Tập huấn Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn

Thứ tư - 10/04/2019 04:07
Sáng 8-4, Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp (Bộ Công an) phối hợp với Học viện An ninh nhân dân và Học viện Clingendael (Vương quốc Hà Lan) tổ chức 2 lớp tập huấn về Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người (Công ước chống tra tấn).

Tham dự Lớp tập huấn gồm các đại biểu là giảng viên đến từ các học viện, trường Công an và báo cáo viên pháp luật đến từ các đơn vị trong CAND.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác về thực thi Công ước chống tra tấn giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Ngoại giao Hà Lan giai đoạn 2018-2020. 

Mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ xây dựng tài liệu giảng dạy về Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam có liên quan. Đào tạo giảng viên, báo cáo viên pháp luật về kỹ năng, phương pháp sử dụng tài liệu và giảng dạy về Công ước chống tra tấn...

Tập huấn Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn
GS.TS Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân phát biểu khai mạc

Lớp tập huấn đã được nghe ông Nil de Mooij và bà Amanda Klermann, giảng viên Học viện Clingendael, Vương quốc Hà Lan trình bày về kỹ năng thuyết trình hiệu quả, việc tương tác trong lớp học, phân tích một số vụ án về tra tấn trên thế giới. Các chuyên gia đã chia sẻ những kiến thức, kỹ năng về kiểm soát và kiềm chế cảm xúc; cách thức chuyển giao những kỹ năng này trong xây dựng tài liệu tập huấn về Công ước chống tra tấn.

Tập huấn Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn - Ảnh minh hoạ 2
Các học viên đang nghe ông Nil de Mooij đang giảng bài 

Lớp tập huấn là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên, báo cáo viên pháp luật CAND trong đào tào về Công ước chống tra tấn. 

Các giảng viên, báo cáo viên pháp luật được đào tạo tại các lớp tập huấn về Công ước chống tra tấn năm 2019 là các giảng viên “nguồn” sẽ tham gia giảng dạy, tuyên truyền về Công ước chống tra tấn tại Công an các địa phương trong năm 2020 trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Ngoại giao Hà Lan.

Việc tổ chức các lớp tập huấn tiếp tục thể hiện quyết tâm, nỗ lực của Việt Nam trong triển khai thực hiện Công ước chống tra tấn nói riêng và quyết tâm bảo đảm quyền con người nói chung. Đồng thời thể hiện mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp và hiệu quả giữa Bộ Công an Việt Nam với Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan.


Tác giả: Trần Hằng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập524
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm419
  • Hôm nay66,526
  • Tháng hiện tại3,253,450
  • Tổng lượt truy cập155,289,054
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây