HOICHOTHUONGMAI

Thứ trưởng Lê Tấn Tới dự tổng kết Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu khóa XIV

Thứ sáu - 08/01/2021 20:17
Chiều 8/1, Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Thứ trưởng Bộ Công an, Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bạc Liêu, dự Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bạc Liêu khóa XIV và kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (06/01/1946 – 06/01/2021).

Dự hội nghị có đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu; các đồng chí là đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới dự tổng kết Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu khóa XIV
Đồng chí Lữ Văn Hùng, phát biểu tại Hội nghị. 

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu đã có những ý kiến đóng góp quan trọng trong việc thực hiện các chương trình, kế hoạch liên quan đến quốc kế, dân sinh, đối ngoại của đất nước. 

Cùng với đó, Đoàn cũng đóng góp thiết thực cùng tỉnh tạo ra những đột phá, sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh và mở rộng hợp tác quốc tế. 

Thứ trưởng Lê Tấn Tới dự tổng kết Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu khóa XIV - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu tại Hội nghị. 

Trên cơ sở kế thừa, phát huy những thành quả, những kinh nghiệm của các ĐBQH các khoá trước, Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu khóa XIV đã có nhiều đổi mới về công tác tổ chức và hoạt động. 

Đã đề xuất với Quốc hội, Chính phủ nhiều giải pháp để xây dựng các văn bản luật và tham gia với các cơ quan chức năng của tỉnh kịp thời xử lý những bất cập, tồn tại cũng như đề ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả nhất, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn của đời sống xã hội.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới dự tổng kết Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu khóa XIV - Ảnh minh hoạ 3
Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an thăm hỏi các đồng chí lão thành cách mạng.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức lấy ý kiến 57 Dự án Luật bằng các hình thức; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các cơ quan liên quan tổ chức cho ĐBQH tiếp xúc cử tri nơi ứng cử và tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp của Quốc hội trên 200 điểm tại các địa phương trong tỉnh với hơn 3.000 lượt cử tri tham gia. 

Ngoài ra, Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu còn  thực hiện tốt các mặt công tác giám sát; công tác tiếp công dân  và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo…

Thứ trưởng Lê Tấn Tới dự tổng kết Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu khóa XIV - Ảnh minh hoạ 4
Đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu trao biểu trưng tặng Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu khóa XIV.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Thứ trưởng Bộ Công an, ĐBQH khóa XIV bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về sự phát triển nhanh chóng của tỉnh Bạc Liêu trong thời gian qua, những kết quả đó đã khẳng định vị thế của tỉnh nhà. 

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, thành tích nêu trên là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh, trong đó có những đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnh qua các nhiệm kỳ. 

Thứ trưởng Lê Tấn Tới dự tổng kết Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu khóa XIV - Ảnh minh hoạ 5
Thứ trưởng Lê Tấn Tới tặng quà lưu niệm các các bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu. 

Đồng chí Thứ trưởng nêu rõ, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị trọng đại, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của đất nước. Nhưng cũng đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ hết sức khó khăn, nặng nề. 

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an tin tưởng rằng, Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục đoàn kết, quyết tâm phấn đấu vượt khó đáp lại sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân tỉnh nhà, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và các ĐBQH.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới dự tổng kết Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu khóa XIV - Ảnh minh hoạ 6
Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ĐBQH tỉnh Bạc Liêu.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu đạt được trong nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

Đồng chí Lữ Văn Hùng nhấn mạnh, những hoạt động của Đoàn ĐBQH hội khóa XIV đã góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội và các phong trào ở tỉnh cũng như đất nước. 

Thứ trưởng Lê Tấn Tới dự tổng kết Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu khóa XIV - Ảnh minh hoạ 7
Toàn cảnh Hội nghị. 

Dịp này, UBND tỉnh Bạc Liêu cũng trao Bằng khen cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Đoàn ĐBQH và trao biểu trưng tặng ĐBQH tỉnh Bạc Liêu khóa XIV...

Tác giả: Văn Đức - Bích Ân

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập408
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm366
  • Hôm nay77,369
  • Tháng hiện tại4,042,269
  • Tổng lượt truy cập151,762,745
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây