HOICHOTHUONGMAI

Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác Phòng cháy chữa cháy

Chủ nhật - 30/12/2018 23:48
Nằm trong dự án “Nâng cao năng lực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (CSPCCC) thuộc...


Nằm trong dự án “Nâng cao năng lực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (CSPCCC) thuộc Chương trình mục tiêu đảm bảo TTATGT, PCCC, phòng chống tội phạm về ma túy giai đoạn 2016 – 2020, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1067/QĐ-TTg ngày 19-7-2017, sau khi Bộ Công an, UBND tỉnh Hải Dương có kế hoạch, chỉ đạo về việc tổ chức thực hiện Dự án, phòng CSPCCC và CNCH Công an tỉnh Hải Dương đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung yêu cầu của Dự án.

Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác Phòng cháy chữa cháy
Một tình huống diễn tập cho cán bộ về PCCC.
Phòng CSPCCC và CNCH Công an tỉnh Hải Dương, đã lập kế hoạch, phân công lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ trực tiếp làm công tác chữa cháy và CNCH của đơn vị tham gia các lớp tập huấn về kỹ, chiến thuật chữa cháy và chiến thuật CNCH, ứng phó với sự cố thiên tai, bão lụt, tìm kiếm cứu nạn theo kế hoạch của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH.

Đối với công tác tổ chức tập huấn PCCC và CNCH cho cộng đồng trên địa bàn tỉnh, phòng CSPCCC và CNCH Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Cục CSPCCC và CNCH tham mưu tổ chức 12 lớp tập huấn cho các đối tượng thuộc nhóm 3 (gồm cán bộ đội viên đội PCCC cơ sở) và nhóm 5 (gồm đại diện lãnh đạo UBND, Công an cấp xã; Trưởng thôn, khu dân cư, tổ dân phố; các bộ, đội viên đội dân phòng, chủ hộ kinh doanh nhỏ lẻ…). Tổng số học viên được tập huấn trong hai nhóm khoảng 1.200 học viên. Tính đến thời điểm cuối tháng 12.2018 đã hoàn thành chương trình tập huấn theo kế hoạch đã đặt ra.

Đợt tập huấn có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, giúp nâng cao ý thức PCCC cho đại diện người đứng đầu tại các cơ quan đơn vị, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ… đồng thời giúp họ có những kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC từ đó họ tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn vận động cán bộ, công nhân viện, người dân ngay tại cơ sở, ngay tại gia đình, hộ kinh doanh nắm bắt được các kiến thức về PCCC, biết cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, phối hợp, giải quyết các vấn đề có liên quan đến PCCC và đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và các nội quy quy định về PCCC trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần đảm bảo ANTT tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế của địa phương.

Tác giả: Văn Tú

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập468
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm385
  • Hôm nay86,506
  • Tháng hiện tại3,944,613
  • Tổng lượt truy cập151,665,089
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây