Vinh đã giúp đỡ lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự. 

Tiếp tục là cầu nối giữa đồng bào với chính quyền các cấp - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc chụp ảnh với các đại biểu.

Điểm lại một số kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh: Với dân số trên một triệu người, người DTTS chiếm 1/3 dân tố (dân tộc Khmer 31,53%, dân tộc Hoa 0,1 %...) là địa bàn cư trú lâu đời của người DTTS, với đặc điểm nổi bật của văn hóa phật giáo Nam Tông Khmer Trà Vinh có hàng trăm chùa với trên 3000 vị sư sãi. 

Qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đồng bào các dân tộc tỉnh Trà Vinh đã đoàn kết, cùng nhân dân cả nước góp phần làm nên chiến thắng vẻ vang của cả dân tộc. 

Sau khi đất nước thống nhất, cùng với nhân dân cả nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, trực tiếp là Tỉnh ủy, UBND tỉnh Trà Vinh, được sự hỗ trợ của các địa phương trong cả nước, nhân dân các dân tộc tỉnh Trà Vinh đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc phát triển kinh tế, xã hội, cải thiện đời sống của nhân dân; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Công tác xóa đói giảm nghèo, y tế, giáo dục đã đạt được những kết quả tích cực; văn hóa truyền thống của các dân tộc được tôn trọng, giữ gìn và phát huy; hệ thống chính trị và công tác xây dựng đội ngũ cán bộ ở các vùng dân tộc thiểu số được quan tâm chỉ đạo...

Tiếp tục là cầu nối giữa đồng bào với chính quyền các cấp - Ảnh minh hoạ 3
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc chủ trì buổi tiếp đoàn đại biểu NCUT tỉnh Trà Vinh.
Tiếp tục là cầu nối giữa đồng bào với chính quyền các cấp - Ảnh minh hoạ 4
Đồng chí Thạch Mu Ni, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh báo cáo kết quả, hoạt động của NCUT tỉnh Trà Vinh.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh: Những thành tích của nhân dân các dân tộc tỉnh Trà Vinh trong chiến tranh giải phóng dân tộc cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay có sự đóng góp to lớn của đồng bào các DTTS tỉnh Trà Vinh, trong đó có người có uy tín trong DTTS đã gương mẫu đi đầu trong các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Tích cực đấu tranh chống luận điệu tuyên truyền ly khai, tự trị; hoạt động tuyên truyền đạo trái pháp luật; đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội; tham gia giải quyết nhiều vụ mâu thuẫn, phức tạp..., góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc.

Chỉ rõ một số thời cơ cũng như thách thức đặt ra, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nêu rõ: Tôi mong các đại biểu sẽ về nói lại với đồng bào những điều mắt thấy, tai nghe của đợt đi thăm tại thủ đô Hà Nội. Tiếp tục vận động đồng bào giữ vững đoàn kết giữa các dân tộc, đoàn kết trong cộng đồng làng bản, dòng họ, giúp đỡ nhau trong đời sống sinh hoạt; tiếp tục là cầu nối giữa đồng bào với chính quyền các cấp, vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; nêu cao tinh thần cảnh giác với mọi luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của địch và phần tử xấu, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đồng thời mong muốn lực lượng Công an nhân dân thường xuyên gắn bó với đồng bào các DTTS, cùng đồng bào bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng cuộc sống tốt đẹp của từng bản làng, từng gia đình.

Tác giả: X.Mai

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập406
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm338
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,968,219
  • Tổng lượt truy cập151,688,695
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây