Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành làm việc với Đà Nẵng về công tác quản lý Xuất nhập cảnh

Thứ tư - 23/05/2018 00:57
Ngày 22-5, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã làm việc với UBND TP Đà Nẵng và Công an TP về việc thực hiện các quy định trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh và cư trú của người nước ngoài. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn Phòng, Thanh tra và các cơ quan nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Tiếp, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an đã thông tin dự thảo kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh và cư trú của người nước ngoài trên địa bàn TP. 

Từ ngày 22-3 đến 17-4-2018, Đoàn thanh tra liên ngành (Bộ Công an, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Thanh tra TP Đà Nẵng) đã tiến hành thanh tra tại UBND TP Đà Nẵng và 6 đơn vị trực thuộc gồm Sở Ngoại vụ, Sở Lao động-Thương binh và xã hội, Ban Quản lý các khu Công nghiệp và chế xuất Đà Nẵng, UBND quận Liên Chiểu, UBND quận Sơn Trà và Công an TP về vấn đề nêu trên.

Kết quả thanh tra đã chỉ ra những kết quả đạt được, cũng như những tồn tại khuyết điểm trong việc tổ chức thực hiện pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài ở địa phương; vấn đề thanh tra, kiểm tra giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý vi phạm và một số vấn đề khác có liên quan, bao gồm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân. Thanh tra Bộ Công an cũng kiến nghị một số nội dung về nâng cao hiệu quả việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực này.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành làm việc với Đà Nẵng về công tác quản lý Xuất nhập cảnh
Đại tá Trần Đình Liên báo cáo công tác quản lý xuất nhập cảnh trên địa bàn

Theo Đại tá Trần Đình Liên, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh và cư trú đối với người nước ngoài trên địa bàn được thực hiện chặt chẽ. Thời gian qua, Công an TP cũng đã phối hợp với các Sở, ngành thực hiện 13 cuộc thanh tra đối với 13 cơ quan, đơn vị, trong đó có nội dung thanh tra công tác quản lý người nước ngoài; đón tiếp và quản lý các đoàn khách nước ngoài đến thăm, làm việc tại Đà Nẵng. 

Công an TP cũng tiến hành nhiều cuộc kiểm tra người nước ngoài cư trú, hoạt động trên địa bàn TP, phát hiện, xử lý 378vụ/541 đối tượng người nước ngoài vi phạm các quy định về cư trú, lao động, bao nhiều người nước ngoài hoạt động hướng dẫn viên trái phép, qua đó xử phạt hơn 3,3 tỷ đồng. Các cơ quan đơn vị trên địa bàn hiện đã áp dụng khai báo cư trú qua mạng, kết nối đến các cơ sở lưu trú để thuận lợi cho đối tượng khai báo và cơ quan quản lý; chú trọng kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện khai báo, đăng ký cư trú đối với các hộ gia đình có phòng cho người nước ngoài thuê ở…

Làm tốt công tác quản lý xuất cảnh, nhập cảnh, cư trú đối với người nước ngoài đã tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài đến TP tham quan, học tập, làm việc đúng với quy định của pháp luật, đồng thời nắm chắc, xủ lý các đối tượng nhập cảnh, cư trú hoạt động trái mục đích nhập cảnh, trong đó có hoạt động tội phạm. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã đánh giá tích cực việc thực hiện các quy định trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh và cư trú của người nước ngoài của TP Đà Nẵng, đồng thời ghi nhận các kiến nghị, đề xuất về bổ sung, sửa đổi một số quy định để tạo thuận lợi trong công tác, phù hợp với thực tiễn. 

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị các đơn vị liên quan phát huy những ưu điểm, có kế hoạch cụ thể để khắc phục triệt để những hạn chế, tồn tại đã được đoàn thanh tra nêu ra nhằm đưa công tác này đi vào nề nếp, đúng quy định…

Tác giả: Thân Lai

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập629
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm527
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,215,556
  • Tổng lượt truy cập154,251,160
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây