HOICHOTHUONGMAI

Sôi nổi hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực VII

Thứ ba - 09/06/2020 16:42
Đây vừa là một cuộc thi đấu thể thao, vừa là dịp để lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an 8 địa phương: Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Tháp,...

Đây vừa là một cuộc thi đấu thể thao, vừa là dịp để lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an 8 địa phương: Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Tháp, Tây Ninh, Long An, Đồng Nai, Bến Tre và Bà Rịa - Vũng Tàu trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ công tác.

Với 160 thí sinh đến từ 8 đội Công an các tỉnh khu vực VII tham gia tranh tài, Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực VII là đợt tổng luyện kỹ năng chuyên môn, sức khỏe, kỹ năng về cứu nạn, cứu hộ đáp ứng nhiệm vụ của lực lượng PCCC&CNCH; đồng thời giúp lựa chọn 2 đội có thành tích cao nhất và đội chủ nhà (nếu giành hạng 3) sẽ tiếp tục tham dự vòng chung kết dự kiến tổ chức trong tháng 7/2020 tại TP Đà Nẵng.

Các nội dung thi gồm: chạy 100m vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ; chạy tiếp sức 4 x 100m cứu người và chữa cháy; đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm… đều bám sát thực tiễn công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC hiện nay.

Sôi nổi hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ  khu vực VII
Nội dung thi đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm

Mặc dù ngày 9/6, Hội thao mới được chính thức diễn ra, tuy nhiên từ ngày 7/6, lực lượng cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố đã có mặt tại Quảng trường Công viên 30/4, TP Bà Rịa (nơi diễn ra hội thao) để triển khai tập luyện, hợp luyện, sẵn sàng cho ngày thi chính thức.

Sôi nổi hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ  khu vực VII - Ảnh minh hoạ 2
Nội dung thi chạy tiếp sức 4x100m cứu người và chữa cháy

Trong những năm qua, sự phát triển của kinh tế - xã hội, quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa – hiện đại hóa trên cả nước đã làm xuất hiện nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế tập trung, nhiều công trình xây dựng với quy mô, tính chất ngày càng lớn, dẫn đến nguy cơ cháy, nổ cũng ngày càng gia tăng. 

Thực trạng đó đặt ra yêu cầu phải nâng cao kỹ thuật, chiến thuật, thể lực cho CBCS lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH, bảo đảm tính chính xác, chuyên nghiệp trong mọi tình huống. Việc tổ chức hội thi đã tạo cơ hội giúp CBCS tập luyện thuần thục các động tác cơ bản để có thể tác chiến nhanh, hiệu quả trên các địa hình, hiện trường khó khăn, phức tạp của các đám cháy và các sự cố tai nạn. 

Sôi nổi hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ  khu vực VII - Ảnh minh hoạ 3
Ban tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thao

Với phương châm “trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi, rèn luyện sức khỏe, nâng cao kỹ năng, kỹ thuật trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” và với đặc thù nghề nghiệp “người khác chạy ra, mình phải chạy thật nhanh vào để cứu người, cứu tài sản”, các đội thi đã bám sát thao trường, khắc phục mọi khó khăn để làm quen với sân bãi, thời tiết, cố gắng cải thiện thành tích của từng cá nhân để nâng cao chất lượng Hội thi. 

Đã 3 lần tham dự hội thi, Trung úy Nguyễn Việt Hà, Cán bộ đội 2, Phòng Cánh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu chia sẻ: “Tất cả các vận động viên trong đội đã không quản ngại nắng mưa, luôn tập luyện với tinh thần cao nhất để xứng đáng là đơn vị đăng cai, đồng thời góp phần quảng bá được hình ảnh của người CAND, giúp người dân hiểu thêm một chút về tính chất nguy hiểm của công việc của những chiến sĩ PCCC&CNCH là như thế nào”.

Đánh giá rất cao công tác tổ chức cũng như tham gia của các đơn vị tại Hội thao, Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an cho biết: “Qua cuộc thi, có thể khẳng định được rằng kỹ thuật về chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của lượng PCCC đã và đang ngày một hoàn thiện hơn, đáp ứng ngày càng tốt yêu cầu về công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong thời gian tới”.

Sôi nổi hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ  khu vực VII - Ảnh minh hoạ 4
Đại tá Nguyễn Minh Khương, Cục phó Cảnh sát PCCC&CNCH - Bộ Công an trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn 

Với sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng, các đội thi đều đạt được những thành tích tốt, nhiều môn thi đấu đã vượt xa thành tích các năm trước đó. Sau nửa ngày tranh tài sôi nổi, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu đã giành giải nhất toàn đoàn, cùng đội Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bến Tre giải nhì sẽ tiếp tục tham dự vòng chung kết hội thi do Bộ Công an tổ chức tại TP Đà Nẵng.


Tác giả: Trung Dung

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập372
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm304
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,999,231
  • Tổng lượt truy cập151,719,707
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây