Phát triển các bài thuốc quý trong dân gian phục vụ công tác khám, chữa bệnh

Thứ năm - 19/04/2018 19:20
Viện nghiên cứu các bài thuốc Dân tộc Việt Nam được thành lập từ ngày 14-6-2017 theo quyết định số 511/QĐ của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, với chức năng tập hợp các nhà khoa học để nghiên cứu, kế thừa, bảo tồn và phát triển các bài thuốc quý chữa bệnh có hiệu quả cao trong các dân tộc...

Ngày 19-4, Thiếu tướng, Thầy thuốc nhân dân, TS Đỗ Thế Lộc, Viện trưởng Viện Nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an cho biết, nhân dịp Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam tổ chức Lễ trao quyết định Hội đồng Quản lý Viện Nghiên cứu các bài thuốc Dân tộc Việt Nam; trao quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng, Viện đã giới thiệu một số vùng dược liệu và các sản phẩm từ các bài thuốc quý trong dân gian phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân cả nước.

Phát triển các bài thuốc quý trong dân gian phục vụ công tác khám, chữa bệnh

Tiến sĩ Phạm Văn Tân trao Quyết định Hội đồng Quản lý Viện Nghiên cứu cho đại diện lãnh đạo Viện nghiên cứu các bài thuốc Dân tộc Việt Nam.

Viện nghiên cứu các bài thuốc Dân tộc Việt Nam được thành lập từ ngày 14-6-2017, đến nay, Viện Nghiên cứu các bài thuốc Dân tộc Việt Nam đã có nhiều hoạt động và thành tích nhất định trong việc nghiên cứu, kế thừa, bảo tồn và phát triển các bài thuốc quý chữa bệnh cho nhân dân nói chung, trong đó có cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang nói riêng.

Phát triển các bài thuốc quý trong dân gian phục vụ công tác khám, chữa bệnh - Ảnh minh hoạ 2
Các đại biểu tham quan nơi trưng bày một số sản phẩm của Viện Nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam.

Dịp này, Tiến sĩ Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội đồng Trung ương, kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam đã trao Quyết định Hội đồng Quản lý Viện Nghiên cứu các bài thuốc Dân tộc Việt Nam cho Thiếu tướng, Thầy thuốc nhân dân, TS Đỗ Thế Lộc, Viện trưởng Viện Nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam và đại diện lãnh đạo Viện. 

Đồng thời, trao Quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam cho PGS.TS Nguyễn Duy Thuần…

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập502
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm443
  • Hôm nay92,507
  • Tháng hiện tại3,169,254
  • Tổng lượt truy cập155,204,858
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây