Tập huấn chuyên đề Công tác phòng, chống tội phạm tiền giả và rửa tiền năm 2018

Thứ năm - 18/10/2018 21:10
Trong các ngày 18 và 19-10-2018, tại huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Cục An ninh kinh tế - Bộ Công an tổ chức Hội nghị “Tập huấn chuyên đề phòng, chống tội phạm tiền giả và rửa tiền năm 2018" cho 148 đồng chí lực lượng an ninh điều tra, an ninh kinh tế trực thuộc 21 đơn vị Công an các tỉnh miền núi phía Bắc.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trung tướng Đường Minh Hưng, Cục trưởng Cục An ninh kinh tế Bộ Công an.

Tội phạm tiền giả là vấn nạn của hầu hết các quốc gia trên thế giới hiện nay, làm giảm giá trị của đồng tiền và tác động tiêu cực đến tình hình an ninh tài chính, tiền tệ quốc gia. Trước thực trạng đó, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an mà nòng cốt là lực lượng an ninh kinh tế, an ninh điều tra phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác đấu tranh với loại tội phạm này.

Theo số liệu thống kê của Cục An ninh điều tra Bộ Công an,  từ năm 2006 đến tháng 8-2018, lực lượng an ninh điều tra toàn quốc đã bắt giữ, điều tra 1.200 vụ với 2.257 bị can, thu giữ trên 30 tỷ đồng tiền Việt Nam giả và hàng nghìn USD giả. Bên cạnh đó, vấn đề "rửa tiền" trên thế giới cũng có những tác động không nhỏ đến nhiều lĩnh vực không chỉ của nước ta mà còn ở trên bình diện quốc tế.

Tập huấn chuyên đề Công tác phòng, chống tội phạm tiền giả và rửa tiền năm 2018

Tại hội nghị, lãnh đạo Cục An ninh kinh tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã trình bày, giới thiệu nhiều chuyên đề bổ ích, thiết thực về Công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm tiền giả và rửa tiền. Theo đó, trong thời gian 2 ngày, lớp tập huấn được tham gia học tập 4 chuyên đề gồm: Công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm tiền giả và rửa tiền nhằm đảm bảo an ninh tài chính, tiền tệ trong tình hình hiện nay; Khái quát về công nghệ in, yếu tố bảo an và cách nhận biết thật, giả của tiền VNĐ; Một số vấn đề chú ý trong công tác chỉ đạo, phối hợp điều tra, xử lý và những vấn đề có liên quan đối với loại án tiền giả của lực lượng an ninh điều tra; Tổng quan về tội phạm rửa tiền và Công tác phòng, chống rửa tiền ở Việt Nam hiện nay.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã dành thời gian để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm tiền giả ở các địa phương. Lãnh đạo Cục An ninh kinh tế Bộ Công an cũng đã giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của Công an các địa phương liên quan đến hoạt động tiền tệ.

Tác giả: Tống Huệ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập496
  • Máy chủ tìm kiếm159
  • Khách viếng thăm337
  • Hôm nay97,477
  • Tháng hiện tại2,169,508
  • Tổng lượt truy cập154,205,112
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây