HOICHOTHUONGMAI

Tết vui tươi, Tết yên bình

Thứ ba - 20/02/2018 02:48
Lực lượng CAND đã tăng cường hàng vạn cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở, đảm bảo an ninh trật tự; ra quân thực hiện quyết liệt, hiệu quả...

Lực lượng CAND đã tăng cường hàng vạn cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở, đảm bảo an ninh trật tự; ra quân thực hiện quyết liệt, hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo cho nhân dân vui Xuân đón Tết an toàn.

1. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự phục vụ cho nhân dân cả nước đón Tết vui Xuân bình yên và an toàn; lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp và tăng cường lực lượng, phương tiện tổ chức trực ban, trực chiến, ứng trực nghiêm túc để đảm bảo, giải quyết các công việc thường xuyên, đột xuất xảy ra.

Triển khai thực hiện kế hoạch bảo vệ hoạt động của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các khu vực, mục tiêu trọng yếu theo chương trình, kế hoạch đã đề ra; các hoạt động lễ hội, vui chơi, giải trí, các điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại các thành phố lớn. Chủ động triển khai làm tốt công tác điều tiết, phân luồng đảm bảo TTATGT ở các khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các khu vực đền chùa nơi nhân dân đến thắp hương, viếng lễ đầu năm mới; phục vụ nhân dân đi lại an toàn, thuận lợi.

Tết vui tươi, Tết yên bình
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn CSCĐ Công an TP Hà Nội thường trực đảm bảo ANTT trong đêm giao thừa. Ảnh: Xuân Trường.

Tình hình an ninh trật tự trong đêm Giao thừa Tết và trong các ngày Tết trên địa bàn cả nước và các mục tiêu trọng điểm được bảo đảm, không xảy ra khủng bố phá hoại, phục vụ cho nhân dân đón Xuân vui Tết. Trong những ngày nghỉ Tết, lãnh đạo Bộ Công an đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác thường trực chiến đấu, bảo vệ Tết ở các địa bàn trọng điểm; đồng thời, kiểm tra, chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các địa bàn chiến lược, các thành phố lớn và các đơn vị chiến đấu cơ sở. 

Các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành phố trên cả nước đã chủ động có kế hoạch cụ thể, tăng cường lực lượng, phương tiện đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng giao thông; nắm tình hình, xử lý kịp thời các vụ việc đột xuất, phức tạp xảy ra.

Công an các địa phương báo cáo cấp ủy, chính quyền có văn bản chỉ đạo các ngành, đoàn thể tích cực vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm; nhiều đơn vị đã sớm chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp các ban, ngành, đoàn thể triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm ngay từ những ngày đầu tháng 2-2018. Đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm nguy hiểm sử dụng vũ khí “nóng”, tội phạm đâm thuê, chém mướn và đòi nợ thuê, tội phạm sử dụng công nghệ cao.

2.  Trong 3 ngày Tết, lực lượng Công an đã phát hiện, đấu tranh, xử lý 173 vụ phạm pháp hình sự. Dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh và sự phối hợp chặt chẽ của Công an các tỉnh Long An, An Giang, Tổng cục Cảnh sát, Công an TP Hồ Chí Minh và các lực lượng chức năng đã không quản ngày đêm, sau 24 giờ, vào đúng mùng 1 Tết đã khẩn trương điều tra, phá án, bắt giữ được hung thủ gây thảm án, sát hại 5 người trong một gia đình ở TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, tập trung lực lượng giải quyết kịp thời nhiều vụ việc ANTT khác. 

3.  Tại Thủ đô Hà Nội, Công an TP Hà Nội đã phối hợp các ban, sở, ngành, đoàn thể, chủ động triển khai đồng bộ, toàn diện các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự. Trong đó, đã bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động thăm, chúc Tết của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là các chương trình biểu diễn nghệ thuật, 30 điểm bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Trung tâm Cảnh sát 113 tiếp nhận 2.523 cuộc điện thoại gọi đến, trong đó có 122 tin liên quan đến an ninh, trật tự, huy động 488 lượt cán bộ, chiến sĩ, 122 lượt phương tiện đến hiện trường giải quyết vụ việc.

Tết vui tươi, Tết yên bình - Ảnh minh hoạ 2

CSGT triển khai phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho nhân dân đón Tết vui Xuân.

Trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán từ 14-2 tới 18-2 (tức ngày 28 tháng Chạp tới mùng 3 Tết), bên cạnh việc tập trung lực lượng đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông, nhất là các thành phố lớn, bến tàu, bến xe thì toàn quốc xảy ra 202 vụ tai nạn giao thông, làm chết 155 người, 149 người bị thương. Trung bình mỗi ngày có tới 31 người chết vì tai nạn giao thông, tăng 2 người so với đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2017. Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao, liên tục trong 4 ngày từ 30 Tết đến mùng 3 Tết.

Có thể thấy, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của nhiều người trong dịp Tết chưa tốt. Điều này cũng được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ ra “nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tai nạn giao thông là do các hành vi vi phạm quy định khi tham gia giao thông như: lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy; vượt đèn đỏ; chở quá số người quy định”.

Các vụ tai nạn giao thông phần lớn liên quan đến người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy. Tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị. Theo Cục Cảnh sát Giao thông, từ ngày 14-2 – 18-2, thực hiện cao điểm về bảo đảm TTATGT, TTXH trên các tuyến giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và các lễ hội đầu Xuân năm 2018, lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã kiểm tra, lập biên bản trên 18 nghìn trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, xử phạt gần 10,3 tỷ đồng, tạm giữ 66 xe ôtô, 2.785 xe môtô, tước 712 giấy phép lái xe các loại. Trên tuyến đường thủy, lực lượng Cảnh sát đã kiểm tra, xử lý 219 trường hợp vi phạm, phạt 156,3 triệu đồng.

Theo nhận định của Cục Cảnh sát Giao thông, trong những ngày sắp tới, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng nhanh do người dân đi du Xuân, chúc Tết, lễ chùa, trở lại thành phố để học tập và làm việc, kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018. Trước tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình đã yêu cầu các lực lượng chức năng đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm khắc, triệt để các hành vi vi phạm TTATGT, không nể nang, không xuê xoa.

Phần thưởng lớn nhất đối với lực lượng CAND đó chính là lòng tin của quần chúng nhân dân, sự bình yên của nhân dân đón Xuân vui Tết và sự an toàn tuyệt đối về an ninh chính trị trên địa bàn cả nước, nhất là tại các mục tiêu trọng yếu. Chẳng quản ngại gian nan, khó khăn, những chiến sĩ CAND luôn rèn luyện cho mình một bản lĩnh “thép” để luôn chắc tay súng, lặng lẽ hy sinh, lập nên những chiến công xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ cho nhân dân đón Tết vui Xuân.

Tác giả: Việt Hưng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập437
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm384
  • Hôm nay99,744
  • Tháng hiện tại4,064,644
  • Tổng lượt truy cập151,785,120
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây