Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho CBCS Công an tỉnh biên giới Đắk Nông

Thứ năm - 06/05/2021 19:04
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVDID-19, nhằm bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, từ ngày 4/5 đến ngày 9/5, Công an tỉnh Đắk Nông triển khai tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 (loại vaccine AstraZeneca) đợt 1 cho lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ của Công an tỉnh và Trại giam Đắk P’lao (Bộ Công an).

Theo đó, Bộ Công an đã cấp 200 liều vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 cho Công an tỉnh Đắk Nông và 100 liều cho Trại giam Đắk P’lao. Đối tượng được tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 đợt 1 lần này là cán bộ chiến sĩ làm việc trong các cơ sở y tế Công an nhân dân; thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp trong Công an tỉnh và các đồng chí trưởng phòng, trưởng Công an các huyện, thành phố; cán bộ, chiến sĩ làm việc tái các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, phóng viên, cán bộ chiến sĩ làm công tác xuất nhập cảnh, làm việc tại các vị trí thường xuyên tiếp xúc với nhiều người như công tác tiếp dân, tuần tra kiểm soát giao thông…

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho CBCS Công an tỉnh biên giới Đắk Nông
Đội ngũ y, bác sĩ thực hiện tiêm chủng cho CBCS các đơn vị trong Công an tỉnh.

Đợt tiêm vaccine lần này, Công an tỉnh đã triển khai các công tác bảo đảm an toàn tiêm theo đúng quy định, cơ sở vật chất được kiểm định, cấp phép đạt tiêu chuẩn thực hiện tiêm vaccine, cán bộ y tế của Công an tỉnh được Bộ Công an, trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Đắk Nông, Sở Y tế tập huấn các kỹ năng để đảm bảo phục vụ công tác tiêm chủng, xử lý tình huống bất lợi có thể xảy ra sau khi tiêm chủng.

Đại uý, Bác sĩ Nguyễn Thế Văn – Phó Bệnh xá trưởng Bệnh xá Công an tỉnh Đắk Nông cho biết thêm “Ngay khi tiếp nhận vaccine được Bộ Công an phân bổ cho Công an tỉnh, chúng tôi đã phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Đắk Nông tổ chức bảo quản vaccine và triển khai thực hiện tiêm theo đúng quy định. Cho tới nay các trường hợp được tiêm chủng sức khoẻ ổn định, tuy nhiên một vài trường hợp có những phản ứng nhẹ sau tiêm, nhưng đây hầu hết là những phản ứng thông thường sẽ hết sau khi tiêm vài ngày, chúng tôi vẫn đang tiếp tục triển khai các biện pháp tiêm chủng theo đúng quy định bảo đảm an toàn tiêm chủng...”.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho CBCS Công an tỉnh biên giới Đắk Nông - Ảnh minh hoạ 2
Các bác sĩ hướng dẫn CBCS được tiêm chủng theo dõi sức khoẻ ở nhà.

Để công tác tiêm chủng và phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra an toàn, Bệnh xá Công an tỉnh Đắk Nông đã chủ động chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết tại các khu vực khám sàng lọc, khu vực tiêm chủng, khu vực theo dõi sau tiêm. CBCS đã được tiêm chủng sẽ được mở hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Trung tá Ngô Văn Dũng – Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông vui mừng cho biết: “Tôi rất vui khi là một trong những trường hợp đầu tiên được tiêm vaccine đợt này. Chúng tôi được các y, bác sĩ khám sàng lọc và hướng dẫn thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà một cách đầy đủ và chi tiết. Sau khi được tiêm và theo dõi tại đây tôi thấy sức khoẻ của mình bình thường”.

“Việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho CBCS có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay; giúp CBCS an tâm công tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ...” - Thượng uý Nguyễn Ngọc Ánh  - Phòng Quản lý xuất nhập cảnh chia sẻ.

Tác giả: Minh Quỳnh – Thái Bình

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập492
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm447
  • Hôm nay77,884
  • Tháng hiện tại3,264,808
  • Tổng lượt truy cập155,300,412
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây