HOICHOTHUONGMAI

Nửa đêm người dân mang nước, hoa quả tới động viên CBCS cấp CCCD

Thứ ba - 16/03/2021 05:45
Suốt tuần qua, nhiều CBCS Công an thành phố Đồng Hới, Quảng Bình không nghỉ cả ngày thứ bảy, chủ nhật, hàng ngày chia 3 ca để...


Suốt tuần qua, nhiều CBCS Công an thành phố Đồng Hới, Quảng Bình không nghỉ cả ngày thứ bảy, chủ nhật, hàng ngày chia 3 ca để cấp CCCD cho người dân trên địa bàn. Để thuận lợi cho người dân trong việc cấp CCCD, Công an thành phố Đồng Hới thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và nhiều kênh thông tin của địa phương về thời gian, địa điểm, các thủ tục giấy tờ…cấp đổi CCCD. 

Ngoài việc cấp tại Trung tâm một cửa liên thông thành phố Đồng Hới ở 88 Phạm Văn Đồng, phường Đức Ninh Đông, Công an Đồng Hới bố trí nhiều tổ công tác cấp CCCD lưu động tại các xã, phường xa trung tâm bắt đầu thời gian từ 7h sáng đến 22h đêm. 

Ở nhiều địa bàn, khi đồng hồ đã chỉ sang ngày mới nhưng người dân vẫn nán lại chờ để được cấp đổi CCCD, chính bởi vậy CBCS Công an lại động viên nhau ở lại để phục vụ bà con. 

Nửa đêm người dân mang nước, hoa quả tới động viên CBCS cấp CCCD
CBCS Công an thành phố Đồng Hới vẫn miệt mài với công việc cấp CCCD cho người dân ở xã biển Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới.

Đêm đã khuya, ngoài đường đã vắng người qua lại nhưng ở Nhà văn hoá thôn Hà Dương, xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới đèn vẫn sáng, hàng chục CBCS Công an vẫn miệt mài tiến hành cấp CCCD gắn chip cho công dân. Nhìn những CBCS áo ướt đẫm mồ hôi, công việc không ngừng nghỉ để phục vụ người dân, nhiều bà con trong thôn đã về nhà mang nước, hoa quả, bánh kẹo… đến động viên CBCS.

Theo Thượng tá Đinh Cao Quang, Trưởng Công an thành phố Đồng Hới, trong nhiều tháng qua, trước khi thực hiện việc cấp CCCD gắn chip điện tử, Công an thành phố đã chỉ đạo, động viên lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an xã chính quy, 100% cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội được huy động không nghỉ cả thứ bảy, chủ nhật để thực hiện công việc triển khai kế hoạch thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư. 

Nửa đêm người dân mang nước, hoa quả tới động viên CBCS cấp CCCD - Ảnh minh hoạ 2

Lãnh đạo Công an thành phố họp bàn và thống nhất, làm tốt công tác thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ tạo đà thuận lợi cho việc cấp CCCD gắn chíp điện tử. Vì vậy, CBCS được phân công đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động kê khai phiếu thông tin dân cư, vừa rà soát từng hồ sơ trong tàng thư hộ khẩu để đối chiếu, kiểm tra, phúc tra thông tin dân cư bảo đảm “đúng, đủ, sống, sạch” theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Bình. Công việc rà soát từng người, gõ cửa từng nhà không chỉ tiến hành trong giờ hành chính mà thường xuyên được bố trí vào thời điểm ngoài giờ để phù hợp hơn với công việc của người dân, tránh gây phiền hà. 

Không chỉ chú trọng công tác thu thập, việc phúc tra, kiểm tra thông tin dân cư cũng được đẩy nhanh tiến độ. Mỗi cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội được phân công phụ trách một địa bàn, đối chiếu từng thông tin trong phiếu theo mẫu với thông tin trong tàng thư hộ khẩu và các loại sổ sách cư trú ít nhất một lần. Nếu thông tin không thống nhất đều được lập danh sách và bàn giao cho công an xã, phường kiểm tra, thu thập hồ sơ tài liệu để cập nhật, chỉnh sửa thông tin công dân bảo đảm chính xác tuyệt đối.

Sau khi tiến hành kế hoạch thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư, Công an thành phố Đồng Hới thực hiện đợt Cao điểm cấp CCCD gắn chip điện tử cho nhân dân trên địa bàn từ ngày 1/3 đến 30/6/2021. 

Để thuận tiện cho nhân dân nắm bắt thông tin, chủ động hồ sơ thủ tục cấp CCCD, Công an Đồng Hới tiến hành chia các tổ công tác, ưu tiên cấp CCCD gắn chíp trong đợt cao điểm cho công dân đủ từ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CMND, thẻ CCCD mã vạch; Công dân đã được cấp CMND, CCCD mã vạch hư hỏng, mờ nhòe nay không sử dụng được và các trường hợp đã được cấp CMND, CCCD mã vạch hết hạn sử dụng; Công dân đã được cấp CMND, CCCD mã vạch nhưng bị mất; Công dân đã được cấp CCCD mã vạch nhưng có thay đổi thông tin trên thẻ CCCD…

Với trách nhiệm cao nhất trong công việc của CBCS cùng với sự ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân, Công an thành phố Đồng Hới đang quyết tâm hoàn thành việc cấp CCCD trong thời gian sớm cho công dân trên địa bàn.

Tác giả: Dương Sông Lam

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập428
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm361
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,969,421
  • Tổng lượt truy cập151,689,897
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây