HOICHOTHUONGMAI

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn làm việc tại Công an Thanh Hóa

Thứ sáu - 21/06/2019 21:09
Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Cục nghiệp vụ Bộ Công an. Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc...


Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Cục nghiệp vụ Bộ Công an. Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; các đồng chí Phó Giám đốc và lãnh đạo một số phòng chức năng Công an tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác, nên tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tiếp tục được giữ vững ổn định. Hoạt động của tội phạm được kiềm chế, không để xảy ra hoạt động của tội phạm có tổ chức theo kiểu “xã hội đen”. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn làm việc tại Công an Thanh Hóa
Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Trong đó, Công an tỉnh Thanh Hoá đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Ban chỉ đạo 138 từ tỉnh đến cơ sở ban hành nhiều Chỉ thị, Nghị quyết, Đề án, kế hoạch và văn bản chỉ đạo về công tác đảm bảo ANTT. 

Đồng thời, phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn về ANTT.

Riêng các lực lượng Công an trong tỉnh đã liên tiếp mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm băng, ổ nhóm chuyên sử dụng hung khí, vũ khí nóng để gây án, tội phạm tín dụng đen, tội phạm sử dụng công nghệ cao; các đường dây, tụ điểm ma tuý phức tạp..vv.. 

Nổi bật nhất là đã đấu tranh triệt xoá băng nhóm tội phạm chuyên cho vay lãi cao, siết nợ, đòi nợ, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, huỷ hoại tài sản, can dự vào các hoạt động kinh tế do Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn “thần đèn”) cầm đầu; phối hợp đấu tranh triệt xoá hàng loạt băng nhóm tội phạm hình sự núp bóng các công ty tài chính để cho vay nặng lãi như: Tập đoàn tài chính Nam Long; Công ty tài chính Đại Tín, Trường Cửu, Thương Tín và Tín Nghĩa...

Trên lĩnh vực QLHC về TTXH, Công an tỉnh Thanh Hoá tiếp tục có những cải tiến, đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân; xây dựng và phát huy hiệu quả nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần giữ vững ANTT ngay từ cơ sở.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn làm việc tại Công an Thanh Hóa - Ảnh minh hoạ 2
Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa báo cáo tình hình với đoàn công tác

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của Công an Thanh Hóa trong thời gian qua, nhất là trong điều tra, khám phá nhiều vụ án, triệt phá được nhiều đường dây, tổ chức tội phạm quy mô lớn, có phạm vi trong cả nước, trở thành điển hình để nhiều địa phương nghiên cứu, học tập.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an Thanh Hóa cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động tham mưu, đề xuất và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp công tác. 

Trong đó cần chuẩn bị chu đáo các điều kiện để thực hiện tốt chủ trương của Bộ Chính trị trong thực hiện Đề án bố trí Công an xã là Công an chính quy; chủ động bố trí, sắp xếp lại bộ máy tổ chức, lực lượng cán bộ theo đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ theo hướng "Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở". 

Tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo tốt các vấn đề an ninh tôn giáo, dân tộc, các vấn đề khiếu kiện, đình công, biểu tình không để phát sinh phức tạp, điểm nóng về ANTT. Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm và tệ nạn ma túy, tội phạm hình sự và các loại tội phạm khác, góp phần giữ vững ANTT phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tác giả: Đình Hợp

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập350
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm286
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,968,890
  • Tổng lượt truy cập151,689,366
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây