Nhiều việc làm thiết thực vì nhân dân phục vụ

Chủ nhật - 24/05/2020 06:59
Trong 2 năm qua, Công an Đắk Nông đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả các mặt công tác Công an và đã bảo đảm, giữ vững...

Trong 2 năm qua, Công an Đắk Nông đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả các mặt công tác Công an và đã bảo đảm, giữ vững ANQG, giữ gìn TTATXH, góp phần quan trọng phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Thành tích, chiến công nổi bật của lực lượng Công an Đắk Nông trong 2 năm qua là đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả quy mô lớn, liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố. Qua đó bắt giữ nhiều đối tượng, thu giữ 4.350.997 lít dung dịch các loại, gồm 3.130.175 lít xăng có chất lượng không phù hợp, 194.938 lít dung môi, 275.838 lít dung môi đã pha chế với MTBE... 3 tàu thủy, 10 xe ôtô xitec, 5 máy bơm cùng nhiều tài liệu, phương tiện có liên quan; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương khen thưởng và nhân dân đánh giá cao.

Nhiều việc làm thiết thực vì nhân dân phục vụ
Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đến tận nhà cấp CMND cho người già.

Quá trình điều tra mở rộng, đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố 5 vụ án với 35 bị can; kê biên 120 thửa đất, 12 xe ôtô, 9 tàu thủy, phong tỏa 23 tài khoản.... Cùng thời gian trên Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã đấu tranh triệt phá 1 đường dây làm, tàng trữ và lưu hành tiền giả quy mô lớn. Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố 6 bị can, thu giữ nhiều tang vật, phương tiện, tài liệu liên quan.

Trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, Công an tỉnh Đắk Nông đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ, coi trọng công tác quản lý hành chính, nắm người, nắm hộ để làm tốt công tác phòng ngừa gắn với đẩy mạnh đấu tranh, mở các đợt cao điểm tấn công, truy quét các loại tội phạm.

Đáng chú ý, Công an tỉnh đã liên tiếp phát hiện, triệt phá 4 nhóm hoạt động “tín dụng đen”, khởi tố 12 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; Đấu tranh triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng Internet với số tiền 160 tỷ đồng; nhóm đánh bạc chuyên nghiệp, lưu động do Nguyễn Đức Phong cầm đầu.

Hay mới đây, sau 6 ngày tích cực điều tra, với tinh thần mưu trí, sáng tạo, ngày 10-5, Công an tỉnh Đắk Nông đã nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ án giết người, tạo hiện trường giả gây chấn động dư luận, bắt giữ đối tượng gây án, được các cấp lãnh đạo và dư luận quần chúng nhân dân đánh giá cao.

Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, Công an tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trên các lĩnh vực, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn. Đồng thời tăng cường lực lượng bám địa bàn, thực hiện “4 cùng” với nhân dân, qua đó đã kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc ngay tại cơ sở, nhất là các vụ lấn chiếm đất rừng trái phép, tranh chấp đất đai giữa người dân với một số doanh nghiệp, không để phức tạp tình hình, khiếu kiện vượt cấp.

Với việc lấy mục tiêu phục vụ nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu, lấy sự hài lòng của nhân dân là thước đo kết quả công việc, cùng với việc khánh thành và đưa vào hoạt động bộ phận tiếp nhận và trả lời kết quả giải quyết thủ tục hành chính, Công an tỉnh Đắk Nông còn đẩy mạnh, duy trì làm việc vào các ngày thứ bảy, chủ nhật để giải quyết công việc, với phương châm “Chưa hết việc là chưa hết giờ”, “vì nhân dân phục vụ”; nhiều tổ công tác của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an các huyện đã xuống địa bàn, cơ sở, bệnh viện… làm thủ tục cấp CMND cho người già, người ốm đau, bệnh tật, người có hoàn cảnh khó khăn, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Phong trào “CAND học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” được Công an Đắk Nông triển khai thực hiện có hiệu quả bằng những việc làm thiết thực, tạo sức lan toả, được các cấp ghi nhận, khen thưởng và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Tác giả: Minh Quỳnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập501
  • Máy chủ tìm kiếm170
  • Khách viếng thăm331
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,245,386
  • Tổng lượt truy cập154,280,990
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây