HOICHOTHUONGMAI

Tăng thời gian làm việc ngoài giờ để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân

Thứ ba - 09/03/2021 06:01
Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của các cấp lãnh đạo, cùng với tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, chiến sỹ, từ ngày 2/2 đến chiều 7/3, Công an huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông đã làm các thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử cho 2.296 trường hợp.


Theo Trung tá Nguyễn Du, Trưởng Công an huyện Đắk Rlấp, kết quả trên thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của tập thể Đảng ủy, lãnh đạo và toàn thể CBCS Công an huyện Đắk Rlấp trong việc triển khai thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an và đồng chí giám đốc Công an tỉnh trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD. Công an huyện Đắk Rlấp đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, đặc biệt là phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH và Công an các xã, thị trấn thực hiện tốt 2 dự án trên. Cùng với đó, Công an huyện đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên cán bộ, chiến sỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ với phương châm “Làm hết việc, chứ không hết giờ”, làm việc kể cả ngày nghỉ cuối tuần và cả vào ban đêm, tất cả vì nhân dân phục vụ.

Tăng thời gian làm việc ngoài giờ để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân

Công an huyện Đắk Rlấp làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân vào 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Mới đây, với tinh thần quyết tâm cao, trong 2 ngày nghỉ cuối tuần (ngày 6 và 7/3), Công an huyện Đắk Rlấp đã huy động lực lượng thay nhau làm việc cả ngày lẫn đêm để làm các thủ tục cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho 520 trường hợp. Phát huy kết quả đạt được, Công an huyện Đắk Rlấp tiếp tục đẩy mạnh việc cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho công dân, trong đó sẽ duy trì và nâng cao hiệu quả việc cấp CCCD lưu động và ngoài giờ hành chính, góp phần cùng toàn lực lượng Công an tỉnh nhà đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 dự án trên.

22h, chúng tôi có mặt tại nhà văn hóa tổ 5, phường Tô Hiệu, TP Sơn La, bên trong các cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Sơn La vẫn đang miệt mài hướng dẫn người dân kê khai thông tin cần thiết trong việc thực hiện cấp CCCD có gắn chíp điện tử. Việc làm này được triển khai nhiều ngày nay tại các tổ, bản trên địa bàn TP Sơn La.

Đại úy Nguyễn Đức Dũng, cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh Sơn La cho biết: "Để đảm bảo tiến độ cấp thẻ CCCD trên địa bàn tỉnh Sơn La, chúng tôi được lãnh đạo đơn vị phân công làm 3 ca, ca thứ nhất từ 7h đến 12h trưa, ca thứ hai từ 12h đến 18h và ca thứ 3 từ 18h đến 22h, cấp cho cán bộ và học sinh để không ảnh hưởng đến công việc và học tập. Bắt đầu từ ngày 7-3, phòng sẽ tăng cường 2 tổ công tác xuống Công an các xã của huyện Thuận Châu và Sông Mã để đảm bảo tiến độ cấp căn cước của tỉnh".

Phần lớn công dân đến làm CCCD vào khung giờ này là các em học sinh, sinh viên, cán bộ công chức nhà nước, người cao tuổi… những người mà ngày thường có quá ít thời gian để tới trụ sở Công an để thực hiện các thủ tục hành chính.

Anh Đoàn Văn Oánh, tổ 5, phường Tô Hiệu, TP Sơn La phấn khởi nói: "Chúng tôi là cán bộ công chức nhà nước, thời gian thì còn có nhiều hạn hẹp, để tới sở Công an để làm các giấy tờ như CCCD thì rất bất tiện, hôm nay được Đội Cảnh sát quản lý hành chính đến làm CCCD cho mọi người thì chúng tôi thấy rất là phù hợp và hiệu quả".

Em Đỗ Đàm Thảo Chi, tổ 5, phường Tô Hiệu, TP Sơn La chia sẻ: "Em mới vào cấp 3 nên vào đầu năm lịch học rất kín và việc đi làm thẻ căn cước đối với chúng em thì không ai có thời gian cả. Bây giờ được làm ngay tại tổ mình nhất là vào buổi tối, em thấy rất thuận tiện mà thời gian làm thì không lâu như là em nghĩ, chỉ mất 5 phút là em có thể đăng ký và hoàn thành phần làm thẻ CCCD của mình".

Tăng thời gian làm việc ngoài giờ để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân - Ảnh minh hoạ 2

Cán bộ Công an huyện Đắk Rlấp đến tận nhà cấp căn cước công dân cho Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Hiện nay Công an tỉnh Sơn La đã đã tiến hành thu nhận trên 11.400 hồ sơ và cấp phát trên 3.000 thẻ CCCD có gắn chíp điện tử. Thời gian tới Công an tỉnh Sơn La sẽ tập trung cao độ cho việc thực hiện cấp CCCD theo đúng lộ trình của Bộ Công an đề ra, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý về an ninh trật tự và hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tác giả: M.Quỳnh - Tr.Hiếu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập492
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay61,443
  • Tháng hiện tại4,026,343
  • Tổng lượt truy cập151,746,819
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây