Tăng cương kiểm soát, xử lý ô tô vận tải hành khách, xe chở hàng quá tải trọng

Chủ nhật - 09/12/2018 06:20
Năm 2018 được đánh dấu một năm tình hình TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều chuyển biến tích cực.  Là đơn vị chủ...


Năm 2018 được đánh dấu một năm tình hình TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều chuyển biến tích cực. 

Là đơn vị chủ công, Phòng CSGT CA tỉnh đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch, chuyên đề và các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, huy động sức mạnh tổng hợp các lượng khác tham gia công tác đảm bảo TTATGT trên tất cả các tuyến đường, địa bàn.

Trong đó, những kết quả xử lý xe cơi nới thành, thùng trái quy định, chở hàng quá tải trọng, chở vật liệu để rơi vãi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc được ghi nhận như một mốc son.

Tăng cương kiểm soát, xử lý ô tô vận tải hành khách, xe chở hàng quá tải trọng

Có mặt cùng các tổ công tác Phòng CSGT trên các tuyến đường không thể phủ nhận, việc xe cơi nới thành, thùng trái quy định, chở hàng quá tải, chở vật liệu để rơi vãi lộng hành như phản ánh của người dân và cơ quan báo chí là có thật.

Tăng cương kiểm soát, xử lý ô tô vận tải hành khách, xe chở hàng quá tải trọng - Ảnh minh hoạ 2

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Lợi, Trưởng phòng CSGT, Công an Vĩnh Phúc chia sẻ, lực lượng CSGT như “khắc tinh” của các phương tiện trên tỏa khắp các tuyến đường theo dõi quy luật hoạt động và xử lý thì đồng thời các chủ phương tiện cũng tìm cách nắm quy luật của lực lượng chức năng. Khi vắng bóng CSGT vào các khung giờ giao giữa 2 ca là hoạt động mạnh. Nhưng “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, những thủ đoạn trên đã bị vô hiệu hóa khi có thêm sự vào cuộc của các lực lượng khác như TTGT, CA các huyện…

Đúng như Thiếu tá Nguyễn Mạnh Lợi đánh giá, thực hiện Công văn số 2215/KH-CAT-PC67 ngày 25-6-2018 của Công an tỉnh Vĩnh Phúc về thực hiện đợt Cao điểm tổng kiểm soát và xử lý xe ô tô vận tải hành khách và xe chở hàng quá tải trọng trên địa bàn tỉnh, Phòng CSGT Công an Vĩnh Phúc đã tham mưu ban hành Kế hoạch số 953/KH-CAT-PC67 tăng cường cùng Công an các huyện, thành phố tăng cường lực lượng, phương tiện và trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT. Các kế hoạch càng thêm hiệu quả khi kết hợp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền,phổ biến kiến thức về TTATGT, lồng ghép các nội dung của đợt cao điểm.

Tăng cương kiểm soát, xử lý ô tô vận tải hành khách, xe chở hàng quá tải trọng - Ảnh minh hoạ 3

Kết quả công tác tổ chức tuần tra kiểm soát trong năm 2018, riêng lực lượng CSGT Vĩnh Phúc đã phát hiện lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 1.260 trường hợp phạt 4.643.000.000đ (Bốn tỷ sáu trăm bốn mươi ba triệu đồng) tạm giữ 668 xe ô tô tải, 1.168 bộ giấy tờ xe; các phương tiện vi phạm đều trong thời gian còn đăng kiểm và GPLX phù hợp với loại phương tiện; tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn: 368 t/h.

Trong đó, các lỗi vi phạm cụ thể như sau: Chở hàng quá tải: 746 trường hợp; Chở vật liệu rơi vãi: 428 trường hợp; Tự ý cơi nới thành, thùng trái phép: 86 trường hợp.

Tăng cương kiểm soát, xử lý ô tô vận tải hành khách, xe chở hàng quá tải trọng - Ảnh minh hoạ 4

Để duy trì những kết quả đạt được, cơ bản không để có “vùng trắng” trong thời gian vắng bóng lực lượng chức năng trên các tuyến đường, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Lợi cho biết, Phòng CSGT và Công an các huyện, thành phố chủ động công tác điều tra cơ bản, khảo sát các tuyến đường, địa bàn, loại phương tiện, khung thời gian thường vi phạm về chở hàng quá trọng tải; xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách chở quá số người quy định, đưa đón công nhân, học sinh không đúng nơi quy định. Lập danh sách các đối tượng là doanh nghiệp kinh doanh vận tải, chủ các bến, bãi tập kết VLXD, lái xe có dấu hiệu vi phạm các quy định về chở hàng hóa quá tải, vi phạm về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô để tổ chức tuyên truyền, viết cam kết không vi phạm.

Trực tiếp tuyên truyền, phổ biến kiến thức Luật giao thông đường bộ, đường sắt kết hợp với các quy định pháp luật về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô và vi phạm chở hàng quá tải trọng 6 buổi với tổng 355 cán bộ, nhân viên, công nhân tham gia.

Tăng cương kiểm soát, xử lý ô tô vận tải hành khách, xe chở hàng quá tải trọng - Ảnh minh hoạ 5
Kết quả xử lý xe cơi nới thành, thùng trái quy định, chở hàng quá tải trọng, chở vật liệu để rơi vãi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc được ghi nhận.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, đã tổ chức ký cam kết đến 1.321 trường hợp là chủ phương tiện (163 doanh nghiệp), lái xe kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (1.136 người) và chủ bến bãi tập kết VLXD (18 bến, bãi) trên địa bàn tỉnh về các quy định pháp luật về khai thác, vận chuyển cát, sỏi phải có giấy tờ hợp pháp. 

Tổ chức ký cam kết đến 56 trường hợp là chủ phương tiện, lái xe kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và chủ bến bãi tập kết VLXD trên địa bàn tỉnh về các quy định pháp luật về khai thác cát, sỏi xong trước ngày 1-7-2018 (không chở cát, sỏi không có giấy tờ, hóa đơn hợp pháp). Tổ chức tuyên truyền vận động, đôn đốc các lái xe và chủ xe tự nguyện cắt bỏ phần cơi thùng xe…..

Tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã ổn định tai nạn giao thông được kiềm chế, không xảy ra tình trạng đua xe trái phép, ùn tắc giao thông, cơ bản kiềm chế vấn nạn xe cơi nới thành, thùng trái quy định, chở hàng quá tải trọng, chở vật liệu để rơi vãi trên đường… đang là những mặt tích cực CSGT Vĩnh Phúc đã làm được trong năm 2018 và tiếp tục duy trì vào những năm tiếp theo.


Tác giả: Hiệp Bình

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay65,902
  • Tháng hiện tại3,252,826
  • Tổng lượt truy cập155,288,430
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây