Phát huy tốt vai trò báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền đảm bảo an ninh, trật tự

Thứ sáu - 21/06/2019 00:31
Chiều 20-6 tại Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã làm việc với các cơ quan chức năng về công tác thông tin, tuyên truyền triển khai, bố trí Công an xã chính quy; quản lý giam giữ, thi hành án hình sự tại cộng đồng; đảm bảo trật tự an toàn giao thông...


Báo cáo về công tác quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân, Trung tướng Hồ Thanh Đình, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng cho biết: Thời gian qua, đơn vị đã tham mưu cho Bộ Công an xây dựng Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi). Luật đã được Quốc hội thông qua, trong đó có quy định cụ thể công tác tổ chức cho phạm nhân lao động. Công tác quản lý trại giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng tiếp tục được nâng cao chất lượng, hiệu quả; tạo điều kiện cho phạm nhân cải tạo, sớm trở lại hòa nhập với cộng đồng...

Phát huy tốt vai trò báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền đảm bảo an ninh, trật tự
 Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng hoa chúc mừng Báo CAND.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Phạm Quang Khải, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Tổng Biên tập Báo CAND cho rằng, các cơ quan chức năng cần chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí. Đặc biệt, trước những sự kiện, sự việc được dư luận quan tâm thì phải lường trước được những vấn đề có thể phát sinh để có thông tin nhiều chiều, đáp ứng được yêu cầu của bạn đọc.

Bên cạnh phối hợp với các cơ quan báo chí, các cơ quan chức năng, nhất là lực lượng Cảnh sát quản lý trại giam, Cảnh sát giao thông cần tăng cường tuyên truyền thông qua văn học, nghệ thuật, tạo điều kiện cho các nhà văn thâm nhập thực tế, viết các truyện, ký từ những câu chuyện có thật để nêu bật thành tích, chiến công của CBCS Công an. Lấy ví dụ các tác phẩm có cái nhìn chưa đúng về lực lượng Công an, Đại tá Phạm Quang Khải cho rằng, cần sử dụng trực tiếp những tác phẩm đó để phân tích, đánh giá giúp người dân hiểu đúng, hiểu rõ hơn về lực lượng CAND.

Phát huy tốt vai trò báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền đảm bảo an ninh, trật tự - Ảnh minh hoạ 2
 Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng hoa chúc mừng Cục Truyền thông CAND.

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND cho biết, ngoài chủ động của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền thì cơ quan chủ quản cần chủ động phối hợp, nhất là trong các sự kiện lớn, các vấn đề dư luận quan tâm thì cần có phối hợp chặt chẽ để tuyên truyền, vừa đảm bảo đúng định hướng, giúp người dân hiểu, ủng hộ, chia sẻ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của báo chí, trong đó có các cơ quan báo chí trong CAND đối với công cuộc phát triển kinh tế, xã hội nói chung và công tác xây dựng lực lượng CAND nói riêng. Đồng chí Thứ trưởng chỉ đạo: Báo chí CAND cần chủ động phối hợ với các cơ quan, đơn vị chức năng làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền những kết quả công tác, thành tích, chiến công của lực lượng CAND; đồng thời cũng thông tin, phê phán những thiếu sót, vi phạm để người dân hiểu, giúp đỡ Công an trong công tác xây dựng lực lượng. 

Phát huy tốt vai trò báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền đảm bảo an ninh, trật tự - Ảnh minh hoạ 3
 Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu chúc mừng các nhà báo.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đồng ý với ý kiến của Đại tá Phạm Quang Khải, đề nghị Cục CSQLTG và các đơn vị cần cung cấp thông tin để các nhà văn tham gia viết về lực lượng CAND; đồng thời yêu cầu các đơn vị cần chủ động hơn, thường xuyên hơn trong việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí “Việc tuyên truyền phải đúng thời điểm, đúng thời lượng những vấn đề xã hội quan tâm. Cụ thể, thời điểm hiện nay là việc xử lý người nghiện ma tuý, say rượu điều khiển phương tiện giao thông; tha tù trước thời hạn có điều kiện; đưa Công an chính quy về xã” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

Tác giả: Phương Thuỷ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập625
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm546
  • Hôm nay92,780
  • Tháng hiện tại3,279,704
  • Tổng lượt truy cập155,315,308
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây