HOICHOTHUONGMAI

Thắt chặt An ninh, đảm bảo tuyệt đối an toàn, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Chủ nhật - 03/03/2019 02:42
Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, lực lượng Công an nhân dân đã hoàn thành khối lượng công việc vô cùng lớn trong vòng một thời gian rất ngắn.


Hàng trăm phương án, kế hoạch chi tiết cùng đội ngũ hùng hậu với vũ khí, khí tài hiện đại nhất; trắng đêm không ngưng nghỉ, quyết tâm nỗ lực, triển khai quyết liệt các phương án;  siết chặt an ninh, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Hội nghị Thượng đỉnh lần này.

1. Từ 4h 30 phút, ngày 28-2, khi Hà Nội còn mờ hơi sương, ánh đèn đường còn chưa tắt, hàng trăm phóng viên trong nước và quốc tế đã tập trung trước cổng Khách sạn Marriott, Khách sạn Melia - nơi hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên lưu trú và Khách sạn Metropole - nơi diễn ra cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Thắt chặt An ninh, đảm bảo tuyệt đối an toàn, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2
Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam kiểm tra công tác đảm bảo an ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội.

Đây là 3 khu vực khách sạn "không ngủ" trong những ngày này. An ninh được siết chặt bên trong, ngoài các khách sạn và nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh. Lực lượng an ninh tuần tra liên tục, xe bọc thép sẵn sàng làm nhiệm vụ. Khu vực khách sạn Marriott và Metropole bắt đầu cấm đường, an ninh được thắt chặt. Lực lượng chức năng cấm toàn bộ tuyến đường Đỗ Đức Dục để chuẩn bị cho đoàn xe Tổng thống Mỹ tiến ra.

7h 34 phút, đoàn xe dẫn đoàn của các chiến sĩ Cảnh sát Giao thông TP Hà Nội bắt đầu di chuyển từ Khách sạn Marriott. Cùng lúc này, một Đoàn của phái đoàn Triều Tiên cũng đã di chuyển khỏi khách sạn Melia. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn đã được các lực lượng Cảnh vệ, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Cảnh sát trật tự, Công an các quận, huyện… của Công an TP Hà Nội cùng các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng  triển khai đồng bộ theo các phương án kế hoạch chuẩn bị tối ưu nhất.

An ninh được thắt chặt tại tất cả điểm chốt, kiểm soát chặt chẽ trong khu vực bảo vệ. Lực lượng Cảnh sát, An ninh, Cơ động được bố trí 24/24h với nhiều điểm chốt. Tại vòng trong, lực lượng An ninh, Cảnh vệ Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với đặc vụ Mỹ, lực lượng Cảnh vệ Triều Tiên xây dựng kế hoạch bảo vệ, các tình huống có thể phát sinh với yêu cầu cao nhất là đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hoạt động của Tổng thống Mỹ Donald Trump - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Ngay từ trong đêm, rạng sáng ngày 28-2, các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội đã bố trí sẵn quân số, chuẩn bị  thực hiện các phương án dẫn đoàn tối ưu nhất. Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội cho biết:  Toàn bộ Trung đoàn Cảnh sát cơ động đã được lệnh thực hiện nhiệm vụ, triển khai nhiều chốt bảo vệ và tốp tuần tra theo kế hoạch.

Tăng cường tuần tra kiểm soát, đặc biệt ở các khu vực diễn ra hoạt động của Hội nghị thượng đỉnh, đảm bảo không để xảy ra đua xe, cổ vũ đua xe trái phép và các hoạt động vi phạm pháp luật khác trên địa bàn Thủ đô. Bên cạnh đó, hàng nghìn cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự cùng với lực lượng Công an các quận, phường được huy động 100% quân số; tổ chức tuần tra kiểm soát 24/24h tại các địa bàn quan trọng, nhất là các tuyến phố nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh.

Thắt chặt An ninh, đảm bảo tuyệt đối an toàn, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 - Ảnh minh hoạ 2
Xe bọc thép được huy động làm nhiệm vụ.

Tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn quan trọng, đặc biệt là Sân bay quốc tế Nội Bài, nhà ga, bến xe, các công trình văn hóa, tượng đài tại Hà Nội, hệ thống điện, trạm biến áp, các địa điểm công cộng phức tạp, nhất là các tuyến phố nơi diễn ra hội nghị, nơi ăn nghỉ của các đoàn khách quốc tế...

Phòng Cảnh sát hình sự tăng cường 96 tổ công tác tuần tra, kiểm soát từ 23 giờ đêm hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, tấn công, trấn áp mạnh mẽ các tội phạm hình sự.  Bên cạnh an ninh được thắt chặt, trật tự đô thị cũng được đảm bảo, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè và dừng, đỗ sai quy định. Tất cả đều đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Hội nghị thượng đỉnh.

2. Yêu cầu bảo vệ tuyệt đối an ninh chính trị, an ninh trật tự, góp phần làm nên thành công của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2  được các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo nhấn mạnh trong toàn lực lượng CAND. 

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an  đã trực tiếp đến kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các địa điểm phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Việc đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn, phục vụ Hội nghị diễn ra thành công, tốt đẹp đây là trách nhiệm và vinh dự không chỉ riêng cho lực lượng Công an mà là niềm vinh dự tự hào của đất nước Việt Nam khi được các nước bạn bè quốc tế tin tưởng chọn làm nơi để tổ chức hội nghị cấp cao tại đây. Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai quyết liệt kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn.

Bên cạnh đó, Bộ Công an đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chính quyền các địa phương, các cơ quan An ninh nước bạn... triển khai kế hoạch đảm bảo tốt an ninh, an toàn cho Hội nghị. Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục triển khai kế hoạch, phương án đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn, phục vụ Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp.

Đêm 26-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngay khi xuống sân bay Nội Bài đã đăng dòng tweet trên trang twitter cá nhân với nội dung: "Just arrived in Vietnam. Thank you to all of the people for the great reception in Hanoi. Tremendous crowds, and so much love!" (Tạm dịch: Vừa đến Việt Nam. Cảm ơn tất cả mọi người vì sự đón tiếp tuyệt vời tại Hà Nội. Rất nhiều người và rất nhiều yêu thương!). Đúng 11 giờ ngày 27-2, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đón và Hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân chuyến thăm Việt Nam và dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2.

Trưa cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tổng thống Mỹ Donald Trump cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ rất chu đáo cho Hội nghị Thượng đỉnh lần này, mặc dù thời gian gấp rút; cho rằng việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh lần này tại Việt Nam có ý nghĩa quan trọng vì Việt Nam là một minh chứng tốt về những thành tựu có thể đạt được nếu có tư duy đúng. Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh, Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện phát triển thực chất và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

3. Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội là một trong những sự kiện nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông quốc tế. Gần 3.000 phóng viên thuộc hơn 200 hãng thông tấn, báo chí quốc tế đến từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia đưa tin về sự kiện.

Truyền thông quốc tế đã đưa tin đậm nét xung quanh Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai; các phóng viên quốc tế ngưỡng mộ công tác tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên của Việt Nam và đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam.

Thắt chặt An ninh, đảm bảo tuyệt đối an toàn, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 - Ảnh minh hoạ 3
Các chiến sĩ cảnh vệ thực hiện công tác dẫn đoàn.

Báo Rodong Sinmun, Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, mô tả sự kiện lần này đã hâm nóng bầu không khí tại Thủ đô Hà Nội cũng như trên toàn Việt Nam. An ninh được thắt chặt tối đa, công tác chuẩn bị chào đón nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng được triển khai chặt chẽ.

Truyền thông Cộng hòa Czech nhận định, việc đăng cai tổ chức sự kiện cho thấy Việt Nam có khả năng đóng góp tích cực vào nhiều vấn đề quốc tế, khi mà tình hình bán đảo Triều Tiên là một trong những vấn đề khó khăn và kéo dài nhất. Tuần báo Al-Ahram của Ai Cập đánh giá, Hà Nội hiện đang là trung tâm của ngoại giao quốc tế.

Bên cạnh những thông tin liên quan trực tiếp tới Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai, truyền thông các nước cũng đưa rất nhiều thông tin về Thủ đô Hà Nội. Theo hãng tin CNN của Mỹ, không chỉ có phở nổi tiếng thế giới, Hà Nội là một “thiên đường ẩm thực” đường phố với vô vàn món ăn hấp dẫn…

Với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, lực lượng Công an nhân dân đã dốc toàn lực, triển khai thực hiện ráo riết, quyết liệt các phương án, kế hoạch  đảm bảo an ninh tuyệt đối an toàn cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2. Hình ảnh một Việt Nam thân thiện, mến khách luôn rạng rỡ những nụ cười tươi tắn trên môi là ấn tượng đầu tiên mà các vị khách quốc tế tham dự Hội nghị nhận được từ những cán bộ, chiến sĩ Công an đang làm nhiệm vụ trên các địa bàn, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Việt Hưng

Nguồn tin: http://cstc.cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập434
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm361
  • Hôm nay63,100
  • Tháng hiện tại4,028,000
  • Tổng lượt truy cập151,748,476
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây