Phát động cuộc thi sáng tác “Doraemon với ATGT”

Thứ năm - 07/09/2017 04:34
Ngày 6-9, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an phối hợp với Tập đoàn báo Mainichi và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với An toàn giao thông tại Việt Nam” năm 2017-2018.

Cuộc thi là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình “Doraemon với an toàn giao thông tại Việt Nam” được tổ chức hàng năm, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho trẻ em Việt Nam nâng cao ý thức về ATGT, bảo vệ trẻ em phòng tránh tai nạn giao thông. Từng bước xây dựng thế hệ tương lai có ý thức và văn hoá giao thông.

Phát động cuộc thi sáng tác “Doraemon với ATGT”

Đại diện Ban Tổ chức trả lời câu hỏi về cuộc thi.

Phát động cuộc thi sáng tác “Doraemon với ATGT” - Ảnh minh hoạ 2
Chú mèo máy Doraemon với các đại biểu.

Đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết việc  tổ chức cuộc thi sáng tác khẩu hiệu Doraemon với ATGT là hình thức tuyên truyền hiệu quả, thiết thực, để người dự thi, nhất là trẻ em tự nhận thức được tầm quan trọng trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, từng bước tạo lập xây dựng thế hệ tương lai có ý thức về văn hoá giao thông.

Nội dung thi là sáng tác khẩu hiệu ATGT có tác dụng tuyên truyền ATGT đối với trẻ em, học sinh cấp tiểu học, trung học cơ sở và tác động đến ý thức chấp hành ATGT của cộng đồng với 2 nhóm học sinh. Nhóm học sinh tiểu học, có chủ đề: “Hãy cẩn thận trên đường tới trường. Nhóm học sinh THCS trở lên có chủ đề: “Vì sự an toàn của trẻ em”.

Phát động cuộc thi sáng tác “Doraemon với ATGT” - Ảnh minh hoạ 3
Toàn cảnh buổi họp báo.

Nội dung khẩu hiệu phải có ý nghĩa trong việc tuyên truyền pháp luật về TTATGT. Khẩu hiệu phù hợp với đối tượng tuyên truyền là trẻ em, học sinh, đồng thời có tác động đến ý thức chấp hành pháp luật về ATGT chung cho cộng đồng.

Khẩu hiệu được viết bằng tiếng Việt, là sáng tác mới, chưa được công bố và sử dụng dưới bất cứ hình thức nào. Khẩu hiệu phải cô đọng, giàu ý nghĩa, dễ nhớ, dễ hiểu. Mỗi khẩu hiệu không quá 20 từ. Mỗi cái nhân có thể tham gia dự thi nhiều khẩu hiệu.

Người dự thi có thể truy cập và làm theo hướng dẫn tại website của Chương trình http://www.antoangiaothong.com.vn hoặc website của Cục CSGT http://www.csgt.vn. Hoặc gửi trực tiếp qua bưu điện đến Văn phòng liên lạc cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doreamon với ATGT”, Công ty bảo hiểm UIC, tầng 9, toà nhà Tung Sing, số 2, Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 0243.826.2686 (máy lẻ 128).

Thời gian nhận bài dự thi từ 6-9-2017 đến 31-10-2017. Công bố kết quả và tổ chức trao giải: tháng 1-2018.

Ban Tổ chức sẽ trao 20 giải thưởng dành cho 20 khẩu hiệu xuất sắc nhất. Mỗi nhóm sẽ có 10 giải thưởng (trong đó có 1 giải xuất sắc). Từ khẩu hiệu xuất sắc của mỗi nhóm, BTC sẽ lựa chọn 1 khẩu hiệu xuất sắc để in áp phích tuyên truyền trong năm học 2017-2018.

Tác giả: P. Thuỷ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay65,248
  • Tháng hiện tại3,141,995
  • Tổng lượt truy cập155,177,599
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây