Quyết liệt phòng, chống dịch ở quận trung tâm Thủ đô

Thứ hai - 10/05/2021 07:17
Ký cam kết đến từng cơ sở kinh doanh Sáng 7/5, chúng tôi theo chân các CBCS Công an phường...


Ký cam kết đến từng cơ sở kinh doanh

Sáng 7/5, chúng tôi theo chân các CBCS Công an phường Quán Thánh, một trong những phường thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch của quận Ba Đình đi tuyên truyền, nhắc nhở người dân trên địa bàn chấp hành quy định phòng, chống dịch. Không còn những cái bắt tay thân mật, lời thăm hỏi vồn vã, ân tình giữa cán bộ Công an cơ sở với người dân như trước đây bởi tất cả đều phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, người dân cùng các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường Quán Thánh cơ bản đều chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Trà đá, hàng quán bán vỉa hè không còn hoạt động, hầu hết các quán ăn đều đã lắp đặt vách ngăn, trang bị nước sát khuẩn theo đúng quy định.

Đại úy Nguyễn Thanh Hải, Tổ trưởng Tổ trật tự, Công an phường Quán Thánh cho chúng tôi biết, ngay sau khi thành phố ban hành các công điện về công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Công an quận, Công an phường Quán Thánh đã phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn phường thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân, các cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”. Tuyên truyền vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện khai báo theo quy định, đeo khẩu trang nơi công cộng...

Quyết liệt phòng, chống dịch ở quận trung tâm Thủ đô
Công an phường Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

“Chúng tôi đã yêu cầu 235 cơ sở kinh doanh ăn uống, game, cà phê, trà đá vỉa hè ký cam kết thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch. Đến thời điểm này, Công an phường và các lực lượng chức năng đã xử phạt 18 trường hợp không đeo khẩu trang”, Đại úy Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.

Đặc biệt, Công an phường phối hợp với tổ trưởng 11 tổ dân phố rà soát và lập danh sách các trường hợp người dân quay trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, yêu cầu phải khai báo y tế trên website tokhaiyte.vn hoặc bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin, hoặc khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Xử lý nghiêm các trường hợp khai báo y tế không trung thực và cố tình kinh doanh sai quy định.

Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm

Theo Thượng tá Hoàng Ngọc Quyết, Phó trưởng Công an quận Ba Đình, ngay sau khi tiếp nhận các chỉ đạo “nóng” của thành phố, quận Ba Đình đã khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, chung tay cùng nhân dân Thủ đô quyết tâm chống dịch. Công an quận đã chỉ đạo Công an tại 14 phường trên địa bàn phối hợp với lực lượng y tế phường và các đơn vị chức năng thành lập các tổ công tác để tuyên truyền nhắc nhở và xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Tại 14 phường, Công an phường đều tham gia Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, lực lượng Cảnh sát khu vực cùng các tổ kiểm soát dịch bệnh của phường đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người tuyên truyền, vận động người dân thực hiện khai báo y tế, dừng các hoạt động theo yêu cầu, đeo khẩu trang nơi công cộng. Nhắc nhở các chủ cơ sở kinh doanh cà phê, quán ăn trong nhà tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Chỉ huy Công an quận cũng đã quán triệt đến toàn bộ CBCS không tự ý đi ra tỉnh ngoài khi chưa có ý kiến của chỉ huy.

Từ ngày 30/4 đến nay, Công an quận Ba Đình đã phối hợp với các lực lượng chức năng xử phạt 64 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền phạt là 119 triệu đồng; xử phạt 6 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vi phạm quy định về phòng, chống dịch như không lắp đặt vách ngăn, không giữ khoảng cách tối thiểu 1m…Lực lượng Công an quận cũng thường xuyên kiểm tra 17 quán karaoke và các cơ sở massage, internet, vũ trường trên địa bàn. Kết quả đều chấp hành tốt quy định tạm dừng hoạt động, đảm bảo không có cơ sở nào nào hoạt động “chui”. Trên địa bàn có 2 công viên là Công viên Thủ lệ và vườn Bách Thảo cũng đã tạm dừng hoạt động đón khách theo công điện của UBND TP.

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19 vẫn đang “nóng” từng ngày, Công an quận Ba Đình vẫn thường xuyên duy trì các hoạt động đảm bảo giữ gìn ANTT, an toàn xã hội. Đặc biệt, theo Thượng tá Hoàng Ngọc Quyết, trên địa bàn quận diễn ra 39 buổi họp tiếp xúc cử tri cấp quận, 132 điểm bỏ phiếu tại 14 phường. Vì vậy, Công an quận vừa xây dựng các phương án bảo đảm an ninh trật tự, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch đối với các buổi họp tiếp xúc cử tri cũng như tại các điểm bỏ phiếu trong thời gian tới đây.

Căng mình quyết liệt chung tay cùng nhân dân Thủ đô chống dịch, giữ vững an ninh trật tự địa bàn, những CBCS Công an quận Ba Đình hầu như không có ngày nghỉ cho riêng mình. Họ luôn luôn nêu cao tinh thần quyết tâm “Vì nhân dân phục vụ”.

Tác giả: Nguyễn Hương

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập427
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,218,020
  • Tổng lượt truy cập155,253,624
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây