HOICHOTHUONGMAI

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72

Thứ năm - 29/12/2016 01:51
Bên lề Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72, các đại biểu đã chia sẻ nhiều ý kiến tâm huyết liên quan đến đánh giá tình hình, kết quả các mặt công tác và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2016; triển khai nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự và phát động phong trào thi đua năm 2017 trong lực lượng CAND.

* Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Giám đốc Học viện Chính trị CAND: Nhiều giải pháp đột phá trong công tác


Năm 2016, Học viện Chính trị CAND được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc. Để đạt được thành tích đó, chúng tôi tập trung làm tốt một số khâu mang tính đột phá:

Một là tập trung xây dựng đội ngũ, năm vừa rồi Học viện có hai đồng chí được Đảng, Nhà nước công nhận chức danh phó giáo sư, mà thành tích cụ thể là từ kết quả trong 3 năm công tác tại Học viện. Thứ hai là có 10 cán bộ cử đi thi giáo viên dạy giỏi cấp Bộ thì 9 đồng chí đoạt giải, trong đó có những đồng chí đoạt 2 giải Nhất. Thứ ba là hàng loạt cán bộ trẻ đã được đào tạo, rèn luyện, đưa vào guồng máy hoạt động chung của nhà trường, sau 3 năm đi theo các giáo sư đầu ngành học việc thì đến hôm nay đã thể hiện được năng lực của mình. Đây là tài sản quý nhất của Học viện, và là hướng đích xây dựng của chúng tôi để có được một đội ngũ cán bộ giảng dạy do Học viện đào tạo từ thực tiễn…

 

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72
Thiếu tướng Trương Giang Long

Học viện cũng đã tập trung xây dựng, đổi mới toàn bộ hệ thống giáo trình, tài liệu phục vụ công tác đào tạo. Năm qua, nhà trường đã chính thức hoàn thiện xong 15 cuốn giáo trình lý luận cao cấp chính trị theo chương trình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; tập trung xây dựng, hoàn thiện  22 giáo trình chính trị văn bằng 2 cho đội ngũ cán bộ cử nhân chính trị; tập trung xây dựng toàn bộ hệ thống giáo trình cho 3 ngành đào tạo chủ lực của Học viện là: Tham mưu chỉ huy CAND, Quản trị nhân lực, xây dựng Đảng, chính quyền Nhà nước; đồng thời cố gắng trong năm tới hoàn thiện cả 3 hệ giáo trình này.

 

Nhân việc quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) và nhân dịp Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72, Học viện Chính trị CAND luôn thực hiện nghiêm mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an, đặc biệt quán triệt nghiêm túc, sâu sắc việc phấn đấu xây dựng Học viện thành một trong những trung tâm đào tạo và nghiên cứu lý luận khoa học chính trị hàng đầu của lực lượng CAND; cũng như cố gắng phấn đấu trong 5 năm tới trở thành trường trọng điểm của Bộ. Đây là một mệnh lệnh vẻ vang nhưng rất nặng nề mà Học viện sẽ cố gắng thực hiện bằng được. 

 

 

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 2
Học viên Học viện Chính trị CAND  trong giờ lên lớp.

* Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát: Nhận diện, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm mới

 

Năm 2016, với chức năng trực tiếp chiến đấu, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Tổng cục Cảnh sát đã phát hiện, điều tra nhiều vụ án lớn, án điểm được dư luận đánh giá cao.

 

Cụ thể, trong đấu tranh với tội phạm hình sự, đã phối hợp, chỉ đạo địa phương nhanh chóng điều tra các vụ án nghiêm trọng mà dư luận quan tâm như vụ giết nhiều người ở Quảng Ninh, Lào Cai; vụ sử dụng súng thanh toán nhau ở Bà Rịa- Vũng Tàu... Triệt phá được nhiều băng, ổ nhóm tội phạm hình sự nghiêm trọng, nhiều vụ sản xuất, tàng trữ vũ khí lớn.

 
Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 3
Trung tướng Phan Văn Vĩnh

 

Trong đấu tranh với tội phạm kinh tế - luôn lậu đã trực tiếp phát hiện nhiều vụ án trong lĩnh vực ngân hàng, thu hồi cho Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng; triệt phá được nhiều đường dây buôn lậu lớn trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; trên lĩnh vực tội phạm ma tuý, đã triệt phá được nhiều đường dây mua bán ma tuý lớn. Từng bước nhận diện và đấu tranh có hiệu hiệu quả với các phương thức, thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao.

 

C50 triệt phá được nhiều đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá với số tiền đánh bạc, luân chuyển trong hệ thống lên đến hàng nghìn tỷ đồng... Trong đấu tranh với tội phạm môi trường đã đóng tích cực điều tra, xử lí vụ việc Fomosa gây sự cố môi trường đặc biệt  nghiêm trọng tại các tỉnh miền Trung, đấu tranh mạng với các vi phạm trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần bước đầu răn đe các vi phạm.

 

 

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 4
Các đại biểu tham quan trưng bày ảnh "Vì bình yên cuộc sống năm 2016" .

Qua đó, đã góp phần kéo giảm 4,4% phạm pháp hình sự; tỷ lệ điều tra, khám phá án cao. Các mặt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội được tăng cường, góp phần tích cựcđảo bảo vững chắc an ninh, trật tự.

 

Năm 2017, chúng tôi chọn chủ đề là Năm công tác nghiệp vụ cơ bản, kết hợp chặt chẽ giữa hoạt động trinh sát và điều tra tố tụng. Sở dĩ chúng tôi chọn chủ đề Năm công tác nghiệp vụ cơ bản vì xác định công tác này có vai trò, vị trí then chốt, lâu dài của lực lượng CAND.

 

Tổng cục coi đây là nội dung công tác trọng tâm, đột phá, là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, điều tra khám phá tội phạm trong tình hình hiện nay.

* Trung tướng Nguyễn Văn Khảo, Cục trưởng Cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ: Nâng cao chất lượng, hiệu quả lực lượng bán chuyên trách bảo vệ ANTT

Hiện nay, toàn quốc có 136.008 Công an xã; 224.989 Dân phòng; 71.133 Bảo vệ dân phố; 334.810 Bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp và hàng chục triệu thành viên các tổ chức quần chúng. Lực lượng bán chuyên trách và các tổ chức quần chúng tự quản làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từng bước nâng cao về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; các điều kiện đảm bảo, chế độ, chính sách được quan tâm hơn. 

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Công an xã,Bảo vệ dân phố, Dân phòng, Bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp và các tổ chức quần chúng tự quản làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT ở cơ sở trong tình hình mới, Cục V28 đề xuất Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục tham mưu với các cấp uỷ đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo xây dựng các lực lượng bán chuyên trách và các tổ chức quần chúng tự quản làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

 
Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 5
Trung tướng Nguyễn Văn Khảo

Tham mưu và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để mọi tầng lớp nhân dân hiểu và tham gia xây dựng các lực lượng bán chuyên trách và các tổ chức quần chúng tự quản làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở ngày càng vững mạnh. Tham mưu xây dựng, hoàn thiện đảm bảo cơ sở pháp lý vững chắc, khắc phục ngay những tồn tại, vướng mắc, chồng chéo trong hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về lực lượng bán chuyên trách và các tổ chức quần chúng tự quản làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, tạo điều kiện cho các lực lượng bán chuyên trách và các tổ chức quần chúng tự quản làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT ở cơ sở hoạt động trong khung khổ pháp luật,  tăng cường hơn nữa về mọi mặt cho Công an xã.

Đề nghị Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an phối hợp với các bộ, ngành liên quan đề xuất Ban Bí thư cho phép nghiên cứu, chỉnh lý các quy định của dự Luật Công an xã và các văn bản pháp luật khác quy định về chức năng, nhiệm vụ của lực lượng chuyên trách theo hướng tiến lên chính quy, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng lực lượng.

 
Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 6
Công an xã, bảo vệ dân phố đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở

Tập trung xây dựng lực lượng, kiện toàn tổ chức các lực lượng bán chuyên trách và các tổ chức quần chúng tự quản làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở vững mạnh.Tăng cường, đổi mới cơ chế phối hợp giữa các lực lượng. Xây dựng quy chế phối hợp giữa các lực lượng trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhất là cơ chế huy động, chỉ huy, điều hành; xây dựng, tổ chức diễn tập các phương án sử dụng sức mạnh đông đảo của quần chúng trong việc giải quyết tình hình phức tạp về an ninh, trật tự ở cơ sở.

Chủ động phối hợp tham mưu với Đảng, Nhà nước xây dựng, ban hành các quy định về chế độ, chính sách, nhất là những trường hợp bị thương, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ; hỗ trợ chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế phù hợp với từng loại đối tượng...

* Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ pháp: Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác giáo dục cải tạo các loại đối tượng

Năm 2016, CBCS Tổng cục Năm 2016, tình hình ở các trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, trại tạm giam, nhà tạm giữ cơ bản ổn định, đa số phạm nhân, trại viên, học sinh yên tâm cải tạo tiến bộ, chấp hành nghiêm nội quy; không xảy ra các vụ việc đột xuất, phức tạp.

Tổng cục đã chủ động tham mưu lãnh đạo Bộ đối với công tác quản lí nhà nước về thi hành án hình sự, nhất là các hình phạt ngoài hình phạt tù. Làm tốt công tác quản lí, giáo dục và thực hiện chính sách pháp luật với các loại đối tượng; giữ vững trật tự kỷ cương; đảm bảo an toàn cơ sở giam giữ trong mọi tình huống;

Cải thiện điều kiện giam giữ, môi trường giáo dục để phạm nhân yên tâm cải tạo; tạo mọi điều kiện để những người chấp hành xong án phạt tù, đặc xá trở về cộng đồng xã hội ổn định cuộc sống. Chú trọng công tác quản lí, giáo dục người thi hành án treo, cải tạo không giam giữ…

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 7
Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng

Đặc biệt, chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, cải tạo các loại đối tượng. Cụ thể, đã tổ chức Hội thi Tiếng hát tình đời lần thứ III cho các phạm nhân. Đây là sân chơi bổ ích, được các phạm nhân đồng tình, ủng hộ, từ đó quyết tâm cải tạo tiến bộ hơn.

Tổng cục đã phát hành cuốn sách “Lời xin lỗi chân thành”, phối hợp với Kênh VOV giao thông Quốc gia và các cơ quan báo chí tuyên truyền chủ đề viết thưc “Gửi lời xin lỗi”. Qua đó, đã giúp các đối tượng giam giữ yên tâm học tập, lao động, cải tạo tiến bộ, được dư luận đánh giá rất cao. Kết quả xếp loại thi đua năm 2016 của các phạm nhân loại tốt, khá chiếm hơn 82%, tăng 1,53% so với năm 2015.

*Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND: Hiệu quả cuộc cánh mạng tin học ở nhà trường đào tạo hàng đầu của Cảnh sát Việt Nam 

Ngày 18-10-2016 vừa qua, Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND và đồng chí Giám đốc Học viện CSND đã nhấn nút khai trương Hệ thống điều hành Học viện Cảnh sát nhân dân điện tử. Đây là dấu mốc quan trọng, bởi từ nay trở đi, các hoạt động nhà trường sẽ được đồng bộ tin học hóa .

Hiện nay, mọi văn bản giấy tờ khi chuyển đến bộ phận văn phòng của nhà trường đều được scan mã hóa, mọi công tác trao đổi, lưu trữ đều được tin học hóa. Hệ thống điều hành được đánh giá ưu điểm là giao diện đơn giản, dễ sử dụng, cho phép quản lý văn bản đến, đi của Học viện; hỗ trợ điều hành công việc của lãnh đạo thông qua việc lập lịch công tác, giao việc…; hỗ trợ kênh trao đổi nội bộ giữa các đơn vị trong Học viện; cung cấp báo cáo thống kê để lãnh đạo theo dõi được toàn bộ hoạt động xử lý văn bản, công việc của đơn vị. 

 
Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 8
Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm

Không chỉ dừng lại ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành mà trong công tác dạy và học cũng được Đảng ủy ban Giám đốc hết sức chú trọng. Chuẩn hóa, tin học hóa, hiện đại hóa là mục tiêu và là chủ đề của năm học 2015 -2016; năm học 2016- 2017. 

Với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của Công an các đơn vị, địa phương trước yêu cầu của công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; đồng thời góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập theo hướng hiện đại hóa, nhà trường đã thực hiện đào tạo trực tuyến Elearning, các giải pháp giáo dục thông minh cũng được đẩy mạnh triển khai. 

 
Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 9
Học viên Cảnh sát nhân dân học tập tại thư viện

Nhà trường đang tăng cường đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ cho các phòng học sử dụng tin học Cùng với tập trung đào tạo đội ngũ giảng viên và cán bộ nghiên cứu khoa học có trình độ cao, gắn đào tạo với thực tiễn , tin học hóa công tác giáo dục đã và đang được Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân tập trung chỉ đạo...

* Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác Chính trị: “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”

Trong những năm qua, cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp đã chú trọng đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, siết chặt kỷ luật kỷ cương, tinh thần trách nhiệm, rèn luyện đạo đức, lối sống, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ trong toàn lực lượng CAND. Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại, hạn chế. 

Để chủ động khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân, Cục Công tác chinh trị đã tham mưu với Tổng cục Chính trị CAND đề xuất với lãnh đạo Bộ tổ chức Cuộc vận động trong toàn lực lượng CAND với chủ đề “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

 
Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 10
Thiếu tướng Đào Gia Bảo

Ngày 19-12-2016, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch số 337 về tổ chức Cuộc vận động. Theo đó, các nhiệm vụ và giải pháp chính mà Công an các đơn vị, địa phương sẽ triển khai, thực hiện trong năm 2017 và các năm tiếp theo gồm: Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng học tập, quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, đặc biệt là tập trung quán triệt, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ... 

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng; bản lĩnh, tác phong chính quy trong công tác, chiến đấu và sinh hoạt; đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử; kỷ luật kỷ cương, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ CAND.  

Tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm xây dựng các tiêu chí về phong cách người CAND; tiêu chí về bản lĩnh chính trị tư tưởng, bản lĩnh trong công tác, chiến đấu và sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ CAND. Thường xuyên bồi dưỡng năng lực thực thi công vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, chiến sĩ Công an. 

 
Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 11
Học viên trường CAND trong Lễ khai giảng

Tổ chức cho các ban, ngành, đoàn thể, mặt trận Tổ quốc và nhân dân giám sát, đóng góp ý kiến về phong cách, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử, tư thế tác phong, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ CAND.  Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về phong cách người CAND có bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, thủ trưởng đơn vị trong việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”...

* Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá: Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ

 

 

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 12
Thiếu tướng Trịnh Xuyên

Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, kỷ cương, năng động, phát triển” và Khâu đột phá “Trách nhiệm cao, nghiệp vụ sâu, điều hành giỏi” trong lãnh đạo, chỉ huy, trước hết là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng đơn vị, Công an Thanh Hoá đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả 5 mục tiêu, yêu cầu, 5 nhiệm vụ công tác trọng tâm và 10 giải pháp cụ thể đã đề ra; tiếp tục giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực nhiệm vụ xây dựng, phát triển kinh tế xã hội, đối ngoại của tỉnh Thanh Hóa.

 

Đã nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh giải quyết ổn định vụ hàng nghìn người dân thị xã Sầm Sơn khiếu kiện liên quan đến dự án không gian du lịch ven biển phía đông đường Hồ Xuân Hương, thị xã Sầm Sơn. Không để các đối tượng phản động, phần tử xấu, quá khích lợi dụng tuyên truyền, kích động nhân dân gây rối an ninh, trật tự.

 

Tập trung lực lượng và các biện pháp giữ vững an ninh tuyến biên giới, tuyến biển, an ninh các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm. Phạm pháp hình sự giảm 5,2% số vụ; kết quả điều tra khám phá án đạt tỷ lệ cao (88,4%)....

 

 

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 13
CSGT Thanh Hóa xuống địa bàn làm thủ tục đăng kí mô tô xe máy giúp người dân

Đặc biệt, Công an Thanh Hoá đã xây dựng và triển khai thực hiện sâu rộng trong toàn lực lượng công an chính quy và công an xã Kế hoạch hành động “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hóa vì nhân dân phục vụ”, gắn với tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, đánh giá “sự hài lòng” của nhân dân đối với lực lượng Công an.

 

Quá trình thực hiện đã có sức lan tỏa và tạo được sự đồng tình, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân đối với lực lượng Công an; từng bước nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, nhận thức và hành động của CBCS cũng như hiệu quả các mặt công tác chuyên môn không ngừng được nâng lên. 

* Đại tá Vũ Chiến Thắng, Cục trưởng Cục An ninh Tây Bắc:  

Phát huy đơn vị 9 năm liên tục được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc, Đảng ủy, lãnh đạo Cục đã chỉ đạo xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, xác định đây là một trong những nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn. 

Thường xuyên quan tâm, động viên kịp thời cán bộ chiến sỹ yên tâm công tác, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với nhiều lực lượng làm tốt công tác “an sinh xã hội”, “đền ơn đáp nghĩa” nhằm tạo hình ảnh đẹp người chiến sỹ An ninh Tây Bắc trong đồng bào các dân tộc.  

 
Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 14
Đại tá Vũ Chiến Thắng

Qua các phong trào thi đua và thực tiễn công tác, chúng tôi đúc kết một số kinh nghiệm trong công tác đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc và phụ cận như sau: Công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn Tây Bắc và các tỉnh phụ cận phải quán triệt có hiệu quả mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

Phải phối hợp chặt chẽ với Công an các đơn vị, các địa phương liên quan nắm chắc tình hình, thường xuyên tổng hợp, phân tích, dự báo tình hình, tham mưu với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ và tham mưu trực tiếp cho cấp ủy, chính quyền các cấp ở địa phương, địa bàn phụ trách để chủ động đề ra các giải pháp nhằm đảm bảo tốt an ninh, trật tự ở khu vực, địa bàn. 

Xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp với các lực lượng liên quan. Đặc biệt, phải chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, chăm lo xây dựng tổ chức Đảng và đơn vị trong sạch vững mạnh...

 
Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 15
Cán bộ Cục An ninh Tây Bắc tặng quà bà con có hoàn cảnh khó khăn

*Thiếu tướng Nguyễn Tường Long, Cục trưởng Cục Quản lý trang bị kỹ thuật và trang cấp, Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật CAND : Đảm bảo hậu cần, kỹ thuật phục vụ công tác, chiến đấu

 

Năm 2016, Cục Quản lý trang bị kỹ thuật và trang cấp thực hiện theo đúng phương châm “chủ động đảm bảo”, đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND, góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo an ninh, trật tự.

 

Năm 2016, trước tình hình kinh tế thế giới, khu vực có ảnh hưởng không nhỏ tới Việt Nam, trong điều kiện kinh tế ngày càng khó khăn, đơn vị đã  đảm bảo HCKT theo phương châm “chủ động đảm bảo”, cấp phát, trang bị theo đề án, dự án, chương trình, kế hoạch được phê duyệt, tập trung ưu tiên đầu tư trang bị cho lực lượng An ninh, Cảnh sát Cơ động, Công an cấp huyện và Công an các địa bàn trọng điểm, vùng biên giới, các đơn vị mới chia tách và lực lượng trực tiếp chiến đấu...

 

 

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 16
Thiếu tướng Nguyễn Tường Long

Năm 2016 Đảng ủy lãnh đạo Cục Quản lý trang bị kỹ thuật và trang cấp đã tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm như: Chủ động nâng cao vai trò Quản lý Nhà nước về HCKT CAND; thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính. Đơn vị đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất xây dựng và đảm bảo kế hoạch.

 

Cục đã chủ động nghiên cứu mẫu mã, chủng loại, chỉ tiêu kỹ thuật của các loại phương tiện, thiết bị, vũ khí, quân trang, nắm thực lực từng địa phương nên đã kịp thời xây dựng kế hoạch trình Lãnh đạo Tổng cục, Lãnh đạo Bộ duyệt. Kế hoạch được xây dựng đáp ứng yêu cầu công tác, tiết kiệm, mua sắm có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng lực lượng, từng địa bàn. Tính năng kỹ thuật, chất lượng sản phẩm phù hợp với thực tế công tác...

 

 

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 17
Cán bộ Cục Quản lý trang bị kỹ thuật và trang cấp kiểm tra phương tiện trước khi bàn giao cho các đơn vị.

Một trong những công tác trọng tâm trong năm 2016 của lực lượng CAND chính là triển khai việc cấp phát quân trang mới. Cục đã đảm bảo việc cấp phát quân trang xuân hè trước ngày 6-6 và cấp phát quân trang mới thu đông cho Công an các đơn vị, địa phương trên toàn quốc trước ngày 1-11-2016. 

*Đại tá Nguyễn Khắc Cường, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa: Đảm bảo an ninh du lịch, góp phần phát triển kinh tế, xã hội

Năm 2016, trên 5 triệu lượt khách, trong đó trên 1 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đã đến thăm quan, du lịch, sinh sống và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa. Là một địa bàn trọng điểm về du lịch trong cả nước, Công an tỉnh đã đề xuất tham mưu xây dựng nhiều giải pháp nhằm phát triển bền vững, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện. 

 
Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 18
Đại tá Nguyễn Khắc Cường

Mở nhiều đợt cao điểm tấn công các băng nhóm chuyên trộm cắp, cướp giật của khách du lịch. Xây dựng mạng khai báo, quản lý tạm trú của người nước ngoài trực tuyến, hình thành cơ sở dữ liệu phục vụ yêu cầu công tác. Lập trang Facebook Cảnh sát hình sự Khánh Hòa để tuyên truyền phổ biến phương thức thủ đoạn mới của bọn tội phạm để nhân dân và khách du lịch đề phòng, cảnh giác; đây cũng là địa chỉ để nhân dân tố giác tội phạm và đóng góp, xây dựng cho lực lượng Công an Khánh Hòa.

Bằng các nguồn kinh phí phòng chống tội phạm và xã hội hóa, Công an tỉnh Khánh Hòa đã triển khai lắp đặt trên 100 camera an ninh tại các địa điểm phức tạp về TTXH trên địa bàn thành phố Nha Trang, qua đó đã phát hiện và xử lý nhiều vụ trộm cắp, cướp giật, gây rối TTCC và vi phạm TTATGT. Công an tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành địa phương tổ chức  tập huấn “An ninh du lịch” cho hơn 500 người là nhân viên, quản lý tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. 

 
Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 19
Năm 2016, trên 5 triệu lượt khách, trong đó trên 1 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đã đến thăm quan, du lịch và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa.

Chỉ đạo các đơn vị thuộc Công an tỉnh thực hiện việc tiếp nhận, xử lý tin báo có liên quan đến người nước ngoài qua số điện thoại đường dây nóng đặt tại Trực ban Phòng Tham mưu Công an tỉnh: 058.3528080; Phối hợp với lực lượng Biên phòng (nhất là Biên phòng cửa khẩu cảng Nha Trang), Cảng Nha Trang, các đơn vị lữ hành, các đại lý tàu biển triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự cho tất cả các chuyến tàu biển du lịch quốc tế cập Cảng Nha Trang...đảm bảo an ninh du lịch, đảm bảo ANTT, góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.  

* Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định: Phong trào thi đua gắn với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”

Năm 2016, Công an tỉnh Bình Định đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ động tham mưu cho cấp ủy,  chính quyền địa phương chỉ đạo những mặt công tác liên quan đến an ninh, trật tự; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng thực hiện đồng bộ các giải pháp, huy động  sức mạnh của cả hệ thống chính trị, giải quyết hiệu quả những vấn đề nổi lên về an ninh, trật tự, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. 

 

 

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 20
Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên

Công an tỉnh đã mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, điều tra làm rõ 622 vụ vi phạm pháp luật về trật tự, xã hội, đạt tỷ lệ 86,5%; tỷ lệ điều tra án đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%.  Công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự đạt kết quả tốt; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục phát triển cả chiều rộng, chiều sâu, có nhiều mô hình hiệu quả. Công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng được chú trọng, Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh...

Tổng kết phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2016 của Bộ Công an, tại cuộc họp báo do Bộ tổ chức, Công an tỉnh Bình Định cùng với Công an tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên được Bộ nêu gương trong việc đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi lên bức xúc về an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng ở địa phương. 

 

 

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 21
Cán bộ Công an Bình Định sơ tán nhân dân trong mưa lũ

Với những thành tích trên, năm 2016, Công an tỉnh Bình Định được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Bộ Công an và UBND tỉnh tặng 2 Bằng khen. Toàn lực lượng Công an tỉnh có 329 lượt tập thể, 639 cá nhân được các cấp khen thưởng. Công an tỉnh được Cụm thi đua suy tôn đề nghị Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

* Thiếu tướng Phạm Xuân Bình, Cục trưởng Cục Chính sách: Hỗ trợ hoạt động đền ơn đáp nghĩa hơn 34 tỷ đồng

 

Năm 2016, với chức năng, nhiệm vụ được giao, Cục Chính sách đã tham mưu, đề xuất lãnh đạo các cấp ban hành và tổ chức thực hiện nhiều chế độ, chính sách mới, quan trọng góp phần thiết thực, hiệu quả đối với công tác xây dựng lực lượng CAND.

 

Hệ thống chế độ, chính sách đối với lực lượng CAND đã được sửa đổi, bổ sung kịp thời, phù hợp với chính sách đặc thù của lực lượng. Tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2016, Cục Chính sách được đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

 

 

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 22
Thiếu tướng Phạm Xuân Bình

Cục đã đề xuất lãnh đạo Bộ quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Cải cách chính sách tiền lương Bộ Công an giai đoạn 2016-2020.

 

Hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà thân nhân cán bộ, chiến sĩ hy sinh và cán bộ, chiến sĩ bị thương trong đấu tranh chống tội phạm.

 

Thẩm định, đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng “Tổ quốc ghi công” đối với 6 liệt sĩ CAND. Quyết định cấp Giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp thương tật đối với 59 đồng chí; trợ cấp đối với 376 trường hợp là người tham gia kháng chiến chống Mỹ, tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đã xuất ngũ, thôi việc về địa phương.

 

Đã tham mưu, đề xuất Ban Giám đốc Quỹ Nghĩa tình đồng đội CAND trợ cấp khó khăn đột xuất đối với 2.735 trường hợp (tăng 30% so với năm 2015); tặng quà cho con cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; trợ cấp hàng tháng cho con liệt sĩ, thương binh nặng, con cán bộ Công an bị di chứng do nhiễm chất độc hóa học; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa khác, với tổng số tiền hơn 34,3 tỷ đồng.

* Đại tá Nguyễn Ngọc Thanh, Cục trưởng Cục Tham mưu, tác chiến – Bộ Tư lệnh CSCĐ: Xứng danh đơn vị tham mưu, tác chiến mũi nhọn của lực lượng Cảnh sát cơ động

 

Trong năm 2016, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ, Cục Tham mưu, tác chiến đã tập trung triển khai các biện pháp công tác, thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ cũng như xây dựng lực lượng CSCĐ.

 

 

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 23
Đại tá Nguyễn Ngọc Thanh

Trong đó nổi bật là tham mưu triển khai quyết liệt các phương án, kế hoạch, huy động lực lượng bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội quan trọng của đất nước. Đặc biệt đã tham mưu công tác huẩn luyện, tổ chức lễ xuất quân, tổ chức lực lượng CSCĐ ứng trực và trực tiếp bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5, các kỳ họp của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII và Quốc hội khoá XIV…

 

Chúng tôi cũng đã tham mưu cho Bộ Tư lệnh báo cáo, đề xuất lãnh đạo Bộ điều động, tăng cường lực lượng, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vụ việc phức tạp về ANTT, đấu tranh triệt phá các chuyên án lớn về hình sự, ma tuý, các vụ tập trung đông người, biểu tình, gây rối ANTT liên quan đến tranh chấp, khiếu kiện…

 

 

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 24
Lực lượng CSCĐ luyện tập sẵn sàng chiến đấu.

Đặc biệt là kịp thời tham mưu cho Bộ điều động lực lượng CSCĐ hỗ trợ Hà Tĩnh, Nghệ An nhanh chóng ổn định tình hình ANTT liên quan đến sự cố môi trường biển và xây dựng phương án tổng thể bảo vệ an toàn khu công nghiệp Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

 

Cục Tham mưu, tác chiến còn thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, đảm bảo bám sát với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, kết hợp công tác hành quân dã ngoại giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ.

 

Với những kết quả đạt được, Cục Tham mưu, tác chiến đã góp phần quan trọng vào thành tích, chiến công chung của lực lượng CSCĐ trong sự nghiệp bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH của đất nước. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2016 đơn vị được đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

* Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An: Tự hào thương hiệu “5 hơn”

 

Nghệ An cũng là địa bàn trọng điểm về an ninh dân tộc, miền núi, có đường biên giới hơn 400km, tình hình di dịch cư trái phép sang Lào, tình hình thành lập nhà nước Mông, tình hình phỉ Lào cũng tác động rất mạnh mẽ đến biên giới Nghệ An. Công an tỉnh đã chỉ đạo làm tốt công tác an ninh miền núi, dân tộc. Vấn đề “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ cũng được xử lý triệt để khi Công an tỉnh Nghệ An đã tham mưu cho UBND tỉnh đấu tranh với các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

 

 

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 25
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu

Trên lĩnh vực trật tự an toàn xã hội, Nghệ An nổi lên vấn đề ma tuý. Cụ thể đã bắt giữ hơn 1.042 vụ phạm tội về ma tuý, triệt xoá nhiều đường dây lớn. Ngoài ra công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, buôn lậu, gian lạn thương mại và hàng giả được thực hiện quyết liệt và có thành tích rất tốt; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, vi phạm về khoáng sản, lâm sản được cải thiện hơn nhiều…

 

Tỷ lệ cán bộ vi phạm giảm 0,08% so với năm 2015. Tập thể Đảng uỷ, Ban Giám đốc đoàn kết nhất trí cao, CBCS thực hiện rất nghiêm túc khẩu hiệu “5 hơn” của Công an tỉnh năm 2016 và trong 5 năm 2016 – 2020 là “Chính quy hơn, tận tuỵ hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn và uy tín hơn”. 

* Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định: Giữ vững an ninh trật tự trên các địa bàn

 

 

Năm 2016, lực lượng Công an tỉnh Nam Định đã điều tra, khám phá 406 vụ việc về TTXH, triệt phá 114 ổ nhóm; đấu tranh thắng lợi 54 chuyên án; phát hiện, bắt 575 vụ đánh bạc... Đấu tranh khám phá 30 chuyên án về ma túy, đạt 125% so với chỉ tiêu; triệt xóa 19 đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh; phát hiện, bắt giữ 1.165 vụ, 1.215 đối tượng; thu 41,5 bánh heroin, 11kg ma túy tổng hợp (ma túy đá), 613 viên ma túy tổng hợp, 15 gam ketamin, 8 khẩu súng, 56 viên đạn và nhiều vật chứng khác.

 

Nam Định có 3 tôn giáo chính: Phật giáo, Công giáo và đạo Tin lành. Công an tỉnh Nam Định đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tôn giáo hoạt động đáp ứng nhu cầu  chính đáng của đông đảo quần chúng tín đồ, sống “tốt đời đẹp đạo” theo quy định của pháp luật. Sự gắn bó giữa lực lượng Công an với các tôn giáo luôn được củng cố bền chặt.

 

 

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 26
Lãnh đạo tỉnh và Ban giám đốc Công an tỉnh Nam Định nghe báo cáo về một vụ án ma túy bị triệt phá trên địa bàn.

Các chức sắc trong các tôn giáo luôn nhắc nhở các tín đồ, giáo dân thực hiện tốt năm không (không cờ bạc, không trai gái, không thuốc phiện, không đánh nhau, không rượu chè). Ngày tết nguyên đán hay ngày kỷ niệm thành lập Công an nhân dân, các linh mục, mục sư, thượng tọa cũng đều  đến chúc mừng Công an tỉnh Nam Định.

 

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Công an tỉnh Nam Định cũng thường xuyên nhận được những góp ý thẳng thắn, chân thành của các tôn giáo, từ việc nhỏ như lời ăn tiếng nói đến việc lớn khi trao đổi tổ chức lễ trọng, những vấn đề phát sinh liên quan đến ANTT địa bàn. Toàn tỉnh có hơn 70% giáo xứ, giáo họ đạo đạt “an toàn về ANTT”, “gia đình Công giáo gương mẫu”, “chùa đạt tiêu chuẩn về ANTT”…

* Thiếu tướng Ngô Kiên, Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm buôn lậu: Tập trung đánh mạnh, đánh trúng các vụ buôn lậu lớn

 

 

 

Năm 2016, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) lập nhiều chiến công xuất sắc, nổi bật như vụ chặt đứt đường dây vận chuyển, buôn lậu thuốc lá ngoại từ Campuchia về Việt Nam, thu giữ 20.800 bao thuốc lá ngoại các loại; vụ án bắt giữ 4.200 tấn than trị giá 5,5 tỷ đồng tại bến Đoan, tỉnh Quảng Ninh của tàu biển có số hiệu QN 5224; vụ phát hiện, thu giữ 95,54 kg ngà voi và 4,74 kg sừng tê giác của 2 đối tượng Phạm Văn Luật, Vũ Thanh Hưng vận chuyển từ nước Cộng hòa Công-gô đến Ê-ti-ô-pi-a qua Hàn Quốc rồi đến sân bay quốc tế Nội Bài trị giá hàng hóa trên 5 tỷ đồng...

 
Nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 72 - Ảnh minh hoạ 27
Thiếu tướng Ngô Kiên

 

Từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh trái phép, trốn lậu thuế có diễn biến phức tạp nhất là trên các tuyến biên giới từ miền Bắc, miền Trung đến miền Nam với nhiều hình thức cả tuyến đường bộ, đường sắt, đường biển và đường không.

Thời gian tới, Cục C74 sẽ phát huy những kết quả thành tích đã đạt được, tiếp tục xác lập, khám phá những chuyên án trọng điểm, triệt phá các băng nhóm tội phạm buôn lậu có tổ chức lớn xuyên quốc gia; góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bình yên hạnh phúc của nhân dân.                                

H.Quỳnh - P.Thủy - Q.Vinh - B.Mận
 

Tác giả: H.Quỳnh - P.Thủy - Q.Vinh - B.Mận

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập404
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,004,206
  • Tổng lượt truy cập151,724,682
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây