HOICHOTHUONGMAI

Siết chặt kỷ luật, xử lý nghiêm sai phạm để xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh

Thứ năm - 12/04/2018 00:27
Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, phòng ngừa sai phạm, suy thoái trong CAND đang là mệnh lệnh với cấp ủy, Công an các đơn vị, địa phương và mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND.

Quán triệt và thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước, trực tiếp là Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp hiệp đồng của các ban, bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp và sự giúp đỡ của nhân dân, trong thời gian qua, lực lượng CAND đã đổi mới mạnh mẽ các mặt công tác, tăng cường giáo dục chính trị - tư tưởng, truyền thống, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, bảo vệ chính trị nội bộ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức, kỷ luật, văn hóa giao tiếp, ứng xử, phong cách làm việc cho cán bộ, chiến sĩ.

Siết chặt kỷ luật, xử lý nghiêm sai phạm để xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh

Thực tiễn cuộc đấu tranh bảo đảm an ninh, trật tự cho thấy, tiếp nối truyền thống cha anh đi trước, tuyệt đại đa số cán bộ, chiến sĩ CAND luôn tỏ rõ lòng trung thành với Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và nhân dân; mưu trí, dũng cảm trong công tác và chiến đấu, vì an ninh Tổ quốc, vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân. Trong đó, nhiều tấm gương anh dũng hi sinh đã trở thành biểu tượng cao đẹp của CAND Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cán bộ, chiến sĩ CAND do thiếu tu dưỡng, rèn luyện, không tuân thủ kỷ luật công tác, quy định pháp luật, thiếu tự trọng nghề nghiệp đã sa ngã trước những cám dỗ, lôi kéo của tội phạm và các phần tử xấu; có nhận thức, suy nghĩ, hành động đi ngược lại với truyền thống anh hùng, vẻ vang của CAND Việt Nam. Gần đây, có cả cán bộ là tướng lĩnh, lãnh đạo cấp cao trong CAND vi phạm luật pháp, tiếp tay, bao che cho tội phạm.

Mặc dù chỉ là hiện tượng cá nhân, thiểu số nhưng trong thực tế, những việc làm đó đã ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín, gây những phân tâm trong suy nghĩ, tư tưởng của người dân và cán bộ, chiến sĩ, làm giảm sút niềm tin của nhân dân đối với lực lượng CAND, với Đảng và Nhà nước.

Các thế lực thù địch lợi dụng điều này tìm cách bôi nhọ, đả phá uy tín lực lượng CAND, đánh đồng sai phạm của cá nhân thành sai phạm của tập thể, quy chụp sai phạm của bộ phận cán bộ, chiến sĩ thành của cả lực lượng, xuyên tạc đến bản chất, truyền thống, danh dự CAND. 

Thực tế đó thật đáng buồn, đáng tiếc và cần nghiêm khắc phê phán, cần có những giải pháp hữu hiệu để xử lý, thuần khiết nội bộ, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh hơn nữa.

Vượt qua nỗi buồn, đau xót và cảm giác bị tổn thương bởi những hành vi nêu trên, chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng, bằng việc tự soi, tự sửa, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chủ động phòng ngừa, phát hiện, kiên quyết xử lý triệt để những trường hợp cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật công tác, vi phạm pháp luật, lực lượng CAND sẽ ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn.

Điều đó thể hiện bản lĩnh chính trị, tính Đảng, tính chiến đấu, tiên phong đi đầu của lực lượng CAND trong thực hiện các Nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII; thể hiện sự dũng cảm của lực lượng Công an, dám nhìn thẳng vào sự thật để chấn chỉnh, xử lý nghiêm các sai phạm, bất kể người đó giữ vị trí, cấp hàm nào, quyết tâm làm trong sạch nội bộ hơn nữa.

Những vụ việc vi phạm kỷ luật công tác, vi phạm pháp luật của cán bộ, chiến sĩ Công an luôn là sự cảnh tỉnh đối với cấp ủy Đảng, lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp về công tác giáo dục, quản lý cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ chính trị nội bộ; đối với cán bộ, chiến sĩ Công an về tu dưỡng đạo đức, lối sống, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất nghề nghiệp theo Sáu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Điều lệnh, kỷ luật CAND. 

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, phòng ngừa sai phạm, suy thoái trong CAND đang là mệnh lệnh với cấp ủy, Công an các đơn vị, địa phương và mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND. Kỷ cương, kỷ luật là một trong những điều kiện quan trọng, tiên quyết để mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND, mỗi Công an đơn vị, địa phương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, chiến đấu với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Chỉ biết còn Đảng thì còn mình”, “Danh dự là điều thiêng, cao quý nhất” như chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73.

Tác giả: TS Ngô Thị Khánh, Học viện Chính trị CAND

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập483
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm431
  • Hôm nay103,166
  • Tháng hiện tại4,068,066
  • Tổng lượt truy cập151,788,542
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây