Những người lính xung kích tại mặt trận cơ sở

Thứ năm - 07/01/2021 23:27
Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh thành lập ngày 19/12/1999. Đến nay, sau hơn 20 năm thành lập, Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh có hơn 12.000 hội viên từ mọi miền đất nước nghỉ hưu tại TP Hồ Chí Minh, trong đó gần 70% hội viên tham gia sinh hoạt tại Câu lạc bộ Công an hưu trí các quận, huyện.

Nay nhiều hội viên tuổi đã cao, về nghỉ hưu, an vui với cuộc sống đời thường, nhưng trong họ vẫn sắt son niềm tin với Đảng, gắn bó với nhân dân, nhiệt huyết, trách nhiệm với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở, trở thành cơ sở tin cậy của các tổ chức Đảng và chính quyền địa phương…

Luôn là lực lượng chủ lực, được dân tin yêu

Theo báo cáo chưa đầy đủ từ hội viên Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh đang sinh hoạt tại các quận, huyện, tính đến cuối tháng 12-2020 đã có 894 lượt hội viên tham gia công tác Đảng, trong đó có 70 hội viên là đảng ủy viên phường, xã; 548 hội viên là bí thư chi bộ, phó bí thư và cấp ủy viên; 771 hội viên là ủy viên hội đồng nhân dân, tổ trưởng, tổ phó các khu dân cư; 988 hội viên tham gia công tác ở Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã hội. Nhiều đồng chí còn là thành viên tích cực trong hội chữ thập đỏ, hội khuyến học, hội người cao tuổi và là lực lượng chủ lực trong các phong trào quần chúng tại địa phương.

Những người lính xung kích tại mặt trận cơ sở

Đồng chí Trần Cường - Nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh trao thư khen của Câu lạc bộ cho cán bộ Công an hưu trí các quận, huyện.

Thực hiện chủ trương của lãnh đạo Bộ Công an và chỉ đạo của Công an TP Hồ Chí Minh về xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở, năm 2020, hội viên Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh đã cung cấp hàng ngàn tin tức có giá trị, giúp lực lượng Công an khám phá 62 vụ, bắt 74 đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng nguy hiểm.

Mặt khác, các hội viên đã tham gia giáo dục tại cộng đồng 294 đối tượng, trong đó có 94 đối tượng có chuyển biến tích cực. Các hội viên còn chủ động vận động nhân dân tham gia gắn 637 camera an ninh trật tự ở các vị trí xung yếu với tổng giá trị 1 tỷ 875 triệu; tổ chức vận động các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân phát hiện và tố giác tội phạm. Bên cạnh đó, các hội viên còn tích cực cùng lực lượng chức năng xử lý kịp thời các điểm nóng, tụ điểm cờ bạc, ma túy trên địa bàn; gương mẫu vận động gia đình và người thân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ghi nhận những đóng góp của hội viên Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh, trong năm qua, chính quyền các quận, huyện, phường, xã đã tặng 391 giấy khen cho các hội viên trong Câu lạc bộ. Tiêu biểu là hội viên Công an hưu trí các quận 3, 5, 8, 11, Bình Thạnh, Tân Bình, Bình Tân, Phú Nhuận, Gò Vấp. Riêng Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh trong năm 2020 cũng đã có thư khen 31 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực công tác của Câu lạc bộ và trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở, được nhân dân tin tưởng, tin yêu.

Một hoạt động nổi bật nữa, mang đậm ý nghĩa nhân văn của Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh là phong trào nghĩa tình đồng đội. Từ sự giúp đỡ của các “Mạnh Thường Quân” mà tiêu biểu là hội viên Nguyễn Văn Hùng, nguyên Trưởng phòng Công tác Chính trị, Công an TP Hồ Chí Minh; nay hội viên Nguyễn Văn Hùng là Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng Bắc Ninh – Mộc Châu.

Trong nhiều năm qua, Câu lạc bộ đã quyên góp mỗi năm hàng tỷ đồng dành cho các hoạt động chung và phần lớn dành cho quỹ nghĩa tình đồng đội. Hội viên Câu lạc bộ Công an hưu trí khó có thể quên hình ảnh Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trần Cường, Đại tá - Anh hùng lực lượng vũ trang Năm Thu, Tám Thảo hằng tháng vẫn đi đến các quận, huyện thăm hỏi, động viên, trao tận tay từng phần quà đến từng đối tượng chính sách, những món quà tuy không nhiều nhưng ấm tình đồng đội nhân ái.

Chỉ tính riêng năm 2020, Câu lạc bộ đã tổ chức thăm và tặng quà cho 338 hội viên bị đau ốm, 178 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, viếng 127 hội viên và 151 thân nhân hội viên qua đời, mừng thọ 67 hội viên từ 80 tuổi, 85 tuổi, 90 tuổi, với tổng số tiền gần 800 triệu đồng. Riêng phần tiền ủng hộ của hội viên Nguyễn Văn Hùng gửi tặng, ngoài phần dành ủng hộ 24 triệu đồng/Câu lạc bộ quận, huyện, Ban chủ nhiệm còn trích từ phần tiền này hỗ trợ 9 hội viên bị bệnh hiểm nghèo 86 triệu đồng, tặng quà cho 52 hội viên có hoàn cảnh khó khăn 190 triệu đồng, tặng 2 hội viên đặc biệt khó khăn mỗi người 10 triệu,...

Có thể nói những mái nhà hư hỏng được sửa chữa, những hội viên ốm đau được thăm hỏi, động viên, những hoàn cảnh khó khăn được chia sẻ, khi vĩnh biệt có bạn bè, đồng đội thăm viếng, tiễn đưa, tất cả là nét đẹp nghĩa tình, tô thêm truyền thống vẻ vang của CAND Việt Nam.

Sát cánh cùng đồng đội trên mọi trận tuyến

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an ngày 19/12/2020 và hưởng ứng lễ phát động sâu rộng của lãnh đạo Công an TP Hồ Chí Minh trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự và tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu, cán bộ Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh dưới sự chỉ đạo của Ban Chủ nhiệm đã cam kết cùng Công an thành phố và cả hệ thống chính trị quyết tâm thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ sau đây:

Một là, tích cực nghiên cứu, quán triệt sâu rộng nội dung dự thảo các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đặc biệt là công tác chuẩn bị nhân sự các cấp, nâng cao một bước về nhận thức, thông suốt về tư tưởng, đề cao cảnh giác, phối hợp có hiệu quả với công an các phường, xã, quận, huyện và cả hệ thống chính trị, chủ động tấn công, phản bác các quan điểm sai trái, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn mọi hành vi chống phá, công kích, xuyên tạc của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị.

Thực sự là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở, góp phần xử lý tốt các điểm nóng về chính trị xã hội, không để xảy ra các cuộc biểu tình, bạo loạn gây rối trật tự tại địa phương, chung sức bảo vệ thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Hai là, mỗi hội viên và người thân gương mẫu thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và quy định của chính quyền địa phương liên quan đến an ninh trật tự, không vi phạm pháp luật hình sự, trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và đề cao cảnh giác, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của mình và gia đình; đồng thời, tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống tội phạm, và các tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự ở nơi cư trú.

Ba là, chủ động phát hiện, cung cấp cho Công an phường, xã, thị trấn tình hình có liên quan đến an ninh trật tự, tích cực hỗ trợ, giúp sức đắc lực cho lực lượng Công an xác minh, giải quyết tốt nhất những vấn đề phức tạp tại địa phương.

Bốn là, chủ động tham gia quản lý, giáo dục các đối tượng tại cộng đồng dân cư, giải quyết các tụ điểm phức tạp về tội phạm, tệ nạn xã hội, triển khai các mô hình và các giải pháp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự theo hướng dẫn của Công an và chính quyền sở tại.

Năm là, ngoài việc tổ chức động viên hội viên thực hiện các công tác trên, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Công an hưu trí các quận, huyện và các tổ trưởng, tổ phó Công an hưu trí các phường, xã, thị trấn có trách nhiệm bám sát chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Công an địa phương về cao điểm tấn công tội phạm để tổ chức động viên hội viên tham gia; đồng thời, theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện của hội viên để phối hợp với Công an địa phương đề xuất cấp trên khen thưởng hoặc đề nghị Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Công an hưu trí thành phố khen thưởng – góp phần động viên hội viên Công an hưu trí thực hiện tốt nhiệm vụ trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Có được những đóng góp vào sự nghiệp chung của lực lượng CAND, Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh rất trân trọng biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Bộ Công an, của Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh, Ban Giám đốc TP Hồ Chí Minh, cụ thể là đồng chí Thiếu tướng Lê Hồng Nam – Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh; đồng chí Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh… Sự quan tâm đó đã thiết thực động viên cổ vũ giúp tất cả hội viên Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh sống vui, sống khỏe, sống có trách nhiệm và có ích cho Đảng và nhân dân.

Tác giả: Đại tá Vũ Đình Dục (Ủy viên Thường trực Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Hồ Chí Minh)

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập497
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm403
  • Hôm nay59,701
  • Tháng hiện tại3,246,625
  • Tổng lượt truy cập155,282,229
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây