HOICHOTHUONGMAI

Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân

Thứ hai - 05/03/2018 08:01
Trung tá Nguyễn Thị Thanh Minh, Chủ tịch Hội PN Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, để cuộc vận động đến từng cán bộ, hội viên PN, Hội...

Trung tá Nguyễn Thị Thanh Minh, Chủ tịch Hội PN Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, để cuộc vận động đến từng cán bộ, hội viên PN, Hội đã chủ động quán triệt, gắn nội dung cuộc vận động với phong trào thi đua PN Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì An ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững và các phong trào do Giám đốc Công an tỉnh và Hội PN cấp trên phát động, như: Phong trào học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND; Phong trào PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không (không đói nghèo; không có trẻ em bị suy dinh dưỡng, bỏ học; không có trẻ em vi phạm pháp luật; không sinh con thứ 3 và gia đình không có bạo lực); 3 sạch (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ).

Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Ngãi cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân

Hội viên Hội PN Công an huyện Tây Giang tặng quà cho bà con vùng biên giới.

Bên cạnh đó, nhằm góp phần phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, Hội đã chỉ đạo các chi hội PN cơ sở xây dựng nhiều công trình, phần việc thiết thực về cải cách hành chính. Điển hình như: “Phòng tiếp dân văn minh, thân thiện”, công trình “Quy trình trả kết quả cấp hộ chiếu qua đường chuyển phát nhanh của bưu điện theo địa chỉ nhà riêng của công dân” của Hội PN Cảnh sát nhân dân I (năm 2017 đã chuyển gần 3 nghìn hộ chiếu qua đường EMS; tuyên truyền quy định đảm bảo quản lý nhà nước về ANTT trên lĩnh vực xuất nhập cảnh cho 10.346 lượt người).

Hay như công trình “Thực hiện cải cách hành chính trong cấp chứng minh nhân dân (CMND)” của Hội PN Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về TTXH, năm 2017 chị em phụ nữ đơn vị đã làm thủ tục cấp và hoàn chỉnh trên 32 nghìn CMND (trong đó trả kết quả CMND trong 8 giờ làm việc hơn 18 nghìn CMND, trong 5 ngày làm việc là trên 13 nghìn CMND), phối hợp với Đoàn TNCS HCM Công an tỉnh cấp CMND tại nhà riêng, bệnh viện cho 28 trường hợp, phối hợp với Bưu điện tỉnh cung ứng dịch vụ chuyển phát nhanh gần 6 nghìn CMND đến tại nhà riêng cho công dân…

Trung tá Phạm Thị Thu Hương, Phó phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh chia sẻ: “Tuy áp lực công việc lớn nhưng mỗi khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, chị em phụ nữ của đơn vị luôn có thái độ ứng xử ân cần và giúp đỡ; thực hiện nghiêm túc phương châm “3 biết, 3 đúng”, đó là biết cười, biết xin lỗi, biết cảm ơn và đúng quy trình, đúng quy định, đúng hẹn. Bên cạnh đó, đơn vị còn chủ động thực hiện tốt công tác giám sát của nhân dân. Cụ thể là qua việc phát phiếu lấy ý kiến đóng góp của nhân dân trong những buổi làm việc. Về cách làm này, chúng tôi đã nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân”.   

Được biết, Hội PN Công an tỉnh Quảng Ngãi đã đảm nhận 15 công trình phần việc về cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ, được nhân dân đánh giá cao. Bên cạnh công tác chuyên môn, thời gian qua, Hội PN Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, như chương trình “Mùa xuân ấm áp yêu thương”, “Đồng hành cùng trẻ em đến trường”,  xây dựng 1 ngôi nhà tặng Mẹ VNAH Huỳnh Thị Vân, tại xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ; phối hợp Cụm thi đua PN lực lượng vũ trang và Nữ Công Liên đoàn Lao động tỉnh thăm, tặng quà 10 suất cho Mẹ VNAH, gia đình chính sách, với tổng số tiền trên 230 triệu đồng…

Từ những việc làm thiết thực, hiệu quả, PN Công an tỉnh Quảng Ngãi ngày càng thể hiện vai trò quan trọng của mình trong công tác, góp phần vào thành tích chung của lực lượng Công an tỉnh trong tình hình mới.

Phụ nữ Công an vùng cao hăng hái tham gia hoạt động hướng về cộng đồng

Huyện vùng cao Tây Giang (Quảng Nam) có 67km đường biên giới tiếp giáp nước bạn Lào. Hầu hết người dân ở đây là đồng bào Cơ Tu, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Thấu hiểu điều đó nên ngoài việc thực hiệt tốt nhiệm vụ được giao, thời gian qua, các hội viên Hội Phụ nữ cơ sở (PNCS) Công an huyện Tây Giang còn tổ chức, tham gia các hoạt động cộng đồng, góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sĩ Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Thiếu úy Zơrâm Thân Thị Bình, Chủ tịch Hội PNCS Công an huyện Tây Giang, chia sẻ rằng, các hội viên luôn nỗ lực, hăng hái tham gia rất nhiều hoạt động hướng về cộng đồng đầy ý nghĩa. Điển hình như việc kết hợp với Chi đoàn Công an huyện Tây Giang bắt ống dẫn nước sạch sinh hoạt về cho nhân dân thôn Tghêy 1, xã A Vương; trao tặng quà cho các hộ nghèo tại xã A Vương…

Đáng chú ý là phong trào “Nuôi heo đất - Xây yêu thương” gây quỹ để tổ chức các hoạt động tình nguyện; giúp cán bộ chiến sĩ, hội viên trong đơn vị tạo thói quen thực hành tiết kiệm, thực hiện đúng với Sáu điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND.

“Trong công tác hoạt động hướng về cộng đồng, các hội viên thường chọn những thôn bản xa, cách trở về giao thông, như chuyến từ thiện dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, chúng tôi đã vượt đường sá khó khăn, cách trở để mang những phần quà ý nghĩa trong chương trình “Áo ấm tình thương” đến với bà con ở vùng đặc biệt khó khăn thôn Bhloóc, xã Bhalêê. Tiếp đó, chúng tôi đi bộ gần 6 giờ đồng hồ đường rừng để mang quà đến với bà con thôn Aun, xã A Vương; trèo đèo lội suối về với người dân thôn Apát, xã A Vương.

Theo kế hoạch, nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay, chúng tôi lại lặn lội quãng đường hơn 50km đầy khó khăn từ trung tâm huyện để đến xã biên giới Chơm, trao tặng cho bà con vùng biên giới những suất quà nghĩa tình, thể hiện tấm lòng của lực lượng CAND. Từ đó càng thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa lực lượng Công an và nhân dân ở vùng biên giới”, Thiếu tá Bình bày tỏ.

Đại tá Võ Văn Hai, Trưởng Công an huyện Tây Giang đánh giá cao những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng mà Hội PNCS đơn vị đã làm được trong 1 năm qua. Đây là điều rất đáng biểu dương, đã góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu do lãnh đạo đơn vị đề ra trong việc xây dựng lực lượng Công an huyện Tây Giang vì nhân dân phục vụ, giữ vững ANTT, an ninh vùng cao biên giới. (Ngọc Thi)

Tác giả: N.Thùy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập448
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay101,858
  • Tháng hiện tại4,066,758
  • Tổng lượt truy cập151,787,234
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây